Hướng dẫn nâng cấp iOS (OTA) lên các bản mới nhất dành cho lập trình viên mà không cần tài khoản

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
32210 #1

Nếu bạn không chờ được đến khi bản iOS mới nhất chính thức ra mắt thì có thể nâng lên các bản beta (thử nghiệm) mà Apple phát hành. Trong đó có hai loại bản thử nghiệm, một loại là dành cho lập trình viên (developer), còn một loại dành cho người dùng bình thường (public beta), bản này thường ổn định hơn bản dành cho developer.

Ví dụ hiện tại Apple phát hành cho public beta user bản 10.1.1 còn lập trình viên là đã tới bản 10.2, tuy nhiên phải hiểu rằng đây là những bản thử nghiệm, bạn không nên thử trên máy phục vụ công việc hay cần tính ổn định cao.

Cần lưu ý cả hai phương pháp đều giúp bạn nâng cấp iOS thông qua phương thức OTA (Over-The-Air), do đó yêu cầu có WiFi khá tốt vì nếu không bạn sẽ phải chờ rất lâu nếu bản nâng cấp có dung lượng lớn, có bản lên tới hơn 2GB.

1. Public Beta Tester:

Bạn có thể tham khảo tại đây để biết cách tự đăng ký một cách miễn phí và nhận các bản update (public beta) ngay khi Apple phát hành: Hướng dẫn tham gia chương trình Public Beta của Apple để cài iOS 10 và macOS Sierra Public Beta | TECHRUM.VN

2. Developer Beta:

Trên iPhone / iPad... bạn click vào link này: lampserv.net

Sau đó iPhone sẽ tự động mở phần Install Profile lên, bạn chỉ cần chọn Install > Nhập password của thiết bị nếu có > Khởi động lại máy > Chờ một chút là xong.






Sau đó vào lại Settings (Cài đặt) > Chọn General > Software Update > Upgrade lên bản beta mới nhất dành cho developer (Tại thời điểm này là bản 10.2 Beta 1)


Lưu ý: Link trên có thể ngưng hoạt động bất cứ lúc nào, vì nhiều lý do, thường thì khi có quá đông người truy cập (nhất là ngay thời điểm Apple phát hành bản beta mới), hoặc là cái profile ở link trên đã bị Apple vô hiệu hóa (do nhiều người dùng quá). Thì trong trường hợp này bạn cần chờ đợi và thử lại sau, vì chủ nhân của link trên sẽ liên tục cập nhật profile mới cho link. Chỉ cần kiên nhẫn thử lại là được.
 
Last edited by a moderator:

pibebong

New Member
Tham gia
27/5/17
Bài viết
6
Được thích
4
#5
Đã up lên và không up xuống được, ôi cái lỡ tay
 

659mobile

New Member
Tham gia
11/11/17
Bài viết
19
Được thích
2
#7
Mình thấy dùng 3utools cho đơn giản ^^ thích lên ko thích xuống miễn apple chưa khóa.
 
Top Bottom