Microsoft sắp ra mắt phiên bản Windows 10 rút gọn dành cho máy chỉ có dung lượng 16 GB

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3561 #1

Tin đồn mới đây nhất cho biết, Microsoft đang chuẩn bị ra mắt một phiên bản mới của Windows 10 với tên gọi là Lean, đi kèm trong bộ cài ISO Windows 10 Redstone 5 Build 17650. Ưu điểm của phiên bản này, chính là việc không đi kèm Registry Editor, hỗ trợ tốt cho các thiết bị có ổ cứng dưới 16GB

Microsoft dường như đang có kế hoạch hỗ trợ cho các thiết bị có cấu hình thấp, và nằm trong phân khúc giá rẻ được trải nghiệm Windows 10. Theo một báo cáo đến từ WindowsCentral cho thấy Windows 10 Lean sẽ nhắm đến các thiết bị có bộ nhớ trong khoảng 16GB.


Internet Explorer có thể sẽ không còn xuất hiện

Nguồn tin cho biết thêm rằng các tính năng như Registry Editor hay trình duyệt nỗi tiếng Internet Explorer có thể không xuất hiện trong Windows 10 Lean, để tối ưu nhất có thể. Với Windows 10 Lean, Microsoft đang cố gắng giúp các thiết bị có cấu hình thấp được cập nhật nhiều tính năng hơn với dung lượng ít hơn. Bởi vì khi cập nhật tính năng mới, hệ điều hành thường sẽ tăng kích thước và chiếm nhiều không gian hơn trên ổ đĩa cứng.

Hy vọng Microsoft sẽ tiếp tục phát triển hệ điều hành này, đây là tin vui cho đa số người dùng sử dụng máy tính cấu hình thấp, thay thế hệ điều hành Windows 7 truyền thống.



 
Last edited by a moderator:
Top Bottom