Samsung Galaxy S: Từ một dòng máy tiên phong trở thành "siêu phẩm" thực thụ

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
3319 #1

Quay ngược thời gian, trở lại với chiếc Galaxy S đầu tiên (màn hình 4-inch) của Samsung, ra mắt vào tháng 6 năm 2010, đây là mẫu smartphone có tốc độ xử lý nhanh nhất thế giới (1GHz Hummingbird, sau này được đổi tên thành Exynos vào năm 2011), mỏng nhất thế giới (9.9mm) lúc bấy giờ theo đánh giá của một số trang công nghệ lớn, Galaxy S cũng là smartphone đầu tiên hỗ trợ chơi video DivX HD cho hình ảnh chất lượng cao.


Galaxy S đầu tiên với màn hình 4-inch công nghệ SuperAMOLED cho trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời khi ra mắt

Sau đó gần một năm, tháng 2/2011, thế hệ tiếp theo là Galaxy S II (màn hình 4.3-inch) được Samsung giới thiệu tại sự kiện MWC ở Barcelona, Tây Ban Nha, tiếp tục là một trong số ít chiếc máy mạnh nhất, mỏng nhất thế giới lúc đó (8.49mm). Thiết bị cũng là smartphone đầu tiên tích hợp công nghệ MHL cho phép xuất video chất lượng 1080p ra màn hình (có hỗ trợ MHL).


Galaxy S II tiếp tục là một trogn những smartphone mạnh nhất trong năm 2011

Với Galaxy S III, ra mắt vào tháng 5 năm 2012 với màn hình 4.8-inch, độ phân giải HD (720 x 1280 pixel) và vi xử lý Exynos Quad-Core, lúc này smartphone của Samsung đã được trang bị trợ lý ảo S-Voice, công nghệ nhận diện cử chỉ mắt. Galaxy S3 liên tiếp được các trang công nghệ đánh giá là chiếc smartphone số 1 thế giới. Vào quý 3 cùng năm, Galaxy S III vượt qua iPhone 4S của Apple về doanh số bán, mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Samsung cùng danh hiệu smartphone số 1 trong năm cho Galaxy S thế hệ thứ 3.


Galaxy S III được bình chọn là smartphone tốt nhất trong năm 2012

Tiếp nối thành công của Galaxy S III, tháng 3 năm 2013 chứng kiến một cuộc bức phá của Samsung với Galaxy S4 (màn hình 5-inch), smartphone đầu tiên hỗ trợ chuẩn kết nối LTE Advanced (tiên tiến hơn LTE tiêu chuẩn). Galaxy S4 bắt đầu có các phiên bản sử dụng chip xử lý Exynos 8 nhân và Snapdragon 4 nhân tùy theo một số thị trường khác nhau, đây cũng là những SoC mạnh nhất khi ra mắt.


Galaxy S4 bắt đầu chú trọng phần mềm bên cạnh phần cứng "khủng"

Với S4, Samsung đã chú trọng hơn về phần mềm, một loạt các chức năng như Smart Pause, Smart Rotation, Smart Scroll, Air View, Air gesture, Story AlbumCảm biến nhiệt độ & độ ẩm được trang bị giúp cho thiết bị trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất trong thời gian ngắn của Samsung, cụ thể 20 triệu chiếc được tiêu thụ trong vòng 2 tháng và 40 triệu chiếc đến tay người dùng trong vòng 6 tháng trên toàn thế giới.

Nhìn lại 4 chiếc Galaxy S đầu tiên của Samsung thì rõ ràng Galaxy S là dòng flagship của hãng, bên cạnh dòng Note. Luôn luôn được Samsung đầu tư nghiên cứu và trang bị những công nghệ mới nhất, phần cứng mạnh nhất, và màn hình ngày càng lớn hơn và đẹp hơn theo thời gian trong khi máy thì ngày càng mỏng hơn.


Năm 2014 Samsung Galaxy S5 với khả năng kháng nước & bụi tiêu chuẩn IP67

Khi Galaxy S5 ra mắt vào tháng 2/2014, điều chắc chắn chính là hiệu năng của thiết bị luôn đứng top smartphone mạnh nhất thế giới (Snapdragon 801/Exynos 5), bên cạnh đó là màn hình lớn 5.2-inch, cảm biến quét vân tay trên nút Home. Nhưng yếu tố kháng nước và bụi tiêu chuẩn IP67 trên một chiếc máy sử dụng pin rời nắp lưng nhựa là thật sự ấn tượng.


Galaxy S6 tập trung mạnh camera và thiết kế "lột xác" với kim loại nguyên khối và kính cường lực

Kháng nước không mới, nhưng với một chiếc máy đại trà như S5 thì đó cũng có thể gọi là một bước đột phá vì sự phức tạp và rủi ro rất cao khi mà người dùng có thể thường xuyên tháo lắp nắp lưng để thay pin, SIM... Mặc dù cảm biến đo nhịp tim ở mặt lưng không được sử dụng nhiều nhưng kết hợp với chức năng S-health, đây là lần đầu tiên trên thế giới nói chung và Samsung nói riêng, nhà sản xuất đã chú trọng vào việc chăm sóc sức khỏe người dùng smartphone.


Chỉ hơi tiếc là Samsung đã không giữ tính năng kháng nước và bụi trên Galaxy S6, nhưng bù lại S6 edge / S6 edge plus lại màn đến một trải nghiệm hoàn toàn mới với màn hình cong tràn hai cạnh bên. Mặc dù thiết kế này vẫn còn một vài nhược điểm chưa êm khi cầm nhưng rõ ràng đây là một thiết kế đột phá trong lĩnh vực smartphone, màn hình cong mang lại sự thú vị và giúp tổng thể máy quyến rũ hơn rất nhiều. Song song với đó là sự kết hợp kim loại và kính cường lực giúp Galaxy S thế hệ thứ 6 thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Chất liệu mới cũng thiết kế nguyên khối mang lại sự sang trọng vượt bật cho smartphone flagship của Samsung trong năm 2015.


Galaxy S7 edge đưa thiết kế màn hình cong tràn cạnh trở nên hoàn hảo và cực kỳ quyến rũ

Tiếp tục xu hướng thiết kế của Galaxy S6, năm 2016 chứng kiến Galaxy S7 và S7 edge làm cuộc cách mạng màn hình cong tràn cạnh hoàn hảo hơn, camera smartphone lần đầu tiên sử dụng công nghệ lấy nét nhanh và tăng cường ánh sáng Dual-Pixel vốn trước đây chỉ có trên các dòng máy ảnh chuyên dụng DSLR, giúp cho việc chụp ảnh rất nhanh và ảnh chất lượng cao. Có thể có sự không hài lòng nhẹ ở Galaxy S6 / S6 edge nhưng khi mà Samsung chịu lắng nghe, họ đã làm cho rất nhiều người dùng yêu mến cũng như thỏa mãn với sản phẩm khi mang lại tính năng kháng nước và bụi được nâng cấp lên chuẩn IP68 (ngâm nước sâu và lâu hơn so với IP67). Thiết kế giờ đây cũng mượt mà hơn, êm tay hơn khi cầm phiên bản S7 edge màn hình cong lên đến 5.7-inch.


Vài năm trước, nhiều người cho rằng màn hình 3.5-inch là vừa đủ, nhưng rồi iPhone cũng phải cơi nới lên 4-inch với iPhone 5 trong năm 2013, lúc này Galaxy S4 đã là 5-inch. Và chắc các bạn cũng biết hiện tại, tất cả các hãng đều đưa kích thước trung bình của màn hình smartphone lên 5-inch đến 5.2-inch, kể cả Apple cũng phải có phiên bản iPhone Plus màn hình 5.5-inch.Samsung đã tạo được một cách mạng về độ lớn màn hình, gây sức ép khủng khiếp để Apple phải trang bị tính năng kháng nước lên iPhone thế hệ thứ 7.


Galaxy S hội tụ tất cả các yếu tố để trở thành những chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện tại.

Thực tế mà nói, có thể một số đổi mới và sự đột phá của Samsung trên sản phẩm Galaxy S chưa mang lại hiệu quả cao và rộng khắp, nhưng trong vài năm trở lại đây không thể phủ nhận Samsung luôn tiên phong trong việc đầu tư nghiên cứu và phát triển, áp dụng công nghệ mới lên sản phẩm flagship của mình. Mỗi khi Samsung chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới, hay thậm chí là năm sau nữa, thì rất nhiều trang web công nghệ lớn cũng như người dùng đều rất quan tâm.

Giờ đây khi nhắc đến dòng Galaxy S, đó là một biểu tượng của smartphone Android cao cấp, hội đủ những gì mới nhất, mạnh nhất, tiên tiến nhất. Thông tin hình ảnh luôn rò rỉ liên tục trước khi một thế hệ Galaxy S ra đời, như một thói quen, người ta luôn muốn xem Samsung sẽ tạo ra cái gì, có gì đột phá, mòng chờ một cuộc cách mạng...


Sự kiện Unpacked 2017 của Samsung sẽ diễn ra vào ngày 29/03/2017 ở New York và London

Với Galaxy S thế hệ thứ 8 cũng sẽ không ngoại lệ, dù có thích hay không thì mạng internet mấy ngày qua vẫn liên tục tràn ngập những thông tin rò rỉ, đồn đoán, những nhận xét, bình luận, nhất là sau khi bị hụt mất Note7, mọi con mắt đang đổ dồn vào dòng S của Samsung. Liệu có một cuộc cách mạng mới mang tên Samsung trong thời kỳ smartphone đang bão hòa như hiện tại?
 
Last edited by a moderator:

hoangsong

Active Member
Tham gia
1/9/14
Bài viết
112
Được thích
57
#2
S cong như gá... ak` ko... như bản đồ Việt Nam :D
 

kynkkull

New Member
Tham gia
14/5/16
Bài viết
18
Được thích
1
#3
Xin link mẫu -_- cầm con Galaxy S đê
 

QXPro

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
217
Được thích
81
#4
S3, S4, S5 là 3 con S xấu nhất.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom