Đánh giá Wiko View XL: Smartphone màn hình tràn rẻ nhất Việt Nam có gì Hot?

Lê Tuấn Khang

Active Member
Tham gia
1/4/17
Bài viết
290
Được thích
206
38175 #1

Màn hình tỉ lệ 18:9 đang dần là chuẩn mực mới không thể thiếu trên smartphone hiện tại và tương lai. Nếu trước đây, để sở hữu những thiết bị như vậy thì người dùng phải bỏ ra một số tiền rất lớn. Nhưng, đến cuối năm 2017, chúng ta có thể trải nghiệm công nghệ nào với mức giá cực kì phải chăng nhờ nhờ các nhà sản xuất đang cố gắng mang điều này đến gần hơn với người dùng, điển hình là Wiko. Hãng này vừa tung ra mẫu điện thoại Wiko View XL tại thị trường với mức giá chưa đến 5 triệu đồng nhưng được trang bị màn hình tràn viền độc đáo.

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” . Có thể nói thiết kế là điểm nhấn nổi bật nhất trên sản phẩm này. Đây cũng là điểm đáng chú ý nhất trên sản phẩm này và thực sự mình không nghĩ rằng một chiếc smartphone giá chưa tới 5 triệu đồng lại sở hữu màn hình Fullview tỉ lệ 18:9. Bạn sẽ nghĩ rằng màn hình to như vậy thì máy sẽ bị thô? Nhưng không, Wiko đã làm mỏng phần viền trên và dưới của máy một cách tinh tế. Vì vậy, dù thiết bị có phần hiển thị lên đến 5,99 inch nhưng tổng thể của Wiko View XL chỉ nhỉnh hơn những smarphone có màn 5.5 inch khác.


Con người còn không thể hoàn hảo thì bạn cũng đừng đòi hỏi sự hoàn hảo ở một thiết bị có mức giá chưa đến 5 triệu phải! Vì có màn hình FullView độc đáo nhưng để cắt giảm chi phí để có giá bán lẻ tốt nên Wiko chỉ được trang bị màn hình độ phân giải HD+ (1440 x 720 pixel). Tuy vậy, các bạn hãy yên tâm vì trong quá trình sử dụng, rất khó để nhận ra các điểm ảnh nếu chỉ xem ở khoảng cách thông thường.


Do sở hữu màn hình Fullview nên cảm biến vân tay của máy đã được đặt ở phía sau, xếp thẳng hàng với camera chính. Phần viền 2 bên được bo cong mềm mại nên cảm giác cầm nắm của máy khá tốt, vô cùng cứng cáp và ôm tay. Kết hợp với vỏ kim loại màu đen tinh tế, đem lại cho người dùng cảm giác sang trọng khi sử dụng. Nhìn chung, với giá chưa đến 5 triệu đồng thì đây vẫn là một thiết bị sở hữu vẻ ngoài đẹp trong tầm giá.


Camera trên Wiko View XL có thể nói là khá ổn với mức giá hữu nghị này. Camera trước có độ phân giải 16 MP nên các bức ảnh selfie của máy cho độ chi tiết tốt, kèm thêm các chế độ làm đẹp như làm to mắt, thon gọn mặt,... giúp cho bạn có được những bức ảnh lung linh hơn. Khả năng chụp xoá phông bằng camera trước của Wiko cũng rất hay, tập trung và thể hiện vẻ đẹp của chỉ riêng bạn. Camera sau 13 MP của Wiko View XL cũng có độ chi tiết ổn, màu sắc tương đối trung thực. Ảnh HDR trên máy cũng khá tốt và mình cũng không đòi hỏi gì thêm.


Bên cạnh những chế độ chụp thông thường, thiết bị còn có khả năng chỉnh tay các thông số như iso, cân bằng trắng, độ phơi sáng,...và một tính năng mình khá thích là "Siêu điểm ảnh". Với chế độ này, máy sẽ tạo ra một bức ảnh có độ phân giải rất cao, rất tiện lợi trong nhiều trường hợp.


Một vài ảnh chụp từ camera của thiết bị:


Cấu hình được trang bị cho Wiko View XL không quá mạnh, nhưng cũng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng. Với con chip Snapdragon 425 cùng với 3 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong thì các tựa game nhẹ máy đều xử lý tốt. Tuy nhiên, đây không phải là một sản phẩm thích hợp cho những ai thường xuyên chơi các game nặng. Với các trò như Vainglory, Liên Quân Mobile, Asphalt 8,... thì bạn nên giảm đồ hoạ xuống Medium hoặc Low để có được một trải nghiệm tốt nhất khi chơi. Tuy vậy, với tầm giá này thì mình cũng không yêu cầu gì hơn.


Wiko View XL đang chạy hệ điều hành Android 7.1 được tuỳ biến nhẹ, bổ sung các cử chỉ thông minh như chạm đúp để mở khoá, nhấn 2 lần để tắt màn hình, vẽ chữ O để mở nhanh máy ảnh khi màn hình tắt,... giúp thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Viên pin trên Wiko View XL có dung lượng chỉ 3000 mAh, nhưng như vậy là đủ để đáp ứng 1 ngày với nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng.


Nhìn chung, Wiko View XL là một chiếc smartphone có thiết kế đẹp cùng cấu hình ổn trong tầm giá. Sản phẩm đã cho thấy sự nổ lực của hãng khi đã trang bị màn hình FullView thời thượng xuống thiết bị chỉ có giá chưa tới 5 triệu đồng. Điều này hứa hẹn rằng người dùng sẽ sớm được sở hữu nhiều smartphone có màn hình tỉ lệ 18:9, nhưng có mức giá vô cùng rẻ trong tương lai. Dù máy có mang những khuyết điểm nhỏ nhưng chắc chắn bạn sẽ có thể bỏ qua dễ dàng vì “siêu phẩm màn hình FullView" giá 5 triệu đúng không nào?

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom