Những tựa game không gian mở với lối chơi sáng tạo cực hay mà bạn nên thử qua

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
12297 #1

Khi quyết định gắn bó với một tựa game nào đó lâu dài, những điều quan trọng cần lưu ý dành cho game thủ là sự tự do, công cụ hỗ trợ, lối chơi và độ sâu của nội dung mà trò chơi cung cấp. Đối với các thể loại game cho phép người chơi được sáng tạo và thoải mái phát triển trí tưởng tượng luôn mang đến một sự cuốn hút kỳ lạ. Sau đây, mình xin giới thiệu với các bạn 13 tựa game có không gian mở và lối chơi sáng tạo cực hay mà bạn nên thử qua.

1. ROBLOX


ROBLOX là một tựa game MMO (Massively Multiplayer Online game), được phát hành vào năm 2005. Độ tuổi người chơi nhắm đến từ 8 tuổi đến 20 tuổi, với khả năng tăng cường trí nhớ, giúp người chơi sáng tạo hơn, đặc biệt là tạo ra sự tương tác giữa các game thủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể kinh doanh trực tiếp trong trò chơi này bằng cách trao đổi vật phẩm, xây dựng kiến trúc,...

Hệ máy tương thích: Windows, Mac OS, Android, iOS, Xbox
2. Minecraft


Một trong những tựa game nổi tiếng và được chơi nhiều nhất trong thể loại xây dựng thế giới ảo là Minecraft. Trò chơi này cho phép bạn xây dựng các công trình kiến trúc lớn bằng nguồn tài nguyên không giới hạn. Ngoài ra, Minecraft cũng cung cấp cho người chơi một phiên bản khác theo dạng "sinh tồn". Tại đây, bạn sẽ phải thực hiện những cuộc thám hiểm tới vùng đất mới, tạo dựng nơi sống và chiến đấu với zombie và quái vật khi màn đêm buông xuống.

Hệ máy tương thích: Windows, Mac OS, Android, iOS, Windows Phone, Xbox, PlayStation, Nintendo Wii U.
3. Terasology


Terasology là một trò chơi mã nguồn mở, cung cấp cho người chơi một giao diện đẹp mắt. Mặc dù có khá nhiều yếu tố được tổng hợp từ các tựa game tương tự, tuy nhiên vẫn có một số tính năng mới khá thú vị. Có thể nói, Terasology là một trò chơi mang lại cho các game thủ những trải nghiệm tương tự như Minecraft, nơi bạn có thể tạo ra một thế giới của riêng mình.

Hệ máy tương thích: Windows
4. Trove


Trove là sự tập hợp giữa MMO và thể loại game phiêu lưu trong một bầu trời rộng lớn. Trò chơi này cho phép bạn thám hiểm tới nhiều thế giới mới thông qua các cổng HUB, sau đó tìm kiếm các chiến lợi phẩm và xây dựng nhà riêng của mình. Trove cung cấp nhiều lớp nhân vật với những khả năng khác nhau để bạn lựa chọn. Ngoài ra, Trove sẽ cung cấp cho bạn hai chế độ chơi là Sáng Tạo và Chơi cùng nhiều người.

Hệ máy tương thích: Windows, macOS
5. CastleMiner


CastleMiner là một trong những tựa game được nhiều người chơi nhất trên hệ máy Xbox. Tựa game này mang đến cho người chơi tự lựa chọn thế giới của riêng mình trong các khu vực khác nhau là: ven biển, đầm, đồng bằng, Bắc cực và sa mạc. Một khi đã chọn lựa khu vực định cư, bạn sẽ bắt đầu xây dựng các công trình kiến trúc và nền văn minh của riêng mình với 200 khối nguyên liệu ban đầu.

Hệ máy tương thích: Xbox 360
6. Block N Load


Jagex Game Studios nhận ra rằng, việc xây dựng một trò chơi trên nền sandbox là một hướng đi đúng đắn, bên cạnh đó là các yếu tố bắn súng sẽ khiến thu hút người chơi hơn. Block N Load là một trò chơi thuộc thể loại không gian mở, pha trộn với hành động bắn súng với sức chứa 5 vs 5. Ngoài ra, trò chơi này cung cấp các nhân vật với rất nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn, mỗi nhân vật sẽ sở hữu một kỹ năng đặc biệt.

Hệ máy tương thích: Windows
7. Cubic Castles


Đúng với tên gọi, Castles Cubic cho phép bạn thực hiện những cuộc phiêu lưu đến một thế giới mới, nơi được xây dựng từ những khối hình hộp. Gameplay chủ yếu xoay quanh hành trình tìm kiếm nguồn lực và các vật liệu cao cấp để xây dựng nhiều công trình hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn cảm thấy thiếu thốn về ý tưởng xây dựng, chúng ta có thể tham khảo qua một số kiến trúc của nhà "hàng xóm" một cách dễ dàng.

Hệ máy tương thích:
Windows, macOS, Android, iOS
8. The Blockheads


Blockheads được thiết kế trên nền đồ họa 2D và chủ yếu là những khối hình vuông. Người chơi sẽ điều khiển nhân vật được gọi là 'Blockheads' để tạo ra các tòa nhà bắt mắt bằng những vật liệu cao cấp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện những cuộc thám hiểm tới các hang động, sa mạc, đại dương,... trong điều kiện thời tiết khác nhau.

Hệ máy tương thích: Android, iOS
9. Blockland


Blockland mang đến cảm giác trải nghiệm tương tự các trò chơi Lego, từ giao diện tới gameplay. Bên cạnh đó, trò chơi này cũng đòi hỏi bạn phải có một chút khéo tay và sự kiên trì để xây dựng những kiến trúc đồ sộ.

Hệ máy tương thích: Windows, macOS.
10. Mythruna


Mythruna sự pha trộn giữa phong cách xây dựng và khám phá trên Minecraft, trò chơi mang đến một thế giới vô cùng rộng lớn. Bên cạnh đó là một chút yếu tố nhập vai khiến cho người chơi cảm thấy thú vị hơn. Trong Mythruna, bạn có thể tạo ra một thế giới mới theo phong cách riêng của mình.

Hệ máy tương thích: Android, iOS
11. Blocksworld


Linden Labs đã tạo ra một thế giới khá thú vị từ các khối hộp. Blocksworld khuyến khích người chơi sử dụng các đơn vị xây dựng cơ bản, được biết đến như một "khối" để tạo ra các toà nhà đẹp mắt. Đối với các nguyên liệu đặc biệt sẽ có những chức năng khác nhau như xoay và di chuyển,... giúp người chơi chỉnh sửa và kiểm soát tốt hơn.

Hệ máy tương thích: iOS
12. Kogama


Kogama là một trò chơi miễn phí sử dụng trực tiếp trên trình duyệt, cho phép tạo và thiết kế các loại mô hình khác nhau. Bạn có thể sử dụng địa hình và tính logic để tạo ra những kiến trúc của riêng mình. Khả năng sáng tạo trên Kogama gần như là vô hạn! Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ Kogama và chơi với bạn bè trực tuyến nếu muốn.

Hệ máy tương thích: Browser
13. Brick Force


Brick Force được tạo ra từ bằng cách pha trộn giữa xây dựng công trình và bắn súng nhịp độ nhanh. Đây là một tựa game khá hay, bạn có thể chơi cùng bạn bè, người thân hoặc đơn giản là tham gia vào một nhóm nào đó,...

Hệ máy tương thích: Windows
@Hải Hài Hước / Tham khảo: Beebom
 
Last edited by a moderator:

ducnt1

New Member
Tham gia
20/12/16
Bài viết
5
Được thích
2
#6
toàn game ngày xưa hay chơi :byebye::byebye::byebye::byebye:
 

nguyendinh

New Member
Tham gia
4/7/17
Bài viết
2
Được thích
0
#8
Tựa game này mình chưa chơi bao giờ:v:v
 

lehoangdh

New Member
Tham gia
11/7/17
Bài viết
23
Được thích
2
#9
toàn là những dòng game nổi tiếng
 

khanhlong123

New Member
Tham gia
1/5/18
Bài viết
2
Được thích
2
#11
bây giờ mình thấy chủ yếu là mọi người chơi liên minh nhiều
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom