Những cột mốc đáng nhớ trong hành trình 12 năm thống trị thế giới của TV Samsung

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
11748 #1

Được thành lập từ năm 1969, Samsung đã liên tục nghiên cứu và phát triển những công nghệ mới với mong muốn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn. Năm 2006, là dấu mốc rất đang nhớ của hãng, khi leo lên vị trí nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới. Từ đó đến nay, ông lớn của xứ kim chi đã ngồi trên đỉnh vinh quang được 12 năm. Hãy cùng điểm qua những cuộc mốc phát triển đã nâng tầm TV Samsung trong 12 năm qua.

Năm 2006 là dấu mốc rất quan trọng trong lịch sử phát triển của TV Samsung. Nhờ việc tiên phong trong thay đổi ngôn ngữ thiết kế, Samsung đã lần đầu leo vị trí số 1 toàn cầu. Góp công lớn vào chiến tích này, chúng ta phải nhắc đến mẫu TV Bordeaux với bộ khung được thiết kế mang phong cách một ly rượu vang cùng điểm nhấn là gam màu xanh hoặc gam màu đỏ burgundy (màu sắc đặc trưng của rượu vang) phía dưới chân đế. Chính nhờ ngoại hình ấn tượng này đã giúp Bordeaux bán được hơn 1 triệu chiếc. Đến năm 2008, hãng tiếp tục giới thiệu The Crystal Rose LCD TV với phần viền màn hình mỏng hơn trước và có khả năng biến đổi màu sắc theo điều kiện ánh sáng.


Một năm sau bản nâng cấp thiết kế cho dòng PAVV. Samsung ra mắt LED TV, chiếc TV mỏng nhất thế giới thời điểm đó. Để có được độ mỏng như vậy, Samsung đã bố trí tất cả đèn LED chiếu sáng xung quanh 4 cạnh màn hình (edge-lit), do đó cho phép tạo ra những màn hình mỏng đến khó tin (Theo thông tin năm 2009, Samsung LED TV mỏng hơn 1/3 so với các sản phẩm ở thời điểm ra mắt). Không chỉ mang đến những sản phẩm mỏng đẹp hơn, Samsung còn cải thiện rất nhiều về chất lượng hiển thị trên LED TV với độ tương phản cao và màu sắc sinh động.


Với mục tiêu, mang đến cho người dùng những công nghệ mới nhất ấn tượng nhất. Năm 2010, Samsung giới thiệu chiếc TV LED 3D đầu tiên trên thế giới, mở ra cánh cửa mới giúp người dùng đắm chìm vào thế giới giải trí 3D vô cùng trực quan, sinh động.

Cùng năm, Samsung trình làng Smart TV với cửa hàng ứng dụng thông minh đánh dấu một kỉ nguyên mới, App Store giúp người dùng tận dụng màn hình TV như một chiếc máy tính cá nhân và sử dụng được với nhiều mục đích khác nhau chứ không đơn thuần là xem truyền hình. Đến năm 2011, hãng tiếp tục mang đến những cải thiện cho người dùng khi ra mắt Smart Hub, giao diện người dùng thông minh trực quan cho TV.

Ba năm bất động với không nhiều công nghệ nổi bật. Năm 2013, Samsung quay lại thị trường TV bằng hai công nghệ rất ấn tượng gồm chiếc TV UHD kích thước khủng 110-inch có sức chứa 8 triệu điểm ảnh gấp 4 lần độ phân giải Full HD và ra mắt mẫu OLED TV đầu tiên của hãng.


Dù là một trong những hãng tiên phong khai phá OLED nhưng chỉ một thời gian sau, Samsung đã loại bỏ công nghệ này vì nó có quá nhiều nhược điểm và ra mắt TV QLED trong năm 2017. Chắc chắn, Samsung sẽ không ngừng phát triển các công nghệ mới trong tương lai cho TV mà minh chứng là tại sự kiện CES 2018, hãng đã công bố chiếc đầu tiên sử dụng công nghệ Micro LED.


Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

MrCent

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
685
Được thích
454
#2
Nhớ xưa nhà có cái teve SS kiểu kiểu con này :v
 

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
#3
Nhớ xưa nhà có cái teve SS kiểu kiểu con này :v
Đợt đó nhà hàng xóm mình có 1 cái này. mỗi lần sang nhà mà thấy bác ấy xem tivi là ba hồi lại đến đập nhé phía trên tí :v
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom