Bphone 3 do công ty Nhật lắp ráp, vậy Bkav làm gì?

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
11338 #1

Công ty Meiko Electronics, đối tác chính lắp ráp Bphone 3 của Bkav, đã hoàn tất tuyển dụng công nhân lắp ráp Bphone 3 sắp tới sẽ lên kệ. Khi hầu hết các linh phụ kiện được sản xuất trên khắp thế giới, việc lắp ráp do một công ty Nhật đảm nhiệm thì câu hỏi được đặt ra là Bkav làm gì trong chiếc Bphone 3?

Thông tin mới nhất về Bphone 3 là máy sẽ do Meiko Eletronics lắp ráp tại một nhà máy ở ngoại thành Hà Nội. Nguồn tin nội bộ từ Meiko cũng xác nhận hãng đã hoàn tất tuyển dụng, thiết lập dây chuyền và khu lắp ráp riêng phục vụ cho Bphone.

Với hai thế hệ Bphone đầu tiên, công đoạn lắp ráp hoàn thiện sản phẩm do Bkav thực hiện tại nhà máy của mình. Đây cũng là nơi Bkav thực hiện các công đoạn nghiên cứu, sản xuất mẫu, thử nghiệm, thay đổi các chi tiết trong thiết kế và tạo ra sản phẩm mẫu hoàn chỉnh trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt. Đến Bphone 3, việc lắp ráp được chuyển cho Meiko – được biết đến là đối tác in bảng mạch mạ vàng cho Bphone 2.


Meiko Electronics, đối tác lắp ráp Bphone 3, đã mở rộng nhà máy từ năm ngoái.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên VnReview.vn, ông Trần Việt Hải, Giám đốc mảng Sản phẩm Di động của Tập đoàn cho biết có hai lý do chính Bkav lựa chọn Meiko Electronics. Trước hết là công ty Nhật Bản này có dịch vụ sản xuất điện tử (EMS) chuyên nghiệp và kinh nghiệm làm việc với Bphone 2 cho thấy quy trình, tác phong, điều kiện cơ sở vật chất, máy móc đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu của Bkav.

"Ban đầu tất cả việc nghiên cứu, thử nghiệm... phải thực hiện ở nhà máy của mình vì phải chủ động như vậy mới thực sự làm chủ và sáng tạo được. Sau khi mình chuẩn hoá quy trình, công nghệ sản xuất mới chuyển giao cho các đối tác để lắp ráp. Hiện với việc chuyển giao cho Meiko, nhà máy hiện tại chỉ tập trung cho việc nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm", ông Hải nói.

Công ty điện tử Meiko Electronics có trụ sở chính ở Kanagawa, Nhật Bản, là một trong những công ty đi đầu toàn cầu về sản xuất bảng mạch in điện tử và lắp ráp điện tử. Không chỉ gia công mạch PCB cho các sản phẩm của Samsung, công ty này còn gia công cho Apple, Sony và nhiều đối tác sản xuất linh kiện điện thoại khác. Từ cuối năm ngoái, Meiko đầu tư thêm một nhà máy thứ 3 tại Việt Nam, đồng thời mở rộng sản xuất ở nhà máy tại Khu công nghiệp Thạch Thất (Hà Nội), nơi gia công mạch cho Bphone 2.

Con đường trở thành "Apple của Việt Nam"


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng một số quan chức Chính phủ ghé thăm gian hàng Bphone tại Triển lãm Industry 4.0 Summit sáng 13/7

Ngay từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2015 đến nay, Bkav kiên định với hướng định vị Bphone là smartphone cao cấp: chất lượng tốt, hình thức đẹp, trau chuốt, tỉ mỉ và chọn mô hình sản xuất kiểu Apple đã dẫn dắt chuỗi giá trị iPhone mặc dù sản phẩm là tập hợp từ hàng trăm linh kiện được sản xuất trên khắp thế giới và lắp ráp tại Trung Quốc.

Tương tự, Bphone cũng đã tạo ra được một chuỗi giá trị của mình. Bkav đặt hàng nhiều linh kiện cho Bphone – màn hình, pin, chip nhớ, cảm biến, camera.... – từ hơn 200 nhà cung ứng khắp thế giới. Với Bphone 3, việc lắp ráp hoàn thiện sản phẩm sẽ được giao cho đối tác Nhật Bản, tương tự như Apple giao Foxconn lắp ráp iPhone. Còn lại toàn bộ các công việc khác như nghiên cứu phát triển, thiết kế, marketing, và bán hàng do Bkav thực hiện.


Trong chuỗi giá trị Bphone, chỉ có hai công đoạn linh kiện và gia công được các đối tác Bkav đảm nhiệm, phần còn lại Bkav thực hiện.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Bkav nhập linh kiện về lắp ráp, và đặc biệt khi việc lắp ráp nay lại giao cho đối tác thì có giá trị Bkav, giá trị Việt Nam nào ở Bphone?

Vấn đề mấu chốt là không đơn giản ghép nối các linh kiện lại thành một sản phẩm điện tử, đặc biệt một chiếc smartphone có thiết kế riêng, chất lượng tốt. Ví dụ rõ rệt nhất là cùng sử dụng màn hình OLED của Samsung, nhưng màn hình iPhone X được đánh giá là đẹp hơn Samsung Galaxy S9 ra sau đó. Nguyên nhân là sử dụng màn hình OLED của Samsung nhưng Apple đã nâng tầm lên bằng việc tự tối ưu (cân chỉnh phần mềm) tấm màn hình đó.

Cũng như vậy, các sản phẩm dùng linh kiện của cùng một hãng nhưng lại cho chất lượng, trải nghiệm người dùng khác nhau là bởi khả năng thiết kế, tuỳ chỉnh, tối ưu của mỗi nhà sản xuất khác nhau. Một điều đáng lưu ý là linh kiện chỉ chiếm phần rất nhỏ trong chuỗi giá trị, so với nghiên cứu phát triển, thiết kế, marketing, bán hàng ... Như vậy, Bphone là sản phẩm "Made in Việt Nam" đích thực bởi vì thiết kế và kỹ thuật được tạo ra bởi các kỹ sư có kỹ năng về thiết kế công nghiệp, thiết kế điện tử và phát triển phần mềm ở trụ sở Bkav.

Ông Trần Việt Hải cho biết việc thiết kế kiểu dáng, cơ khí, điện tử và tinh chỉnh firmware được thực hiện ở trụ sở Tập đoàn. Còn nhà máy Bkav đảm nhiệm vai trò phát triển công nghệ sản xuất và cơ khí phục vụ Bphone. Về cơ khí, nhà máy được trang bị đầy đủ máy móc phay, CNC, đột dập, đánh bóng, ép nhựa... tiên tiến trị giá hàng chục nghìn USD để đảm đương các công đoạn, gia công các chi tiết cơ khí như khung nhôm, khay SIM, nút nguồn... của sản phẩm mẫu (prototype). Công nghệ sản xuất smartphone hoàn toàn do Bkav phát triển để áp dụng các dụng cụ như tay máy, jig hỗ trợ lắp ráp để tăng năng suất đáp ứng với việc sản xuất hàng loạt.

Sau vô số lần thử nghiệm, hàng chục phiên bản prototype được tạo ra, đồng thời với tối ưu quy trình, công nghệ sản xuất, prototype hoàn chỉnh sản phẩm sẽ được chuyển giao cho Meiko lắp ráp hàng loạt.

Việc chuyển giao cho Meiko lắp ráp thêm củng cố cho thông tin Bphone 3 được Bkav đầu tư lớn cả về sản xuất và phân phối. Bphone 3 sẽ có nhiều màu, nhiều phiên bản ở các phân khúc khác nhau và có thể được phân phối qua nhà mạng.



Nguồn Vnreview | Via: Bkav
 

tdm888

Member
Tham gia
15/5/18
Bài viết
38
Được thích
33
#2
Công việc của BKAV sẽ là bán hàng với giá cao chứ còn làm gì nữa :welcome:
 

rockyduong

New Member
Tham gia
1/1/15
Bài viết
100
Được thích
71
#3
R&D cũng tốn kém lắm. Họ làm vậy cũng hợp lý mà.
 

MrHaiVo

New Member
Tham gia
3/1/15
Bài viết
75
Được thích
14
#6
Thế bkav không có 1 chut linh kiện nao là do mình lam ra dc ah?
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#7
thiết nghĩ tầm 10 củ :D
 

ngocminhsteel

Active Member
Tham gia
19/1/18
Bài viết
558
Được thích
207
#10
Truyền thông cái vụ này thì có thể dự đoán BKAV lại xịt nữa. Trở lại 20 năm về trước và tìm hiểu xem làm sao TQ họ phát triển điện thoại nhanh như vậy_ Lúc đó tôi có dịp sang bên đấy và nhìn xưởng sx của họ tởm và lộn xộn kinh khủng ( lúc đó là mấy con 8210 nhái Nokia ) nhưng sp hoàn thành rất chỉnh chu nhé. Và cách đây 2 năm lại sang bên đó có việc thì nhìn lại cái xưởng ngày xưa đã thành nhà máy công nghệ hiện đại tự động hoàn toàn, có vài khu vực vô trùng nữa .
Nói thế để xác nhận 1 lần nữa BKAV sẽ kg thể thành công với cách này, muốn thành công a phải làm nhiều hơn nói :botay:
 

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#11
chưa thấy ai dùng bphone bao giờ,khong biet no chat luong the nao
 

Nouser

New Member
Tham gia
18/4/16
Bài viết
18
Được thích
12
#12
Nhà máy dựng lên tưd phim trường rồi bỏ đó. Tuyên bố b3 lắp ráp bằng robot. H thì bảo thuê Nhật. Chắc nhật tảo. Kkk. Bkav lắm trò. Bkav chỉ ngồi fix lỗi vớ vẩn và các bản lỗi chồng lên lỗi. Làm đám dân ngu lỡ mua cứ tưởng đc sup tốt
 

InterVN

New Member
Tham gia
29/6/18
Bài viết
17
Được thích
5
#13
[QUOTE="Nouser, post: 610322, member: 45336"Làm đám dân ngu lỡ mua cứ tưởng đc sup tốt[/QUOTE]
Dù bạn có trình độ cao cỡ nào nhưng thấy bạn ghi những từ ngữ như trên thì tôi vẫn cho rằng bợn là một thằng mất dạy. Xin lỗi vì hơi nặng lời. Thanks
 

tukitran

Active Member
Tham gia
28/7/16
Bài viết
223
Được thích
61
#14
Xem phim Nhật, hàn quốc nó toàn đi xe nó sài điện thoại nó mặc dù mình cũng chưa bao giờ thấy và biết thương hiệu đó..... chứ không như mình, toàn là dìm hàng rồi éo có tiền thì nhịn ăn mua điện thoại xịn để khoe.... ở đó mà đợi Phát con nhà bà Triển nhé
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#16
Công việc của BKAV là cố gắng sản xuất được nhiều boom. :)
 

Nouser

New Member
Tham gia
18/4/16
Bài viết
18
Được thích
12
#17
Xem phim Nhật, hàn quốc nó toàn đi xe nó sài điện thoại nó mặc dù mình cũng chưa bao giờ thấy và biết thương hiệu đó..... chứ không như mình, toàn là dìm hàng rồi éo có tiền thì nhịn ăn mua điện thoại xịn để khoe.... ở đó mà đợi Phát con nhà bà Triển nhé
Nói như bạn thì vỉngoup và asanzo chắc dẹp hết
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom