Apple có Siri; Google có Google Now; Microsoft chuẩn bị có Cortana - Những gì bạn cần phải biết!

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
3929 #1

Microsoft đã ở trong trạng thái "im lặng và phát hành" với Windows Phone trong hơn một năm nay. Mặc dù công ty này đã tung ra một vài bản cập nhật nhỏ cho Windows Phone 8, tính năng của nó, về cơ bản, vẫn không thay đổi đáng kể từ khi Microsoft lần đầu tiên giới thiệu hệ điều hành điện thoại di động này trong tháng 10 năm 2012. Gã khổng lồ phần mềm thường xuyên từ chối thảo luận về bản cập nhật sắp tới, Windows Phone 8.1, nhưng nhờ bộ phát triển phần mềm (SDK) gần đây đã nhấn mạnh số lượng lớn các thay đổi, với các tính năng sẽ đưa Windows Phone ngang bằng với iOS và Android. Một trong những tính năng bổ sung chính là Cortana, một trợ lý kỹ thuật số cá nhân được đặt tên theo dòng game Halo của Microsoft.

Cortana đầu tiên xuất hiện sau khi một nhân viên của Microsoft đánh mất một chiếc điện thoại chạy Windows Phone 8.1 hồi năm ngoái. Nguồn tin quen thuộc với Microsoft đã tiết lộ với The Verge rằng Cortana sẽ thay thế trình tìm kiếm Bing, hiện đang được sử dụng thông qua một phím phần cứng trên máy (phím cảm ứng thứ 3), và hoạt động như một trợ lý kỹ thuật số với sự kết hợp của Siri và Google Now. Chúng ta đã được cho biết rằng Cortana sẽ mang hình thức của một biểu tượng động, hình tròn, với màu chủ đạo từ sự lựa chọn của bạn trong hệ thống (Accent color), và đặc biệt trợ lý này sẽ có một tính cách không giống với Siri của Apple. Cortana sẽ sinh động khi nó nói hay suy nghĩ, và trả lời bằng "cảm xúc" tùy thuộc vào các truy vấn liên quan. Cortana sẽ hỗ trợ bởi dữ liệu từ các dịch vụ như Bing, Foursquare, và những dịch vụ khác để cung cấp cho nó khả năng trả lời theo ngữ cảnh, tương tự như Google Now.


Thiết bị của nhân viên Microsoft đánh mất năm ngoái​

Có thể nói, bộ não cho Cortana là một tính năng Notebook, cho phép người dùng Windows Phone kiểm soát chính xác những thông tin được chia sẻ Cortana. Notebook sẽ cho phép trợ lý kỹ thuật số Cortana truy cập vào các thông tin như dữ liệu vị trí, hành vi, thông tin cá nhân, nhắc nhở, và thông tin liên lạc. Chúng ta được biết, nó được thiết kế như là một tính năng bảo mật để đảm bảo Cortana không tự do truy cập thông tin mà không có một mức độ kiểm soát của người dùng. Mặc dù Cortana sẽ "học" những hành vi của người sử dụng, nó sẽ không lưu trữ chúng trong Notebook mà không được phép của bạn, và bất kỳ thông tin nào được lưu trữ có thể được chỉnh sửa hoặc xóa. Cortana sau đó sẽ sử dụng thông tin này để cung cấp câu trả lời cho truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói hoặc văn bản, và cung cấp các gợi ý, cảnh báo, nhắc nhở. Cortana có thể chào đón bạn bằng tên và hỏi nếu bạn cần giúp đỡ và trả lời câu hỏi, giống như Siri.

Qua các truy vấn và cách sử dụng điện thoại nói chung, Cortana sẽ tìm hiểu thêm về người dùng và đề nghị cho phép lưu trữ dữ liệu cá nhân như địa điểm nhà, nơi làm việc, nơi yêu thích trong Notebook của mình. Cortana cũng sẽ phản ứng với các thông điệp hoặc email có chứa các cụm từ như "chúng ta hãy gặp nhau vào ngày mai tại 08:00" và yêu cầu nếu bạn muốn thiết lập nhắc nhở hoặc lên lịch. Cortana cũng có thể cung cấp hướng dẫn về thời tiết, chứng khoán, chỉ đường, các cuộc hẹn, âm nhạc... tuỳ theo ngữ cảnh dựa trên vị trí và dữ liệu khác nhau. Vì Cortana là một trợ lý kỹ thuật số, nó cũng sẽ có thể quản lý một tính năng gọi là "đừng làm phiền", tương tự như iOS, được thiết kế để tắt thông báo. Một "vòng tròn bên trong" địa chỉ liên lạc sẽ cho phép Cortana quản lý các thông báo và các cuộc gọi điện thoại trong thời gian "cần sự im lặng", khi đó các thông báo đều sẽ tắt âm báo.


Cortana phải vượt qua được Siri và Google Now​

Mặc dù trợ lý kỹ thuật số Cortana ban đầu chỉ dành cho Windows Phone 8.1 nhưng có rất nhiều khả năng, Microsoft sẽ phải mở rộng nó cho các ứng dụng của bên thứ ba và các thiết bị Windows, Xbox của mình để cải thiện chức năng của nó trong tương lai. Việc kiểm tra tính thực tế của Cortana sẽ tuỳ vào cách nó hoạt động bằng giọng nói và khả năng để hiểu cụm từ tự nhiên và các câu hỏi. Việc điều khiển giọng nói gần đây của Microsoft với Xbox One là một điều ấn tượng, nhưng nó đòi hỏi bạn phải theo một số quy định nghiêm ngặt về các lệnh để hoạt động thành công, vì thế, Microsoft sẽ phải đảm bảo Cortana ít nhất tốt như Siri để nó có thể trở thành một trợ lý kỹ thuật số cá nhân đầy đủ.

tdiddy.2
TechRum
Tham khảo The Verge
 

trunkz

Chỉ vào hóng thôi
Tham gia
19/2/14
Bài viết
339
Được thích
321
#2
Xấu quá, "thuê" em Yuna có phải vừa xinh hơn vừa dễ đọc tên hơn không :angry:
 

Dark Wingz

Chuyên viên bắt lỗi tại trận
Tham gia
11/2/14
Bài viết
1,028
Được thích
1,316
#4
Những gì bạn cần là một vốn Tiếng Anh với khả năng phát âm tốt. Nếu không thì chỉ "phắc phắc phắc" thôi :sweet_kiss:
 

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
#7
Những gì bạn cần là một vốn Tiếng Anh với khả năng phát âm tốt. Nếu không thì chỉ "phắc phắc phắc" thôi :sweet_kiss:
nhìu khi phắc phắc phắc cái nó làm hành động ấy thật đấy :sosexy:
 

Nghĩa Chi Tiết

Khoai Sài Gòn
Tham gia
14/2/14
Bài viết
472
Được thích
781
#8
Sao lại thuê cortana nhỉ, thuê ozawa phải hơn không :shame:
 

trunkz

Chỉ vào hóng thôi
Tham gia
19/2/14
Bài viết
339
Được thích
321
#10
@cpc post hình để confirm lời em nói à :bye:
 

Siêu Gấu Xấu Xa

"Man proposes, God disposes"
Tham gia
10/2/14
Bài viết
336
Được thích
270
#13
hợ hợ, cho fan Windows Phone lên đỉnh. Ai chưa chơi Halo thì chơi ngay để mê em này nhé





 

netizen

New Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
330
Được thích
719
#17
Tiếng Anh mà gặp trúng mấy thằng Nigga hay Chinglish thì chưa chắc em ấy đã hiểu đâu :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom