Bị Chrome ngốn quá nhiều tài nguyên, đây là cách để khắc phục

TR05

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
0
Được thích
1,805
10512 #1

Sẽ không quá ngạc nhiên khi nói trình duyệt Chrome là một trong những ứng dụng ngốn RAM nhất trên máy tính, thậm chí còn làm giảm thời lượng pin rất nhanh. Mặc dù Google vẫn tiếp tục cải tiến để khắc phục vấn đề này nhưng có vẻ như vẫn chưa hiệu quả lắm. Do đó thay vì chờ đợi, hãy thử ngay những cách dưới đây để tối ưu tài nguyên khi dùng Chrome.

1. Đóng tab và tiện ích không cần thiết

Càng nhiều tab và tiện ích chạy trên Chrome, tài nguyên hệ thống càng bị tiêu tốn nhiều. Rất may Chrome có cung cấp một trình quản lí tác vụ tương tự của Windows và dựa vào đây chúng ta có thể xác định được tiến trình nào đang ngốn RAM nhiều nhất, tiến trình nào không cần thiết để đóng lại.

Để mở Task Manager trên Chrome, click vào biểu tượng hamburger menu ở góc trên cùng bên phải, chọn More Tools > Task Manager.

Một cửa sổ mới hiện ra bao gồm các tab đang được mở, các ứng dụng và tiện ích đang chạy đi kèm với thông tin về tài nguyện tiêu tốn. Để đóng tiến trình không cần thiết, chọn tiến trình đó rồi click End Process.

2. Sử dụng tính năng tăng tốc phần cứng

Tính năng tăng tốc phần cứng cho phép CPU giảm tải việc render một số trang web và chuyển nhiệm vụ này sang cho GPU. Có khá nhiều cuộc tranh luận xung quanh việc liệu tính năng này liệu có giúp cải thiện được hiệu suất hay không, tuy nhiên bạn cũng nên thử và tự mình trải nghiệm.

Để kích hoạt tăng tốc phần cứng, làm như sau:
  • Click vào hamburger menu và chọn Settings.
  • Cuộn xuống phía dưới và chọn Show advanced settings.
  • Tiếp tục cuộn xuống tới mục System và đánh dấu và ô Use hardware acceleration when available.
  • Khởi động lại Chrome.
3. Reset

Nếu những cách trên vẫn không được, bạn nên khôi phục lại thiết lập mặc định. Việc reset sẽ không làm mất đi bookmarks, lịch sử duyệt web hay mật khẩu đã lưu, do đó bạn có thể yên tâm. Tuy nhiên các trang được ghim ra màn hình bắt đầu, tab được ghim sẽ mất đi, công cụ tìm kiếm sẽ được khôi phục về mặc định (Google).

Nút reset Chrome nằm ngay dưới thiết lập tăng tốc phần cứng, chỉ cần click vào Reset settings và xác nhận là cài đặt sẽ được đưa về mặc định.

Theo: cnet
 
Last edited by a moderator:

phong2110

New Member
Tham gia
8/6/16
Bài viết
6
Được thích
5
#2
đã làm và không có gì tiến triển :sweat::sweat::sweat:
 

d_chien90

Well-Known Member
Tham gia
16/4/14
Bài viết
819
Được thích
437
#5
Mình thấy Chrome hiện giờ cũng khá ổn mà. Không nặng nề như xưa mấy :nosebleed:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom