Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
2815 #1
Sau 16 năm ra mắt, nền tảng cung cấp game bản quyền lớn nhất thế giới - Steam đã chính thức hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Đây có thể được xem là tin vui cho cộng đồng game sử dụng Steam để mua và chơi game bản quyền tại Việt Nam.

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông báo khi người dùng đăng nhập vào Steam, ghi rõ: "Nay đã có tiếng Việt".

Động thái này cho thấy Steam đã và đang quan tâm hơn đến cộng đồng game thủ Việt và giúp game thủ Việt có thể tiếp cận dễ dàng hơn với hệ thống bán hàng của Steam. Như vậy, với gói hỗ trợ mới này, game thủ Việt có thể dễ dàng sử dụng Steam hơn trong việc tìm kiếm game, xem những thông tin cơ bản, biết được những sự kiện giảm giá...


Trong thông báo mới nhất, đội ngũ quản lý của Steam là Vale cho biết:
"Tiếng Việt là ngôn ngữ quốc gia duy nhất của đất nước Việt Nam, nhưng cũng được sử dụng rộng rãi ở các nước khác, bao gồm Hoa Kỳ, Úc và Pháp. Hiện có hơn 75 triệu người nói tiếng Việt trên toàn thế giới. Vào tháng 11 năm 2017, chúng tôi đã bắt đầu hỗ trợ tiền tệ của Việt Nam (VNĐ), cùng với một số phương thức thanh toán giúp game thủ ở Việt Nam dễ dàng mua game bản quyền bằng Steam.

Trong khi hỗ trợ các phương thức thanh toán và tiền tệ là điều quan trọng để làm cho Steam có thể tiếp cận với game thủ toàn cầu, chúng tôi đã nhận ra sai lầm khi không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt để game thủ Việt có thể dễ dàng tra cứu game bằng Steam và có thể game bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ (nếu có)
".

Dưới đây, Techrum xin hướng dẫn bạn đọc cách chuyển sang chế độ tiếng Việt trên Steam một cách dễ dàng nhất:

B1: Bấm vào View, chọn mục Settings.

B2: Chọn mục Interface trong Settings, bạn sẽ thấy một loạt các tinh chỉnh cho phần mềm Steam. Trên cùng sẽ là một bảng thả cho phép bạn chọn ngôn ngữ.

B3: Steam sẽ yêu cầu bạn tải lại để thực hiện việc thay đổi ngôn ngữ. Yêu cầu gì làm nấy thôi.

Sau khi restart, bạn đã có thể trải nghiệm giao diện tiếng Việt của Steam rồi.

Được biết, Steam là nền tảng phân phối game bản quyền trực tuyến lớn nhất hiện nay. Người chơi có thể mua game thông qua thẻ thanh toán quốc tế, Paypal hay các "thương nhân" trên mạng. Ngoài Steam, có nhiều nơi khác bán game bản quyền như Origin, Uplay... nhưng số lượng ít hơn và không phong phú bằng.

Tham khảo Genk
Xem thêm:
 

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
310
Được thích
69
#2
Thực sự thì dùng giao diện tiếng Anh quen rồi nên chuyển qua tiếng Việt cứ ngơ ngơ. Không chỉ Steam mà tất cả những gì đang dùng đều chuyển hết sang giao diện tiếng Anh, dù đôi khi quên mất nghĩa lại phải tra từ điển :go::go::go:
 
Tham gia
14/6/18
Bài viết
65
Được thích
8
#3
chưa thấy



 

Lê Bò

Active Member
Tham gia
10/4/18
Bài viết
145
Được thích
52
#4
Thực sự thì dùng giao diện tiếng Anh quen rồi nên chuyển qua tiếng Việt cứ ngơ ngơ. Không chỉ Steam mà tất cả những gì đang dùng đều chuyển hết sang giao diện tiếng Anh, dù đôi khi quên mất nghĩa lại phải tra từ điển :go::go::go:
Nghe dịch sang tiếng Việt nhiều từ củ chuối =)))) ngày xưa, hồi windows xp đã chuyển thử windows sang tiếng việt và đã cài lại win sau 1 ngày =))) Refresh dịch thành "làm tươi" :sad::sad::sad:, cũng mệt não phết
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom