Hướng dẫn cài trợ lý ảo Google Assistant lên mọi thiết bị Android mà không cần root

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
20461 #1

Assistant là một trợ lý ảo mới do Google phát triển với nhiều tính năng hữu ích. Thật sự đáng tiếc khi hiện tại ứng dụng này chỉ hỗ trợ cho hai sản phẩm mới nhất của hãng là Pixel và Pixel XL. Tuy nhiên, với một vài thao tác bạn vẫn có thể cài đặt và trải nghiệm Google Assistant trên các thiết bị chạy từ Android 4.1 Jelly Bean trở lên. Đặc biệt là bạn không cần phải root máy!
Bước 1: Đầu tiên bạn cần tải về phai ứng dụng hỗ trợ qua liên kết dưới đây. Lưu ý, bạn phải chọn đúng phiên bản tương thích với thiết bị, cụ thể là lõi xử lý ARM (tìm hiểu thêm trên TECHRUM hoặc Google nếu chưa hiểu ARM là gì!)
Do cài đặt bằng file APK nên chúng ta cần cấp quyền cho nguồn không tin cậy. Các thao tác thực hiện như sau: Truy cập Cài đặt > Bảo mật > kích hoạt "Không rõ nguồn gốc". Sau đó tiến hành sao chép file APK vào bộ nhớ máy (nếu sử dụng máy tính, tài bằng điện thoại thì bỏ qua thao tác này).


Bước 2: Cài đặt Google Service và Google App

  • Mở trình quản lý file (File Manager) bất kỳ > tìm tới thư mục đã sao chép file APK Google Service và Google App vào > tiến hành cài đặt (nhấn nút Install) là xong.

Có một lưu ý nhỏ ở đây: Để đảm bảo quá trình cài đặt không phát sinh lỗi, bạn nên chuyển ngôn ngữ Tiếng Việt sang Tiếng Anh (do hiện tại Google Assistant chưa hỗ trợ Việt ngữ). Các thao tác như sau: Truy cập Cài đặt > tìm mục Ngôn ngữ và phương thức nhập > chọn Ngôn ngữ và chuyển sang Tiếng Anh.

Bước 3: Sau khi tiến hành cài đặt xong, bạn nên khởi động lại thiết bị nhằm chắc chắn thiết lập đã được áp dụng trên máy. Sau đó chạm và giữ phím home đến khi viền trắng bao phủ màn hình thì nhả ra, khi này Google Assistant sẽ xuất hiện.


Việc còn lại muốn làm gì với nó tùy thuộc vào bạn. (Trợ lý ảo Google Assistant là gì?, Có thể làm những gì với Google Assistant?)





(Video trải nghiệm cơ bản sẽ cập nhật sau...)

NGUỒN: APKMIRROR

Có thể bạn chưa biết:
 

Cu Tuấn

Active Member
Tham gia
8/12/14
Bài viết
237
Được thích
128
#2
Trên 5 là được rồi hả bác? Để ta thử cái nào
 
Tham gia
19/2/14
Bài viết
95
Được thích
51
#3
Không phải có lâu rồi ta, máy mình nó update lên cả tháng nay rồi.
 
Tham gia
19/2/14
Bài viết
95
Được thích
51
#5
Các pro vào đăng ký chương trình beta của nó, chuyển ngôn ngữ của máy sang English rồi vào google play cập nhật lên thôi.
link đăng ký cho bạn nào cần : Sign in - Google Accounts
 

Cu Tuấn

Active Member
Tham gia
8/12/14
Bài viết
237
Được thích
128
#6
Của mình vẫn là tìm kiếm cũ, không phải Google assistant
 

protk2

Active Member
Tham gia
28/11/14
Bài viết
345
Được thích
145
#11
bó chiếu luôn!!! :nosebleed:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom