Những tính năng ẩn trên Mac... chưa chắc bạn đã biết

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2318 #1

Những chiếc PC/Mac mà chúng ta đang sử dụng có rất nhiều những tính năng mà gần như chẳng bao giờ chúng ta sờ tới nhưng rất nhiều tính năng "thừa thãi" này lại thực sự hữu ích hơn định kiến mà người dùng dành cho nó. Trang Business Insider đã lựa chọn và tổng hợp bộ sưu tập 10 tính năng ẩn trên Mac khá thú vị mà chưa chắc bạn đã biết tới sự tồn tại của chúng hoặc biết nhưng chẳng bao giờ thèm sử dụng.


Nếu bạn thấy mệt mỏi khi phải chỉnh sửa, crop những bức ảnh chụp màn hình Mac bởi đơn giản bạn không muốn sử dụng toàn bộ diện tích chụp mà chỉ muốn thu hẹp lại ở những khu vực nhất định, rất đơn giản, hãy bấm cùng lúc 3 phím Command + Shift + 4 để kích hoạt khả năng kéo thả một khung lựa chọn tới chính xác khu vực màn hình bạn muốn chụp lại.


Nếu thanh Dock của Mac khiến bạn thấy vướng víu, hãy bấm tổ hợp phím Command + Option + D để ẩn nó đi và lặp lại thao tác đó một lần nữa để khôi phục lại thanh Dock.


Đối với người dùng Mac OSX Lion hoặc các phiên bản Mac cũ hơn, việc đảo ngược màu sắc của màn hình Mac có thể được dễ dàng thực hiện với tổ hợp Command + Option + Control + 8. Tính năng này được thiết kế với mục đích ban đầu là phục vụ cho những người dùng bị khiếm khuyết về thị giác.


Có quá nhiều ứng dụng đang chạy và bạn muốn tắt bớt chúng đi cho "đỡ ngứa mắt"? Hãy giữ chặt phím Command và bấm Tab để lựa chọn giữa các ứng dụng đang chạy sau đó bấm Q để thoát khỏi bất cứ ứng dụng nào bạn không thích hoặc H để thu nhỏ cửa sổ ứng dụng.


Khi điền các form mẫu online, nếu bạn có thói quen bấm Tab để di chuyển trong các ô lựa chọn thì thông thường bạn sẽ bị bỏ lỡ khá nhiều ô lựa chọn. Để tránh điều này, hãy vào System Preferenes > Keyboard và bấm chọn "All Control" trong khu vực lựa chọn "Full Keyboard Access".


Bằng cách bấm Command + Space, tính năng Sportlight search của Apple sẽ được kích hoạt, cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm mọi thứ có trong thiết bị thế nhưng bí mật lại nằm ở chỗ nó còn có thể giúp bạn thực hiện các phép tính cơ bản như nhân/chia/cộng/trừ.


Nếu bạn muốn nhóm các file lại với nhau cho gọn gàng, hãy đánh dấu các file đó hoặc click chuột vào những file bạn muốn nhóm lại với nhau sau đó bấm chuột phải rồi chọn "New Folder With Selection."


Khi bạn lưu một văn bản Word, Pages, PowerPoint hay hầu như tất cả các loại văn bản khác, một icon nhỏ sẽ xuất hiện phía trên cùng của thanh công cụ, ngay cạnh tên của văn bản. Bạn có thể tương tác với icon này tương tự như một icon file thông thường và có thể kéo nó tới bất cứ chỗ nào bạn muốn - hành động này cũng sẽ khiến file tương ứng bị di chuyển theo.


Trên bất kỳ một chiếc máy Mac nào, để nhanh chóng tạo một icon Apple, bạn chỉ việc bấm tổ hợp phím Option + Shift + K.

Nguồn Business Insider
 
Tham gia
10/2/14
Bài viết
102
Được thích
104
#2
Đến giờ mình vẫn thắc mắc là có thể làm gì trên OSX :sweat:
 
Top Bottom