Microsoft vô tình để lộ phiên bản Windows 10 dùng cho nội bộ với Start Menu mới

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
4632 #1

Mới đây, Microsoft đã vô tình phát hành nhầm phiên bản Windows 10 build 18947 cho người dùng thử nghiệm (Windows Insider), với menu Start được thiết kế lại khá đẹp mắt. Được biết, đây là phiên bản bí mật, được dùng trong nhóm phát triển Xbox - nội bộ công ty.

Twitter của Windows Insider đã đưa ra thông tin: Build 18947 đã vô tình được phát hành cho Windows Insiders, tuy nhiên phiên bản này đã được thu hồi, người dùng thử nghiệm sẽ không thể cập nhật được nữa.

Hiện tại không rõ nguyên nhân vì sao phiên bản này lại được chuyển đến cho tất cả người dùng thử nghiệm Windows 10, dù là nhánh "release preview", "fast ring", hay thậm chí là "slow ring". Tuy nhiên hãy cùng tìm hiểu những chi tiết nổi bật ở phiên bản này nhé.

Trên phiên bản Windows 10 build 18947, thanh Menu Start được thiết kế lại hoàn toàn mới. Giao diện khá bắt mắt và thân thiện hơn so với giao diện Live Tiles trong Start Menu ở các phiên bản cũ. Ngoài thay đổi lớn là Start Menu, phiên bản này còn đi kèm một số thay đổi nhỏ về giao diện Fluent Design, Emoji Picker... bạn có thể xem thêm ở video dưới:

  • Start Menu ở chế độ tablet

  • Start Menu ở chế độ Desktop

Đây không phải là lần đầu Microsoft phạm phải sai lầm như thế này. Vào năm 2017, công ty này từng tung ra phiên bản nội bộ của Windows 10 dành cho PC và di động, khiến một số thiết bị rơi vào tình trạng reboot liên tục, không thể vào hệ điều hành được. Microsoft sau đó đã phát hiện ra sự việc và giúp người dùng Windows 10 bị lỗi khắc phục bằng một công cụ khôi phục thiết bị.

Giám đốc Windows Insider của Microsoft - Dona Sarkar cho biết đã phát hiện ra về vấn đề này, Microsoft đã tiến hành thu hồi bản build này trên các thiết bị chạy Windows 32 bit.


Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
1/9/14
Bài viết
74
Được thích
33
#3
Mấy cái icon cái thì theo fluent design, cái thì theo kiểu cũ, cái màu đen cái lại màu xám o_O Rút lại sửa cho đồng bộ đã chứ chứ xài bản này nhìn icon loạn hết cả mắt
 
Tham gia
25/7/19
Bài viết
10
Được thích
1
#5
Mình thấy bản này giao diện có vẻ gọn gàng. Nếu so với các bản Win 10 commercial thì bản nào nhẹ nhàng và dễ thao tác hơn nhỉ? :-?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom