Hướng dẫn "ẩn hình ảnh" trên iPhone, iPad cực đơn giản

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
17920 #1

Smartphone là một thiết bị cá nhân vì vậy không có gì ngạc nhiên chúng ta có nhiều tấm ảnh muốn giữ cho riêng mình mà không muốn cho người khác xem. Việc ẩn các hình ảnh lưu trữ chụp từ iPhone hoặc iPad không phải là quá khó. Hôm nay, TECHRUM sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo nhỏ giúp ẩn các hình ảnh được chụp từ iPhone/iPad cực kỳ đơn giản. Mời các bạn cùng tham khảo!

# 1: Ẩn trực tiếp trong kho ảnh

Đây là một cách giấu hình ảnh trên trên thiết bị đơn giản nhât. Để thực hiện việc này, bạn chỉ cần khởi động ứng dụng "ảnh (photos)" > lựa chọn những hình ảnh bạn muốn ẩn > nhấn nút chia sẻ. Trong menu chia sẻ, bạn sẽ thấy một tùy chọn "ẩn (hide)" > chọn "ẩn (hide)" ảnh với một dấu tick xanh. Sau khi thực hiện xong, thiết bị sẽ tạo một thư mục "ẩn (hide)" và bạn sẽ không còn thấy các bức ảnh trong thư mục "cuộn camera (camera roll)" nữa.

Tuy nhiên cách này chưa thật sự an toàn bởi thư mục này chỉ ẩn hình ảnh đại diện và người khác vẫn có thể xem được hình ảnh vì không có mã khóa bảo mật!

# 2: Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

Bếu bạn muốn một giải pháp an toàn hơn để ẩn hình ảnh trên thiết bị, bạn sẽ phải chọn các ứng dụng hỗ trợ của bên thứ ba. Vì vậy, dưới đây mình sẽ giới thiệu một số ứng dụng tốt nhất để ẩn hình ảnh trên iPhone & iPad:

Lưu ý: Những ứng dụng này chỉ sao chép các hình ảnh bạn muốn ẩn vào thư mục riêng chứ không "cut" luôn, vì vậy hãy chắc chắn đã xóa các hình ảnh từ album gốc.

Keep Safe

Đây là ứng dụng quản lý hình ảnh phổ biến nhất trên iOS với một giao diện đơn giản và tính năng bảo mật tốt, giúp ẩn các hình ảnh và video một cách an toàn khỏi những con mắt tò mò khác. Ứng dụng này cho phép bạn khóa thư mục với một mã PIN hoặc sử dụng Touch ID, ngoài ra bạn cũng có thể lưu trữ dữ liệu qua đám mây, sắp xếp những hình ảnh trùng lặp, chia sẻ hình ảnh ...

Ở phiên bản trả phí, bạn sẽ có thểm một số tính năng cao cấp hơn như tùy chỉnh Album, tạo mật khẩu dạng máy quét, nhiều dung lượng lưu trữ đám mây hơn. Đặc biệt là Keep Safe hỗ trợ dùng thử phiên bản trả phí trong một tháng với tất cả các tính năng cao cấp, vì vậy nếu bạn cảm thấy không cần thiết cũng có thể quay về bản miễn phí một cách dễ dàng.
Private Photo Vault

Private Photo Vault cho phép bạn khóa các bức ảnh thông qua mã PIN hoặc Touch ID (phiên bản Pro). Ứng dụng này cũng cung cấp nhiều tính năng hưu ích khác như chụp ảnh người cố gắng truy cập kho ảnh khi chưa được sự đồng ý, ghi lại vị trí lúc đó hoặc tạo nhiều mật khẩu cho các thư mục khác nhau. Ngoài ra, Private Photo Vault còn cung cấp các tùy chọn chỉnh sửa ảnh khá thú vị.

Gallery Vault

"Gallery Vault là một ứng dụng tương tụ HidePhoto khi cung cấp khả năng khóa hình ảnh, video thông qua passcode. Điểm sáng của Gallery Vault là ứng dụng này hỗ trợ khả năng khóa dữ liệu trên thẻ nhớ ( yêu cầu Android 4.4 trở lên). Ngoài ra, ứng dụng cũng có tính năng ẩn icon của chính mình trong menu, homescreen nhằm tránh người khác phát hiện ra."
KYMS

Sau khi cài đặt KYMS, ứng dụng này sẽ ngụy trang dưới dạng một chiếc máy tính khi khởi động ứng dụng, tuy nhiên tính năng chính của ứng dụng ẩn kho ảnh của bạn với phương thức nhập mã PIN. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng KYMS để lưu trữ file PDF, tài liệu Word, bảng tính Excel, PowerPoint và các tập tin quan trọng khác.
Vault

Ứng dụng này được đánh giá cao với mức độ bảo mật tốt nhất cho người sử dụng, ngoài tính năng ẩn và khóa kho ảnh, bạn cũng có thể sử dụng để bảo vệ những dữ liệu riêng tư khác như ẩn tin nhắn SMS, lịch sử cuộc gọi hay tạo riêng mật khẩu cho các thư mục khác nhau ... Ngoài ra, Vaulty sẽ chụp ảnh bất cứ ai cố gắng truy cập ứng dụng trái phép.
Tic Tac Lock

Đây một ứng dụng ẩn hình ảnh ngụy trang dưới dạng trò chơi "Tic Tac (cờ caro)", ứng dụng còn cho phép bạn chơi các trò chơi khi sử dụng, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng sẽ không ai nghi ngờ ứng dụng này. Tuy nhiên chức năng chính của ứng dụng này là cho phép bạn nhập hình ảnh, video, âm thanh và tài liệu vào thư mục được bảo mật bằng mã PIN.
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#2
Mình có cả trăm ảnh"hoang lạc cùng gấu"thì ẩn cho mỏi cả tay ah
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#6
Nhìn mấy ứng dụng bên thứ 3 mệt mỏi vãi. Lưu vào Onedrive, đưa hết về offline, đặt bảo mật vân tay là xong
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom