Vì sao MacBook Pro mới không có khe đọc thẻ SD mà lại có cổng 3.5mm? Hãy nghe Apple giải thích

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4474 #1

Apple dường như có một “truyền thống” loại bỏ những kết nối quen thuộc trên các thiết bị của họ. Với bản MacBook Pro mới, hãng đã bỏ đi khe đọc thẻ SD khiến nhiều khách hàng cảm thất hụt hẫng. Nếu bạn đang thắc mắc vì sao hãng bỏ đi khe đọc thẻ SD mà lại giữ cổng tai nghe 3.5mm đã "biến mất" trên iPhone 7 thì hãy nghe Phó Chủ tịch cấp cao của Apple là Phil Schiller giải thích.

Trong một cuộc phỏng với với tờ Independent, Phil Schiller cho biết có một vài lý do dẫn đến việc hãng “khai tử” SD card trên dòng laptop mới nhất. “Đó là một thứ khá vướng víu” khi kết nối thẻ SD vào máy. Ông cũng cho rằng khe thẻ này là một thứ khó chịu với những người sở hữu camera high-end (thường có thẻ CompactFlash hoặc XQD), họ phải sử dụng bộ đọc thẻ gắn ngoài để kết nối với máy.


Schiller giới thiệu MacBook Pro không có khe đọc SD card...

Rất nhiều máy ảnh mới ngày nay được tích hợp công nghệ chuyển dữ liệu không dây, vậy nên bạn có lẽ không bao giờ cần cắm thứ gì vào laptop của mình nữa, khe thẻ nhớ cũng không còn quá cần thiết, Schiller nói thêm.

Tuy nhiên, lý do mà Schiller đưa ra có vẻ cũng không mấy thuyết phục khi việc thẻ SD nhô ra một chút khi gắn vào laptop cũng không ảnh hưởng mấy, và rất nhiều camera chuyên nghiệp vẫn dùng thẻ SD. Đúng là có khá nhiều camera tích hợp WiFi, nhưng ngược lại, cũng có rất nhiều dòng máy không có tính năng này và không thể ép người dùng mua camera thích hợp với laptop. Có lẽ trong tương lai, vấn đề này sẽ trở nên đơn giản hơn khi nhiều máy tích hợp WiFi, nhưng hiện tại thì không.


...và iPhone 7 không có cổng 3.5mm

Ngoài ra, Independent cũng hỏi Schiller về việc “liệu có không nhất quán khi MacBook Pro vẫn giữ lại cổng tai nghe 3.5mm mà hãng đã loại bỏ trên iPhone”. Schiller cho biết với laptop thì jack 3.5mm không chỉ có vai trò là cổng kết nối tai nghe, đây là điều khác biệt so với iPhone 7. Ông nói nếu chỉ là để cắm tai nghe thì cổng này không cần thiết. Tuy nhiên, jack 3.5mm vẫn có mặt trên MacBook vì những người dùng chuyên nghiệp sở hữu “màn hình studio, amply và những trang thiết bị âm thanh chuyên nghiệp khác không có kết nối không dây”.

Khi được hỏi về việc chiếc MacBook Pro mới bị nhiều người chê trách, Schiller nói rằng Apple vẫn yêu và tập trung vào dòng Mac như ngày nào, nhưng cũng thừa nhận rằng có phần ngạc nhiên với những phản ứng trái chiều của người dùng, dù đa phần các sản phẩm của hãng đều gây nhiều tranh cãi khi ra mắt.

Tham khảo: engadget, 9to5mac, Independent
 
Last edited by a moderator:

Adonis

Well-Known Member
Tham gia
24/2/14
Bài viết
213
Được thích
274
#2
nói chung là: tao thích thì tao bỏ thôi :sure:
 

blaze1st

Active Member
Tham gia
3/4/14
Bài viết
294
Được thích
114
#3
Tuy nhiên, jack 3.5mm vẫn có mặt trên MacBook vì những người dùng chuyên nghiệp sở hữu “màn hình studio, amply và những trang thiết bị âm thanh chuyên nghiệp khác không có kết nối không dây”.
 

ntson

Active Member
Tham gia
30/4/14
Bài viết
202
Được thích
99
#4
thử bỏ thêm jack 3.5 xem doanh số macbook pro mới có sụt giảm nghiêm trọng không.
hết sáng tạo bây giờ nghĩ ra trò bỏ cổng kết nối =))
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#5
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom