[IFA 2018] Trải nghiệm TV QLED Q900R độ phân giải 8K: Chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhờ AI

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
14510 #1

Như vậy, Samsung cũng chính thức góp mặt trong cuộc chiến TV độ phân giải 8K. Để mang đến sự khác biệt so với đối thủ, QLED Q900R được tích hợp 3 công nghệ tiên tiến nhất của Samsung bao gồm Real 8K Resolution, Q HDR 8K và bộ xử lý lượng tử Quantum Processor 8K. Q900R sẽ có nhiều lựa chọn về kích thước trải dài từ 65-inch đến 85-inch.

Công nghệ được Samsung chia sẻ nhiều nhất trên Q900R là khả năng nâng cấp nội dung độ phân giải thấp lên chuẩn 8K nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt nội dung 8K ở thời điểm hiện tại. Bất kể bạn đang xem nội dung qua thiết bị ngoại vi nào bao gồm DVD, đầu thu kỹ thuật số, Youtube ở độ phân giải HD hay Full-HD thì bộ xử lý lượng tử Quantum Processor 8K kết hợp cùng trí thông minh nhân tạo sẽ phân tích và so sánh với dữ liệu từ hàng triệu nội dung có chất lượng từ cao đến thấp.

Sau đó, chọn các bộ lọc tối ưu hỗ trợ độ sáng, độ sâu của màu đen và biến đổi nội dung có độ nét thấp để gần với độ phân giải 8K nhất có thể. AI này còn có cơ chế tự học hỏi một cách thường xuyên, tăng khả năng xử lý hình ảnh 8K theo thời gian.


Dù nội dung đầu vào chỉ ở mức SD nhưng với AL Upscaling, hình ảnh đã rất rõ nét
AI Upscaling cũng xuất hiện trên âm thanh để tối ưu hoá âm thanh nhằm nâng cao hiệu suất. Tùy thuộc vào nội dung bạn đang xem là gì, AI sẽ tiến hành đối chiếu với kho siêu dữ liệu tích hợp sẵn bên trong để đưa ra tín hiệu âm thanh cho phù hợp. Để dễ hình dung, bạn hãy tưởng tượng mình đang xem một trận bóng đá thì cữ mỗi khi cầu thủ ghi bàn hay có một cú sút về phía khung thành, âm thanh từ cổ động viên sẽ tự động khuếch đại lớn hơn giúp bạn có được những cảm nhận chân thực hơn so với trước.


QLED Q900R vẫn sẽ sử dụng công nghệ Direct Full Array Elite nhằm nâng cao độ tương phản và kiểm soát ánh sáng đèn nền và có khả năng hiển thị 100% dải màu sắc. Ngoài ra, Q900R còn có độ sáng lên đến 4.000 nit, công nghệ HDR10+ cho phép tối ưu hoá mức sáng phù hợp với không gian của người dùng nhằm mang đến những hình ảnh trung thực nhất. Tính năng Ambient Mode xuất hiện trên QLED 2018, tiếp tục được Samsung tích hợp lên thế hệ Q900R để biến mảng đen vô dụng khi người dùng không sử dụng thành trung tâm hiển thị thông tin hoặc khung tranh điện tử.


Về thiết kế của Q900R, sản phẩm này lột xác hoàn toàn so với dòng QLED 2018 đang được bán tại Việt Nam. Samsung đã thiết kế mọi thứ vuông vức, sắc cạnh hơn rất nhiều nên trông Q900R rất mạnh mẽ và sang trọng, nhưng lại khá dày.


Đang cập nhật video ...

Một số hình ảnh khác về QLED Q900R tại IFA 2018



















Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Lee DELAU

New Member
Tham gia
23/7/16
Bài viết
123
Được thích
137
#2
Mua con này lắp toilet xem cho đỡ chán được này :beauty:
 
Top Bottom