Apple đóng tài khoản nhà phát triển của Epic Games

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
89
653 #1

Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của Liên minh Châu Âu sẽ cho phép các nhà phát triển ứng dụng iOS cuối cùng có thể phân phối ứng dụng của họ thông qua các cửa hàng ứng dụng thay thế trên 27 quốc gia thành viên. Epic Games đã công bố kế hoạch đưa Epic Games Store của mình đến châu Âu nhưng có vẻ như những kế hoạch đó hiện tại sẽ không thành công vì Apple đã chấm dứt tài khoản nhà phát triển của Epic.

Epic Games bị Apple coi là “không đáng tin cậy có thể xác minh được” trong một lá thư do luật sư của Apple gửi cho nhà phát triển trò chơi. Thông cáo báo chí của Epic thậm chí còn cho thấy các thư từ e-mail trực tiếp giữa Tim Sweeny và các giám đốc điều hành của Apple Phil Schiller và Craig Federighi.

Giám đốc điều hành của Epic Games, Tim Sweeny, đã công khai chỉ trích cách tiếp cận của Apple đối với các cửa hàng ứng dụng iOS thay thế do quy trình phê duyệt và hệ thống hoa hồng “quan liêu”. Những tuyên bố này cũng được các quan chức Xbox và Spotify ủng hộ.

Epic Games đã đăng ký tài khoản nhà phát triển Apple theo Epic Games Thụy Điển AB và ban đầu đã được phê duyệt. Apple sau đó đã đặt câu hỏi về các cam kết hợp đồng của Epic Games theo thỏa thuận dành cho nhà phát triển và bất chấp sự đảm bảo từ Tim Sweeney, Apple đã chấm dứt tài khoản nhà phát triển của Epic. Epic vẫn có thể sử dụng các cửa hàng ứng dụng thay thế khác để phân phối trò chơi của mình theo gợi ý của CEO nhưng Epic Games Store dành cho iOS hiện đang nằm ngoài tầm với.

Ủy ban EU được cho là đã yêu cầu Apple “giải thích thêm” về quyết định chấm dứt tài khoản nhà phát triển của Epic.

Xem thêm:
 
Top Bottom