[Review] Đánh giá Galaxy J7 Pro: Có thể gọi là "flagship tầm trung" của Samsung

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
11767 #1

Galaxy J7 Pro được Samsung ra mắt tháng trước và cho đặt hàng từ đầu tháng 7. Đây là smartphone tầm trung mới nhất của hãng tại Việt Nam đang giữ kỉ lục doanh số bán kể từ thành công vang dội của Galaxy J7 Prime lên kệ từ cuối năm ngoái. Mời các bạn cùng tham khảo một số đánh giá về thiết bị hot nhất trong phân khúc hiện nay.

[qc]

Từ ngày 1/1 tới 15/2 khách hàng khi mua điện thoại Samsung tại CellphoneS sẽ có cơ hội trúng bộ quà 100 triệu và còn thêm cơ hội nhận 20 triệu tiền mặt mỗi tuần.
[/qc]
Thiết kế


Là smartphone android tầm giá 7 triệu nhưng không vì thế mà Galaxy J7 Pro lại có ngoại hình tương tự Galaxy J7 Prime, ngược lại, J7 Pro có thiết kế gần như khác hẳn với 4 góc được bo tròn hơn, đường phân cách anten hoàn toàn mới, không hề giống bất cứ sản phẩm nào trước đây của hãng. tương tự đối với cụm camera sau phẳng và lạ mắt khi được xếp theo dạng dọc thay vì nằm ngang trên đa số smartphone khác của Samsung.


Tổng thể thân máy sang và chắc chắn nhờ kết cấu kim loại nguyên khối, các cạnh được bo cong mềm mại, kết hợp với mặt trước sử dụng kính cường lực vát mép 2.5D cho cảm giác cầm thoải mái và êm tay. Nhìn chung so với dòng Galaxy A và J Prime thì J7 Pro tròn trịa hơn rất nhiều.
Camera


Camera sau trên Galaxy J7 Pro được Samsung đầu tư mạnh vào khẩu độ cực lớn f/1.7 (bằng với Galaxy S8/S8+ và lớn nhất trong phân khúc máy tầm trung) cho phép người dùng chụp ảnh thiếu sáng hiệu quả hơn, đẹp hơn. Bên cạnh đó thì độ phân giải 13MP của cảm biến ảnh Sony IMX258 cũng rất "ngon", nhất là khi chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng. Tốc độ lấy nét nhanh, tốc độ chụp và lưu ảnh nhanh, giao diện camera thân thiện, dễ sử dụng nên trải nghiệm chụp ảnh trên J7 pro là hoàn toàn tuyệt vời.

Giao diện chính của ứng dụng camera Galaxy J7 Pro

Không chỉ dành riêng cho chụp selfie, chế độ làm đẹp da (skin tone) cũng được áp dụng cho camera sau. Có tổng cộng 8 mức độ làm mịn da mà các bạn có thể tuỳ chỉnh cho vừa mắt, vì càng làm cho da láng mịn thì càng ảo, nhiều bạn không thích ảo quá mà chỉ cần hạn chế các khuyết điểm nhưng vẫn giữ cho gương mặt đẹp tự nhiên nhất.


Chế độ làm đẹp da được áp dụng cho cả camera sau

Không chỉ chụp tự động khá tốt, Samsung còn trang bị cho J7 pro một số chế độ chụp hữu ích và thông dụng khác như chụp toàn cảnh (Panorama), chụp đêm (Night), chụp liên tục (Continuous shot), HDR, chuyển động (Sport)chụp có âm thanh (Sound & shot) ghi lại tiếng động xung quanh ngay tại thời điểm chụp (tối đa 9 giây).


Các chệ độ chụp khác nhau trên Galaxy J7 Pro


Chế độ chụp ảnh đồng thời ghi lại âm thanh xung quanh cho bức ảnh có ý nghĩa hơn khi xem lại

Nếu không có tripod hay việc cầm một tay để bấm chụp ảnh hơi bất tiện thì bạn cũng có thể chọn cách chụp chạm vào màn hình, hoặc chụp bằng cách xoè lòng bàn tay ra trước camera, máy sẽ tự động chụp sau vài giây. Và không thể không nhắc đến tính nắng nhấp hai lần nút Home để mở nhanh ứng dụng camera chụp ảnh giúp bắt trọn khoảnh khắc đẹp một cách nhanh chóng.

Một số ảnh chụp bằng camera sau của J7 Pro ở chế độ tự động (auto) trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau:


















Camera selfie trên Galaxy J7 Pro cũng được Samsung tích hợp cảm biến ảnh độ phân giải 13MP cùng đèn flash led trợ sáng khi chụp ảnh tự sướng trong điều kiện thiếu sáng. Selfie có flash trên J7 Pro có 3 chế độ như sau:
  1. Không flash: Chụp không có flash.
  2. Tự động: Sẽ chớp flash cả đèn led lẫn màn hình (một màu trắng ngà với mức sáng màn hình hình được set tối đa) tăng cường sáng đều cho ảnh mà không bị choá.
  3. Luôn bật flash: Đèn flash sẽ sáng liên tục, khi chụp thì màn hình cũng sẽ chớp một màu trắng ngà với độ sáng được set tối đa, giúp cho ảnh selfie trong bóng tối hay thiếu sáng có chất lượng tốt hơn rất nhiều.
Một số ảnh chụp selfie bằng Galaxy J7 Pro với các chế độ chụp khác nhau:












Hiệu quả của chức năng làm mịn da khi selfie bằng J7 Pro, bên trái là đã bật chế độ làm đẹp da:





Hiệu quả khi sử dụng đèn flash selfie trên J7 Pro:



Phần mềm & Hiệu năng

Galaxy J7 Pro không có sự cải tiến mạnh mẽ ở cấu hình vi xử lý cũng như bộ nhớ RAM so với các sản phẩm tầm trung trước đây của Samsung, điều này cũng khá dễ hiểu bởi ở phân khúc này, cộng với nền tảng android thì việc tăng cường "con số" trong khi phải giữ giá thành dưới 7 triệu là gần như không mang lại hiệu quả thực tế rõ rệt, có chăng là để thoả mãn người dùng đam mê về kỹ thuật vọc vạch, chạy benchmark...

Ngược lại, cũng khá hợp lý khi cấu hình của J7 Pro đủ sức xử lý và phục vụ hầu hết các nhu cầu phổ thông như lướt web, nghe nhạc, xem phim, mạng xã hội, chat chit các kiểu... đều rất ổn. Riêng phần chơi game chưa được xuất sắc, nghĩa là nếu bạn là game thủ hạng nặng hay "cuồng" game thì chắc chắn J7 Pro sẽ làm bạn có chút thất vọng, còn đối với các thể loại game nhẹ, các game phổ biến như kiểu Temple Run, Clash of Clans... thì hoàn toàn không có vấn đề gì để phàn nàn.


Tương tự S8/S8+, J7 Pro được cài sẵn Android 7 Nougat mới nhất khi bán ra thị trường

Điều mình cực thích trên Galaxy J7 Pro đó là giao diện mới trên nền Android 7 Nougat, tương tự "bom tấn" Galaxy S8/S8+ cùng với hàng loạt các tính năng hiện đại được Samsung tích hợp trên máy như màn hình Always On (hiển thị các thông tin và thông báo khi khoá màn hình), cảm biến vân tay một chạm (chạm là mở khoá), Secure Folder (lưu các dữ liệu nhạy cảm, quan trọng) và Dual Messenger (sử dụng 2 tài khoản facebook, messenger, skype, zalo... cùng lúc)


Cảm biến vân tay một chạm cực nhạy trên Galaxy J7 Pro mất chưa đến 1 giây để mớ khoá màn hình

Đối với người dùng trẻ như sinh viên, thích thay đổi giao diện, màu sắc theo cá tính riêng thì hiện nay Samsung Theme đã có lượng tài nguyên hết sức dồi dào, từ hình nền, gói icon và giao diện khác nhau giúp cho việc trải nghiệm sản phẩm không nhàm chán. Mình thì thích theme mặc định, nhưng nhiều bạn lại muốn khoe cá tính một cách tự tin, nói chung gì cũng có, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Giao diện tuyệt đẹp và thân thiện trên Galaxy J7 Pro:










Đối với người dùng có nhiều dữ liệu quan trọng thì hiện tại theo mình đánh giá Samsung Cloud đang rất tuyệt vời, dụng lượng 15GB cho phép backup gần như toàn bộ thông tin dữ liệu trên máy, tốc độ sync (đồng bộ rất nhanh), thậm chí cho phép gửi file cho bạn bè với dụng lượng 1GB/file. Như vậy bên cạnh Samsung Switch (chức năng chuyển đổi toàn bộ data giữa các máy Samsung) thì Samsung Cloud là giải pháp thứ 2 thật sự tuyệt vời cho người dùng dòng Galaxy của hãng. Vì dữ liệu bây giờ mới đáng giá chứ cái máy 7 triệu thì mua dễ hơn là tìm lại tầm chục GB data quan trọng như hình ảnh, clip, tài liệu, tin nhắn, ghi chú...
Samsung Cloud / Secure Folder:








Dĩ nhiên không thể không nhắc đến Galaxy Gift, không mới không lạ nhưng thường bị lãng quên bởi rất nhiều người dùng, cho đến khi nhận ra rất nhiều "deal", khuyến mãi, giảm giá từ rất nhiều dịch vụ mà Galaxy Gift mang lại thì mọi người mới cảm thấy mua máy Samsung Galaxy là quá đã. Nếu đang sử dụng máy Galaxy thì các bạn đừng quên tận dụng tối đa đặc quyền này nhé.

Galaxy Gift với nhiều khuyến mãi không nên bỏ qua:











Pin

Một điểm mạnh và nổi bật của Galaxy J7 Pro đó là phần pin, có dung lượng lên đến 3600mAh và trải nghiệm thực tế sử dụng là tuyệt vời, trung bình không chơi game và lướt facebook không liên tục sẽ cho thời lượng sử dụng máy lên đến 2 ngày mới phải sạc lại. Có lẽ do không có chức năng sạc nhanh mà Samsung đã quyết định tích hợp cho J7 Pro một viên pin lớn như vậy. Dù sao đi nữa, việc sử dụng lâu mới là quan trọng nhất. Mình thấy hoàn toàn hài lòng với thời lượng pin trên J7 Pro.

Đánh giá

Với một chiếc máy màn hình 5.5-inch độ phân giải Full-HD sử dụng công nghệ superAMOLED rất đẹp cùng cấu hình như J7 Pro thì việc trải nghiệm giải trí lẫn nhu cầu sử dụng dụng phổ thông là tuyệt vời. Mình không thấy điểm gì để phàn nàn khi sử dụng chiếc máy này, thậm chí dễ chịu hơn, mượt hơn, đã hơn iPhone 6 có giá cao hơn. Dĩ nhiên có bạn sẽ bảo là iPhone 6 ra lâu rồi, tuy nhiên, mình đang cân nhắc trên mức giá và các nhu cầu sử dụng, rõ ràng J7 Pro mua đáng tiền hơn nếu bạn là người dùng trung lập không phải fan của android lẫn iOS.


Còn so với các máy android cùng tầm giá trên thị trường thì sao? Trung thực mà nói, ở một số ít tính năng, chức năng và yếu tố cụ thể thì J7 pro có thể lép vế hơn (ví dụ như không có sạc nhanh) nhưng xét trên tổng thể, với mức giá 7 triệu đồng thì chất lượng sản phẩm và lợi ích mà Galaxy J7 Pro mang lại là cao hơn so với mặt bằng chung hiện nay. Từ ngoại hình lạ mắt, màn hình to và đẹp, camera chất với khẩu độ lớn f/1.7, phần mềm Android 7 mới nhất, giao diện tuyệt đẹp, tính năng hiện đại như vân tay một chạm, always-on display..., ưu đãi khủng với Galaxy Gift... đều vượt trội so với các sản phẩm khác.

[qc]

Từ ngày 1/1 tới 15/2 khách hàng khi mua điện thoại Samsung tại CellphoneS sẽ có cơ hội trúng bộ quà 100 triệu và còn thêm cơ hội nhận 20 triệu tiền mặt mỗi tuần.
[/qc]
Thông số kỹ thuật Galaxy J7 Pro:



Bài viết liên quan:
 
Last edited by a moderator:

Ngân Gia Bảo

Active Member
Tham gia
21/6/14
Bài viết
271
Được thích
87
#2
con này quảng cáo rầm rộ thấy cũng thích

ra siêu thị tính mua cho con em, cầm vuốt qua lại ngoài launcher đã thấy lag, đưa nó vuốt nó cũng kêu lag vậy

về coi lại hóa ra chip cùi như máy năm ngoái j7 prime
 
Tham gia
29/10/14
Bài viết
11
Được thích
10
#3
con này quảng cáo rầm rộ thấy cũng thích

ra siêu thị tính mua cho con em, cầm vuốt qua lại ngoài launcher đã thấy lag, đưa nó vuốt nó cũng kêu lag vậy

về coi lại hóa ra chip cùi như máy năm ngoái j7 prime
Mình đang xài con này chung với A5 2016, thấy lag gì đâu bạn ơi
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#4
con này quảng cáo rầm rộ thấy cũng thích

ra siêu thị tính mua cho con em, cầm vuốt qua lại ngoài launcher đã thấy lag, đưa nó vuốt nó cũng kêu lag vậy

về coi lại hóa ra chip cùi như máy năm ngoái j7 prime
Đang xài nè, mượt thái moẹ luôn :3
 

Ngân Gia Bảo

Active Member
Tham gia
21/6/14
Bài viết
271
Được thích
87
#5
Độ cảm nhận lag mỗi người khác nhau

Nhưng con này vuốt launcher qua lại lag thấy rõ rồi. Thử 2 con máy demo đều vậy, lên mạng coi anh em phản ánh thì chơi game siêu cùi liên quân các kiểu giật tưng bừng =)))

Nên thôi bỏ
 
Tham gia
29/10/14
Bài viết
11
Được thích
10
#6
Độ cảm nhận lag mỗi người khác nhau

Nhưng con này vuốt launcher qua lại lag thấy rõ rồi. Thử 2 con máy demo đều vậy, lên mạng coi anh em phản ánh thì chơi game siêu cùi liên quân các kiểu giật tưng bừng :rofl:)

Nên thôi bỏ
Bạn nên trãi nghiệm máy setup cho riêng người dùng, đừng trãi nghiệm máy demo, còn trên mạng dân chúng chê bai thì cũng giống như bạn đang chê thôi mà, mình đang xài và thấy nó nhanh + mượt :)
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#7
Độ cảm nhận lag mỗi người khác nhau

Nhưng con này vuốt launcher qua lại lag thấy rõ rồi. Thử 2 con máy demo đều vậy, lên mạng coi anh em phản ánh thì chơi game siêu cùi liên quân các kiểu giật tưng bừng :rofl:)

Nên thôi bỏ
Launcher mượt thái moẹ luôn nà :3
 

congdongtincom

New Member
Tham gia
1/7/17
Bài viết
464
Được thích
248
#8
Chưa vọc thử con này trong tgdd, bữa nào vọc thử, hy vọng ngon chứ con prime hạch quá
 

Ngân Gia Bảo

Active Member
Tham gia
21/6/14
Bài viết
271
Được thích
87
#9
Bạn nên trãi nghiệm máy setup cho riêng người dùng, đừng trãi nghiệm máy demo, còn trên mạng dân chúng chê bai thì cũng giống như bạn đang chê thôi mà, mình đang xài và thấy nó nhanh + mượt :smile:
nhanh mượt =))

chip cùi này mà bảo nhanh mượt thì chip 625 nó gọi là quái vật tốc độ à :D

cấu hình y chang j7 prime cổ lổ sỉ chứ khác gì đâu đòi nhanh với mượt
 
Tham gia
21/2/17
Bài viết
74
Được thích
28
#10
Được cái camera F1.7 nhưng mà chế độ Pro không cho chỉnh Shutter. Thật đáng tiếc :(
 

killed

Active Member
Tham gia
14/12/17
Bài viết
421
Được thích
199
#12
Con này thật sự lag nếu chơi game Liên quân (so với Nokia 6). Mình mua ngay đợt đầu bên Mai Nguyên, lúc đó có khuyến mãi ốp lưng.

Còn nghe gọi bình thường thì cũng được, cầm chắc và nặng nên thấy khá đầm tay.

Mà giờ ai mua con này nữa, mua J7 Plus hoặc A8/8+ đê :D
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#13
Con này thật sự lag nếu chơi game Liên quân (so với Nokia 6). Mình mua ngay đợt đầu bên Mai Nguyên, lúc đó có khuyến mãi ốp lưng.

Còn nghe gọi bình thường thì cũng được, cầm chắc và nặng nên thấy khá đầm tay.

Mà giờ ai mua con này nữa, mua J7 Plus hoặc A8/8+ đê :big_smile:
Game thì qua OPPO ngon hơn. Còn con này thì thú vị là giá nó cũng giảm nhìu rồi, rất hợp lý cho chất lượng và yêu cầu phổ thông. Còn J7+ thì phải thích chụp ảnh xóa phông đồ thì mới mua, còn A8/A8+ thì cao quá. Nên mình thấy con này giờ hợp lý nếu chuộng Samsung tầm trung :3
 
Tham gia
28/5/18
Bài viết
216
Được thích
7
#16
Bài review có tâm voãi. Mà chip con này cũng cùi như con J7 Prime. Mình đang cầm con prime. Mà mặt kính bị nứt do nghịch ngu.
Mình tìm đc nơi thay mặt kính J7 prime này anh em cho ý kiến về cái dịch ở đây đc ko?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom