USB Restricted Mode của Apple hoá ra lại có thể vô hiệu hoá một cách dễ dàng

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2645 #1


USB Restricted Mode là chế độ được Apple tạo ra nhằm bảo vệ dữ liệu trên các thiết bị iPhone/iPad bị xâm nhập trái phép. Chế độ này vừa được ra mắt trên phiên bản hệ điều hành iOS 11.4.1 và iOS 12 Beta. Tuy nhiên, phương án bảo mật này của Apple lại có thể bị vô hiệu hóa một cách dễ dàng.

Cụ thể nếu bật USB Restricted Mode, sau một tiếng đồng hồ kể từ lúc thiết bị được khóa, chế độ USB Restricted sẽ được kích hoạt, nó sẽ ngăn chặn việc tiếp cận dữ liệu trên máy thông qua việc kết nối với cổng Lightning. Tuy nhiên, công ty bảo mật ElcomSoft đã tìm ra cách vô hiệu hóa tính năng này một cách vô cùng đơn giản. Đó là kết nối thiết bị với một bộ cáp chuyển đổi, nó sẽ vô hiệu hóa bộ đếm giờ của USB Restricted mode.



Theo ElcomSoft, chỉ cần kết nối iPhone hay iPad với một adapter chuyển đổi, ví dụ như bộ chuyển đổi Lightning to USB C 3 Camera thì bộ đếm thời gian của USB Restricted mode sẽ bị vô hiệu hóa ngay lập tức. Như vậy thì các hacker sẽ có thể thoải mái tìm mọi cách để bẻ khóa thiết bị. Cách này hoạt động trên cả hai phiên bản iOS 11.4.1 và iOS 12 Beta.

ElcomSoft cũng nói thêm việc khắc phục lỗi này vô cùng khó khi nó có thể làm cho rất nhiều các bộ chuyển đổi từ cổng Lightning trở nên vô dụng. Hiện tại, Apple vẫn chưa có phản hồi về sự việc này.

Xem thêm:


Theo mashable
 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
Khó khăn gì với apple đâu chỉ cần khoá màn hình thì chỉ có tính năng sạc , còn lại tất cả phải nhập pass , cái này là anh bồ còn nương tai với thiết bị ngoại vi chưa off hoàn toàn :D
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#3
Câu kết voãi đái thiệt . "ElcomSoft cũng nói thêm việc khắc phục lỗi này vô cùng khó khi nó có thể làm cho rất nhiều các bộ chuyển đổi từ cổng Lightning trở nên vô dụng."
 

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#4
Thật ra cái này cũng chỉ là một tính năng Apple mới thêm vào nhằm kiếm tí fame trong thời buổi thế giới sôi sục vì vấn đề bảo mật thôi. :shame::shame::shame:

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

vietpham197

New Member
Tham gia
13/7/18
Bài viết
13
Được thích
0
#5
Khó khăn gì với apple đâu chỉ cần khoá màn hình thì chỉ có tính năng sạc , còn lại tất cả phải nhập pass , cái này là anh bồ còn nương tai với thiết bị ngoại vi chưa off hoàn toàn :big_smile:
fdssfs
 
Top Bottom