Samsung công bố chính thức nguyên nhân gây ra sự cố pin trên Galaxy Note7

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
5787 #1

Ngay tại thời điểm hiện tại, Samsung đang tiến hành họp báo chính thức để công bố nguyên nhân gây ra sự cố pin trên Galaxy Note7. Buổi họp báo này cũng đang được phát trực tiếp trên YouTube. Căn cứ theo tài liệu Samsung công bố cùng với buổi họp báo dưới dạng một infographic rất cụ thể, Samsung đã chia sẻ một thực tế: sau khi tiến hành điều tra cặn kẽ thì có tới 2 vấn đề riêng rẽ liên quan tới pin của Galaxy Note7, dẫn tới hai đợt thu hồi sản phẩm như các bạn đã biết.
Theo nội dung trong inforgraphic do Samsung cung cấp như hình bên dưới, trong đợt thu hồi đầu tiên ("Battery A") lỗi pin được xác định khi vị trí cực âm bị chệch ra khỏi góc trên cùng bên phải của viên pin; ngoài ra, thì đầu cực âm cũng bị đặt sai vị trí ở khu vực uốn con trong cell của pin. Trong ảnh, các bạn có thể quan sát rõ sự khác biệt của vị trí các cực âm trên viên pin bất thường (abnormal) vốn đã gây ra hàng loạt vụ cháy nổ so với viên pin đạt tiêu chuẩn ở bên phải (normal). Những viên pin này do Samsung SDI sản xuất.

Trong đợt thu hồi thứ hai ("Battery B"), Samsung đã khẳng định rằng vấn đề là do lỗi sản xuất trong dây chuyền của nhà cung cấp Amperex (có trụ sở tại Hong Kong) khi băng dính cách điện trong pin bị lỗi, hoặc thậm chí có trường hợp còn không có băng dính cách điện dẫn tới pin bị chập cháy. Việc này xảy ra sau khi Samsung đã gấp rút yêu cầu nhà cung cấp này sản xuất gấp khoảng 10 triệu viên pin mới cho Note7 và trong bối cảnh đó, Amperex đã không thể đảm bảo được vấn đề chất lượng, cho số lượng đơn hàng cực lớn và gấp như vậy.


Cũng trong cuộc điều tra nói trên, Samsung đã hợp tác với rất nhiều tổ chức kiểm định độc lập trong đó có UL, Exponent và TUV Rheinland nhằm xây dựng một quy trình kiểm tra an toàn pin gồm 8 bước, sẽ được áp dụng cho các quy trình sản xuất mới của Samsung với mục đích ngăn chặn hoàn toàn các sự cố cháy nổ như đã từng xảy ra.


Techrum.vn tổng hợp
 
Last edited by a moderator:

TiHon

Member
Tham gia
23/11/14
Bài viết
92
Được thích
19
#2
các báo cáo này chẳng qua chỉ là story để làm hài lòng khách hàng thôi.
 

Kenny

Active Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
331
Được thích
187
#4
các báo cáo này chẳng qua chỉ là story để làm hài lòng khách hàng thôi.
Thu hồi thì cũng thu hồi rồi, thiệt hại thì cũng thiệt hại rồi còn muốn gì ? Theo bạn đó ko phải là nguyên nhân gây nổ thì bạn tự ngồi mà tưởng tượng ra lý do khác đi. Đồ thần kinh.
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#6
các báo cáo này chẳng qua chỉ là story để làm hài lòng khách hàng thôi.
người ta đi đến tận cùng vấn đề để học hỏi từ những thất bại, chứ không kiểu như ai kia, lỗi tóe loe hết, mà chỉ quanh quẩn đổ lỗi tại khách hàng hay tại không khí...
 
Tham gia
18/1/17
Bài viết
173
Được thích
99
#11
tự nhiên tạo hẳn cho Apple 1 lợi thế, thương note 7 quá mà
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom