Android O sẽ có hệ thống thông báo mới, tính năng "hình-trong-hình" cùng nhiều thay đổi lớn khác?

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
3261 #1

Hiện tại chưa ai có thể biết chắc chắn tên gọi đầy đủ phiên bản Android O (Android 8.0) kế tiếp của Google sẽ là một loại bánh/kẹo gì nhưng hầu hết đều đang thiên về tên gọi "Oreo" nhất là sau những úp mở của Phó chủ tịch cấp cao Hiroshi Lockheimer về tên gọi này. Không chỉ có tên gọi bí hiểm, những gì Google sẽ trang bị cho phiên bản lớn tiếp theo của Android này cũng bí hiểm không kém. Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là tới thời hạn chính thức mà Google lựa chọn để công bố Android O và thật may là những thông tin liên quan tới hệ điều hành này đang dần được hé mở.
Theo đó, Android O hứa hẹn sẽ mang lại rất nhiều thay đổi lớn đáng giá cho người dùng mà đầu tiên phải kể đến là tính năng picture-in-picture (hình trong hình) vốn đang được người dùng đa nhiệm mong mỏi. TÍnh năng này cho phép người dùng thu nhỏ cửa sổ khi đang tương tác trên màn hình một ứng dụng để mở và xử lý một ứng dụng khác đồng thời. Thực ra thì tính năng này đã được giới thiệu trong Android Nougat nhưng Google không kích hoạt mặc định cho mọi thiết bị Android ngoại trừ Android TV. Với thông tin nói trên thì khi cập nhật lên Android O, người dùng smartphone và tablet Android sẽ sớm có thể vừa xem video vừa đồng thời mở các file văn bản hay excel để duyệt dữ liệu.


Tính năng picture-in-picture trên Android TV
Thêm vào đó, hệ thống icon trên home screen và launcher cũng sẽ được nâng cấp cho phép các ứng dụng hiển thị thông báo dạng badge (một hiển thị dạng số đếm nhỏ gắn ở góc icon thể hiện số lượng thông báo đang chờ được đọc). Tất nhiên là nhiều người dùng Android khi cài đặt launcher của bên thứ 3 hiện đã biết tới tính năng này nhưng không thể hoạt động được với mọi ứng dụng chắc chắn sẽ có nhiều hạn chế khi so sánh với khả năng tương tự được Google chính thức bổ sung cho Android.

Ngoài ra thì Android O cũng sẽ được bổ sung một tính năng quan trọng vừa có mặt trên bản Chrome 57 là "background throttling" cho phép giảm thiểu sự tiêu tốn tài nguyên, đặc biệt là thời lượng sử dụng pin, cũng như việc chạy ngầm của các ứng dụng và dịch vụ. Tuy nhiên đây có thể là con dao hai lưỡi bởi người dùng sẽ phải đánh đổi khả năng khởi chạy nhanh của ứng dụng để đổi lại thời lượng sử dụng pin tốt hơn.

Dù thế nào thì mọi thông tin nói trên vẫn chỉ ở mức độ tin đồn và để có thể chắc chắn được câu trả lời chúng ta phải chờ đợi thêm các thông tin tiếp theo cho tới khi Google chính thức ra mắt phiên bản Android kế tiếp này tại sự kiện Google I/O diễn ra từ 17/5 tới 19/5 năm nay.

Theo: SlashGear
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#2
cho phép tiết chế chạy ngầm như samsung đang làm là ổn, cho chạy ngầm vô tư app nào thì chọn app đó vào dánh sách tự do, còn lại là ko xài nữa bấm dọn phát đi ngủ hết.
 

mh4

New Member
Tham gia
10/7/14
Bài viết
7
Được thích
6
#3
Thực tế android 7.1.2 beta hiện tại khá ổn hiệu năng và pin khá tốt so với các bản android 6.0 hoặc 5.0 trước. Vấn đề lớn nhất của Android bây giờ có lẽ là phân mảnh thôi giải quyết dược là ngon.
 

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
#4
Thực tế android 7.1.2 beta hiện tại khá ổn hiệu năng và pin khá tốt so với các bản android 6.0 hoặc 5.0 trước. Vấn đề lớn nhất của Android bây giờ có lẽ là phân mảnh thôi giải quyết dược là ngon.
Vấn đề phân mảnh là thương hiệu của Android rồi
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom