Chia sẻ một số phương pháp giúp khắc phục lỗi gây ra bởi tin nhắn chứa ký tự Tiếng Telugu - Ấn Độ

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
5462 #1

Như thông tin đã chia sẻ vào ngày 15/2 vừa qua, lỗi crash ứng dụng và respring máy khi mở tin nhắn chứa ký tự của Tiếng Telugu (Ấn Độ) khiến cho khá nhiều người dùng cảm thấy phiền phức. Chính vì vậy, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ một số cách giúp khắc phục nhanh vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo.
Cách 1: Khắc phục nhanh trên thiết bị

Áp dụng cho tất cả thiết bị từ iOS 10 đến 11.2.5: Có lẽ đây là cách đơn giản nhất giúp khắc phục nhanh lỗi crash ứng dụng nhắn tin và respring máy do ký tự Telugu gây ra, bạn chỉ cần nhờ người thân, bạn bè hoặc sử dụng thiết bị khác gửi một tin nhắn mới với nội dung văn bản bình thường để khôi phục lại quyền truy cập Message, sau đó nhanh chóng xóa tin nhắn gây lỗi nhận được trước đo.


Áp dụng cho iOS 11 trở lên: Mở phần quản lý dung lượng (Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone/iPad > chọn Tin nhắn) và xóa toàn bộ cuộc hội thoại chứa ký tự Telugu gửi đến


Cách 2: Vô hiệu hóa font chữ Telugu bằng Filza (áp dụng từ iOS 11.0 đến 11.1.2, không cần jailbreak)

Để khắc phục hoàn toàn lỗi crash và respring máy khi nhận được tin nhắn chứa loại ký tự này mà không cần jailbreak máy, bạn cần cài đặt trình quản lý tệp tin Filza, sau đó vô hiệu hóa font chữ KohinoorTelugu.ttc. Các thao tác thực hiện như sau:
  • Cài đặt Filza File Manager
  • Mở Filza > Truy cập theo đường dẫn /System/Library/Fonts/Core/KohinoorTelugu.ttc
  • Thêm ký tự bất kỳ vào sau tên KohinoorTelugu.ttc (Ví dụ KohinoorTelugu.ttc.no) và lưu lại là xong

Cách 3: Cài đặt tweak NotTodaySatan để biến kí tự Telugu thành dấu cách hoặc một dạng ký tự an toàn và có thể đọc được, không gây ra lỗi crash hoặc respring máy dành cho những thiết bị đã jailbreak.


Xem thêm:
 
Top Bottom