Những tính năng người dùng mong muốn trước khi Windows 10 Mobile bị "khai tử"

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
3075 #1


Trước đây, TECHRUM đã tạo nên một cuộc thảo luận nhỏ về những tính năng mà người dùng mong muốn trên Windows 10 Mobile trước khi Microsoft khai tử hoặc lãng quên nền tảng này. Tuy nhiên, dưới đây sẽ là một số tính năng mà có lẽ ai cũng "ước" nữa. Mời bạn đọc tham khảo và tiếp tục thảo luận ha.
1. Trình duyệt tốt hơn


Microsoft Edge là sự thay thế cho trình duyệt Internet Explorer đã gắn liền khá lâu với Windows/Windows Phone. Mặc dù Edge tốt hơn Internet Explorer rất nhiều nhưng nếu tính riêng phiên bản dành cho Windows 10 Mobile thì trình duyệt này vẫn cần phải cải thiện nhiều hơn nữa. Thực tế đau lòng cho chúng ta thấy rằng Edge thua quá xa về cả tốc độ lẫn tính năng so với những trình duyệt thông dụng của những nền tảng khác như Chrome hay Safari.

Ngoài ra, các tiện ích mở rộng (extensions) dành cho Edge for Windows 10 Mobile vẫn tiếp tục là một mong ước khá "xa xỉ" của người dùng sau những lời hứa hẹn ngọt ngào của Microsoft.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tiếp tục giữ vững niềm mong đợi vào Microsoft và biết đâu tương lai không xa họ sẽ đáp lại nỗi mong ước bao lâu nay của người dùng thì sao nhỉ? Chẳng ai đánh thuế giấc mơ cả mà!

Trong thời gian mong ước đợi chờ, bạn cũng có thể sử dụng Cốc Cốc như một sự thay thế cho trình duyệt Microsoft Edge. Đây là một trình duyệt "Made in Vietnam" nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng người dùng trên toàn thế giới, và đồng thời cũng là trình duyệt đầu tiên hỗ trợ tiện ích mở rộng trên nền tảng Windows 10 Mobile.
2. Hỗ trợ các vi xử lý Snapdragon đời mới



Các vi xử lý được hỗ trợ Windows 10 Mobile đến từ Qualcomm bao gồm các đời Snapdragon 820, 810, 808, 617 và 210. Microsoft vẫn chưa thêm Snapdragon 835 vào danh sách vi xử lý được hỗ trợ và trong thời gian gần đây họ không hề có kế hoạch hỗ trợ những vi xử lý Snapdragon thế hệ mới.

Thậm chí, nếu bất cứ đơn vị nào có kế hoạch sản xuất flagship Windows 10 Mobile trong năm nay, những thiết bị đó chỉ có thể dùng Snapdragon 820 hay 808 mà thôi. Những vi xử lý mới không chỉ cải thiện hiệu suất mà còn đem lại khả năng hoạt động tốt hơn cho pin.

3. Đa nhiệm


Mặc dù tính năng đa nhiệm của Windows 10 nhận được những sự đánh giá rất cao trên nền tảng PC và Tablet, nhưng cho đến hiện nay vẫn chưa xuất hiện trên nền tảng Mobile mặc dù đây là tính năng được người dùng đề xuất và mong đợi rất nhiều. Tính năng đa nhiệm đã có trên nền tảng Android, cho phép người dùng sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc bằng cách tách màn hình ra. Hy vọng vào một ngày đẹp trời, Microsoft sẽ quay lại quan tâm và phát triển tính năng này cho nền tảng Mobile của họ.

Lời cuối

Có lẽ rất nhiều fan ruột của nền tảng Windows di động, đặc biệt là những người dùng từ thời hoàng kim của Windows Phone 8 với những thiết bị huyền thoại như Lumia 620/520 và ước mơ xa xỉ nhất là sở hữu một "cây" 1020 hay 1520, thì có lẽ vẫn còn tiếc nuối và mong ước rất nhiều vào hệ điều hành này.

  • Cách đây vài năm cầm cây này hẳn sẽ rất đẹp trai nhỉ?!

Bản thân mình vào những ngày tháng còn học cấp 2 cũng là một trong số những người đã tự "bóp" màng túi trong nhiều tháng liền để đến tận tháng 3/2014 mới đủ ẵm về một chiếc 520 và vẫn còn xài đến tận bây giờ nên mình rất hiểu rõ cảm giác của mọi người.

  • Ước mơ phải chắt bóp hàng tháng trời mới có của mình cách đây 3, 4 năm về trước đó


  • Đã có một thời Lumia 520 là một niềm ước ao của bao nhiêu con người...
Dù buồn là vậy, nhưng chúng ta vẫn cứ nên hy vọng rằng hệ điều hành này sẽ không bị khai tử như lời đồn và có thể quay lại mạnh mẽ như xưa...

Có vẻ như phần kết này nó hơi lạc đề và mang tính cảm xúc cá nhân cao quá. Cơ mà thôi kệ, nhắc để mọi người còn nhớ lại chứ hahaa.

Đạtt Chu / Tham khảo Windows Latest
 
Last edited by a moderator:

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#3
Tính năng á? Cài boot được vào Android, vậy là xong
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom