Apple xác nhận iOS sẽ có thêm tính năng mới giúp ngăn chặn các công cụ mở khóa iPhone của cảnh sát

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1514 #1

Theo Reuters, Apple vừa chính thức xác nhận sẽ bổ sung thêm một tính năng mới cho hệ điều hành iOS nhằm giúp nâng cao tính riêng tư và bảo mật của người dùng. Sau khi triển khai trên thiết bị, phiên bản iOS mới sẽ chặn giao tiếp thông qua cổng USB nếu iPhone không được mở khóa chủ động trong vòng 1 giờ trước đó.

Apple chia sẻ với Reuters rằng thay đổi này nhằm mục đích bảo vệ tốt hơn cho tất cả các khách hàng đang sử dụng thiết bị iOS. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh đã có nhiều lực lượng thực thi pháp luật trên thế giới (và cả tội phạm) sử dụng những thiết bị từ cac hãng GrayShift, Cellebrite... để kết nối với iPhone và can thiệp vào tính năng giới hạn số lần nhập password của iOS để ngăn cản thiết bị tự động xóa toàn bộ dữ liệu khi bị nhập sai password quá nhiều lần. Mặc dù thay đổi mới mà Apple áp dụng cho iOS không thể ngăn chặn hoàn toàn mọi nguy cơ mở khóa iPhone nhưng có thể đảm bảo mức độ an toàn lên tới 90% vì thời gian mà các hành động mở khóa "trái phép" có thể bị tận dụng chỉ là 1 giờ đồng hồ.

Tất nhiên Apple không quên "xoa dịu" sự tức giận của các nhà thực thi pháp luật bằng chia sẻ: "Chúng tôi thường xuyên thực hiện các biện pháp tăng cường bảo mật cho bất kỳ sản phẩm của Apple nào nhằm giúp khách hàng có đủ điều kiện để chống lại sự tấn công từ hacker, tội phạm công nghệ cao và cả các vụ xâm nhập trái phép vào dữ liệu cá nhân. Chúng tôi luôn có sự tôn trọng ở mức cao nhất đối với các nhà thực thi pháp luật và không thiết kế những biện pháp bảo mật của mình nhằm mục đích chống lại những nỗ lực của họ trong việc hoàn thành nhiệm vụ."

Xem thêm:

Theo: Reuters
 

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#2
Chỉ giỏi làm khó cảnh sát Mỹ thôi, sang Trung Quốc lại ngoan như cún. :rofl::rofl::rofl:

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#5
về VN chỉ cần cho dân "té vô dùi cui" thì cái gì cũng phải giao ra thôi. :flame:
 
Top Bottom