Vòng đời viên pin trên smartphone của bạn có thể bị rút ngắn vì sạc không dây

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2100 #1


Một trong những điều khó nhận biết trên điện thoại chính là chu kỳ sạc của viên pin và nếu bạn thường xuyên sạc không dây, có thể vòng đời viên pin trên điện thoại của bạn đã bị rút ngắn.

Đó chính là điều mới được Hiệp hội Hoá học Mỹ (ACS) công bố. Công nghệ sạc không dây trên các đế sạc có thể tạo ra các nguồn nhiệt khác nhau và vòng đời pin có thể bị rút ngắn do các nguồn nhiệt này.

Pin tiếp xúc với nhiệt độ càng cao thì tuổi thọ càng bị rút lại. Một biểu đồ được ACS công bố cho thấy để đạt được vòng đời cao nhất cho pin, nhiệt độ mà smartphone tiếp xúc chỉ nên ở mức từ 15 đến 40°C. Nhiệt độ tạo ra khi sạc không dây có thể giảm mạnh chu kỳ sạc của viên pin.



Các nhà nghiên cứu đã so sánh việc sạc điện thoại bằng phương pháp có dây thông thường với đế sạc không dây với các cuộn dây được đặt thẳng hàng với điện thoại và đế sạc không đặt không phù hợp với điện thoại.

Sử dụng quy trình sạc có dây thông thường, nhiệt độ không vượt quá 27 độ C trong môi trường thử nghiệm. Sạc không dây được căn chỉnh đúng vị trí đạt nhiệt độ tối đa 30,5 độ C, nhưng bắt đầu giảm trong nửa sau của lần sạc. Sạc không dây bị đặt lệch dẫn đến nhiệt độ cực đại tương tự đặt đúng vị trí, nhưng nó bị ảnh hưởng sớm hơn so và giữ nhiệt độ cao nhất đó trong 70 phút nữa.



Vì vậy, đây là một số gợi ý mà bạn có thể làm theo để tăng tuổi thọ cho pin điện thoại của mình trong khi vẫn sử dụng tính năng sạc không dây trên điện thoại. Không sạc khi máy nóng hoặc môi trường xung quanh có nhiệt độ cao. Gỡ bỏ lưng điện thoại của bạn trước khi sạc để đảm bảo rằng thiết bị có thể hạ nhiệt và nếu có thể, hãy đảm bảo các cuộn dây trên miếng sạc được căn chỉnh với cuộn dây trên điện thoại.


Tiếc là nghiên cúu không đề cập đến nhiệt độ được tạo ra bởi một trong những tính năng mới phổ biến nhất trên flagship hiện nay: sạc không dây ngược như trên Huawei Mate 20 Pro và Samsung Galaxy S10, Galaxy Note 10. Sạc không dây ngược cho phép bạn sử dụng mặt sau của điện thoại làm bệ sạc không dây để chia sẻ một phần pin còn lại trên điện thoại với thiệt bị khác.

Tham khảo: PhoneArena
 

Thành Shin

Active Member
Tham gia
7/3/16
Bài viết
100
Được thích
69
#2
Thật sự luôn, sạc nhanh của mình cũng không đến nỗi nóng như khi sạc không dây
 

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#3
Sạc ko dây chỉ tiện thôi chứ còn ko tốt bằng sạc dây truyền thống rồi
 
Tham gia
9/8/19
Bài viết
112
Được thích
17
#4
Hao phí quá nhiều sinh ra sạc lâu! Nóng máy nữa..: chỉ hợp ngồi vp có điều hoà lạnh tụt...vào thì may rư đỡ nóng!
 

vuhainam95

Active Member
Tham gia
6/3/18
Bài viết
163
Được thích
35
#5
ý kiến cá nhân thì t vẫn k hề thích sạc không dây.
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#6
Có 1 lần vào apple store thấy có đế sạc ko dây nên mình sạc thử, và đó là lần duy nhất tính đến giờ mình sử dụng sạc ko dây
 

Frankenstein26

New Member
Tham gia
4/11/15
Bài viết
13
Được thích
7
#7
T toàn dùng sạc k dây. Nhưng mỗi khi dùng là phải chĩa quạt về phía bộ sạc :confused:
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#10
sạc không dây của mình luôn nằm trong phòng máy lạnh, mình còn hẹn giờ tắt cho sạc nữa nên cũng chả có gì phải lo. :D
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom