Hacker lợi dụng bộ phim Game of Thrones để lây lan phần mềm độc hại

Phạm Ngọc Gia Huy

Well-Known Member
Tham gia
19/5/17
Bài viết
297
Được thích
261
2322 #1


Một báo cáo mới nhất từ công ty an ninh mạng Proofpoint cho biết họ đã tìm thấy một mã độc đang lợi dụng các chi tiết của bộ phim hiện đang làm mưa làm gió "Game of Thrones" để lây lan phần mềm độc hại đến người dùng.

Đầu tiên, Proofpoint phát hiện một email với tiêu đề "Wanna see the Game of Thrones in advance?" (Tạm dịch: Bạn có muốn xem trước "Game of Thrones" hay không?) được gửi đến vào ngày 10 tháng 8 vừa qua. Nội dung trong email bao gồm cảnh một số chi tiết của tập tiếp theo kèm tệp Microsoft Word ẩn chứa nội dung độc hại bên trong. Nếu như bạn không may tải về nó sẽ cố gắng cài đặt thành một tệp mang tên "9002" RAT.



Đây thực sự là một thủ đoạn rất tinh vi, những người không chú ý thường rất dễ mắc phải cái bẫy này. Proofpoint cho hay trước đây cũng từng có các cuộc tấn công tương tự được cho là của một tổ chức liên quan đến chính phủ Trung Quốc và có lẽ lần này cũng vậy.

Vào cuối tháng 7 vừa qua, một nhóm tin tặc đã đánh cắp 1.5 TB dữ liệu từ HBO bao gồm thông tin liên lạc của các ngôi sao nổi tiếng, các tập phim và kịch bản chưa phát sóng. Hậu quả để lại là một tập phim đã bị rò rỉ trên các trang website vào đầu tháng này. Game of Thrones là series phim truyền hình ăn khách nhất hiện tại vẫn đang được phát sóng vào thứ 2 (giờ Việt Nam) hàng tuần, do đó việc dụ dỗ người xem xem trước các tập chưa chiếu là một cách thức vô cùng "lợi hại", khiến những người xem nóng lòng không thể chờ đợi được và từ đó click vào các đường link hoặc tải về các file có chưa mã độc.

Proofpoint chưa chắc chắn rằng hai cuộc tấn công vừa qua đều cùng do một đối tượng gây nên nhưng việc các hacker ngày càng lợi dụng lòng tin để tấn công vào hệ thống an ninh mạng đang làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của rất nhiều người dùng trên toàn thế giới.

Nguồn: theverge
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#2
Thôi xong... hôm bữa a tải ep6 về coi :v
 

Bebicualo

New Member
Tham gia
13/5/15
Bài viết
30
Được thích
12
#3
:)))) Hôm nay hết mùa rồi chắc lại phải xem lại mấy ss đầu cho đỡ buồn :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom