Đánh giá Honor 10: "siêu phẩm" thực sự trong phân khúc

thinhnt

Lười, rất lười
Tham gia
23/12/15
Bài viết
148
Được thích
246
3116 #1

Không quá lời khi dành từ "siêu phẩm" cho Honor 10 khi xét trong phân khúc, với giá bán 10 triệu đồng chiếc điện thoại này đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng từ công việc, gaming, camera cũng như các tác vụ giải trí khác.

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng người dùng đánh giá cao cũng như có doanh số bán rất tốt. Điều này có thể dễ dàng hiểu được khi Honor 10 mang ảnh hưởng rất lớn từ mẫu flagship P20 Pro nhưng lại có mức giá bán vô cùng hợp lý.


Tổng quan và thiết kế


Có thể dễ dàng nhận ra ngay từ lần đầu tiếp xúc với Honor 10 là thiết bị này có thiết kế ảnh hưởng từ mẫu flagship Huawei P20 Pro, khác biệt đến từ thiết kế mặt trước với việc cảm biến vân tay siêu âm được tích hợp dưới viền màn hình, tạo nên cảm giác liền lạc hơn so với người tiền nhiệm. Vị trí này cũng đóng vai trò là nút Home/Back.


Thiết kế mới này rõ ràng mang lại sự liền lạc, cao cấp hơn cho Honor 10, nhưng đổi lại viền dưới màn hình sẽ hơi dày, phản hồi "vật lý" khi thao tác với cảm biến vân tay/nút Home cũng không rõ ràng (rung phản hồi rất nhẹ, khiến người dùng không chắc liệu mình đã thao tác thành công hay chưa. Tuy nhiên đây là một nỗ lực đáng khen ngợi của Honor trong việc tạo ra sự khác biệt của sản phẩm với các đối thủ trong phân khúc của mình.

Điểm nổi bật tiếp theo là khả năng nhận diện cực kì nhanh chóng của cảm biến vân tay trên Honor 10, máy có khả năng nhận diện và mở khoá điện thoại ngay cả khi tắt màn hình, tất cả những gì người dùng cần làm là đặt ngón tay lên đúng vị trí. Honor 10 có tuỳ chọn mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt (Face ID) tuy nhiên cảm biến vân tay vẫn được rất nhiều người thích sử dụng hơn.

Ngoài phần viền dưới hơi dày thì ba cạnh còn lại có viền mỏng hơn nhiều và phần tai thỏ (notch) cũng khá gọn, các bạn có thể che phần tai thỏ này đi nếu không thích. Phía trong phần tai thỏ là nơi đặt loa thoại, các cụm cảm biến và camera trước với độ phân giải lên tới 24MP F/2.0 tích hơp AI với 10 chế độ Selfie làm đẹp khác nhau.


Cùng một góc nhìn, mỗi khu vực trên nắp lưng sẽ ánh lên một màu khác nhau.

Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Honor 10 là phần nắp lưng của máy, phần này được Honor chăm chút rất nhiều bằng việc sử dụng chất liệu mới với 15 lớp tráng phủ khác nhau, cho khả năng thay đổi màu sắc khi người dùng nghiêng mỗi 5 độ khác nhau.


Khi đổi mỗi 1 góc 5 độ khác nhau, nắp lưng sẽ đổi một màu khác nhau, rất đẹp mắt.
Màn hình Honor 10 có diện tích sử dụng là 5,84 inch tỉ lệ 19:9, sử dụng tấm nền IPS LCD cho góc nhìn rộng và độ tái tạo màu ở mức cao. Kích thước màn hình này không quá nhỏ cũng như quá to, phù hợp với hầu hết mọi mục đích sử dụng cũng như cho cả nam lẫn nữ.


Phần tai thỏ (notch) có thể tắt đi nhưng mình khuyên là nên sử dụng, để tối ưu diện tích sử dụng màn hình.


Honor 10 sử dụng cổng kết nối USB Type-C, hai bên là loa ngoài và jack tai nghe 3.5mm truyền thống.
AI Camera ấn tượng



Camera sau trên Honor 10 là camera kép với một cảm biến đơn sắc 24MP F/1.8 và cảm biến màu 16MP F/1.8, cả 2 đều có khả năng lấy nét theo pha và được tích hợp AI, Honor cho biết đã nâng cấp AI camera lên phiên bản 2.0, đem lại khả năng tự động nhận diện đến 22 ngữ cảnh thay vì 12 như phiên bản trước đó.

Trải nghiệm tính năng AI Camera trên Honor 10 thật sự thú vị khi camera có khả năng nhận diện ngữ cảnh cực kì nhanh chóng, qua đó ảnh thu được có màu sắc bắt mắt hơn, đẹp hơn so với khi tắt AI camera, tuy nhiên trong một điều kiện (thiếu sáng, ánh sáng phức tạp) ảnh thu được có xu hướng được tăng độ bão hoà màu quá đà, khiến ảnh khá rực và nhất là noise khá nặng.

Khi ở các điều kiện còn lại, ảnh thu được qua sự hỗ trợ của AI Camera có chất lượng rất tốt, độ tương phản và chi tiết tốt, màu sắc rất nịnh mắt.













Lưu ý: tất cả là ảnh gốc, chụp từ app camera mặc định trên Honor 10, chưa qua chỉnh sửa, chỉ được resize về 2048px để các bạn xem ảnh nhanh hơn.

Hiệu năng "đỉnh"

Hiệu năng là một trong những điểm mạnh nhất trên Honor 10, máy được Honor trang bị cấu hình cực kì mạnh mẽ với CPU Kirin 970 và 4GB RAM đi kèm với đó là 128GB bộ nhớ trong, cấu hình này dư sức đáp ứng tất cả các nhu cầu từ công việc đến giải trí ở mức độ cao. Lưu ý là khẻ thẻ nhớ ngoài đã bị lược bỏ, tuy nhiên với dung lượng 128GB khá thoải mái để lưu trữ hình ảnh, video hay cài đặt các apps/games.


Thực tế trong quá trình trải nghiệm khả năng chơi các game yêu cầu cấu hình cao, Honor 10 tỏ ra khá "ung dung" vượt qua các yêu cầu về cấu hình khi trình diễn các màn chơi mượt mà, độ trễ/lag hay giật khung hình là không có. AI được tích hợp trong Kirin 970 cũng tỏ ra hữu dụng trong tình huống này khi tự động điều chỉnh xung nhịp của CPU, qua đó tối ưu trải nghiệm chơi game cũng như điều chỉnh lượng pin tiêu thụ ở mức thấp nhất.

Honor 10 cũng được trang bị tính năng Game Suite, đây là tính năng thông minh, tự động ẩn/tắt các thông báo (notifications) trong khi chơi game. Tránh xảy ra tình trạng "ức chế" vì các thông báo "phiền toái" liên tục nhảy ra trên màn hình, dễ dẫn đến hành động "đập máy" vì thua trong khi đang combat của các game thủ :v.

Honor 10 sở hữu thỏi pin 3400 mAh, đây là dung lượng ở mức khá khi so với mặt bằng chung hiện nay, tuy nhiên như đã nói ở trên, sự can thiệp của AI tích hơp bên trong CPU Kirin 970 đã mang đến một thời lượng pin "khá trâu" cho thiết bị, Honor 10 có thể dễ dàng cày ải trọn 1 ngày ở cường độ sử dụng hỗn hợp với nhiều tác vụ chạy song song. Bên cạnh đó thỏi pin cũng được tích hợp khả năng sạc nhanh từ 0% lên 50% chỉ trong 25 phút.

Cấu hình chi tiết Honor 10:
  • Màn hình: 5.84 inch IPS LCD 1080x2280, tỉ lệ 19:9, 432 ppi
  • Hệ điều hành: Android 8.1 Oreo với EMUI 8.1 + Tính năng AI 2.0
  • Camera sau: 16MP màu (f /1.8) + 24MP đơn sắc (f/1.8) B / W, video 2160p @ 30fps
  • Camera trước: 24MP (f/2.0), 1080p video
  • CPU: HiSilicon Kirin 970
  • GPU: Mali-G72 MP12
  • RAM: 4GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Thẻ nhớ: không có
  • Dung lượng pin: 3400 mAh, có sạc nhanh (từ 0% đến 50% trong 25 phút)
  • Thẻ SIM: 2 SIM Nano, Hỗ trợ 4G

Tổng kết



Với một thiết kế gần như hoàn hảo và đep mắt, đi kèm đó là cấu hình mạnh mẽ được bán ra với mức giá không thể tốt hơn, Honor 10 thực sự là một "siêu phẩm" trong phân khúc của mình.

Honor 10 có đầy đủ yếu tố để trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc điện thoại có mức giá 10 triệu đồng, thiết kế đẹp mắt với nắp lưng thay đổi màu sắc ấn tượng. Cảm biến vân tay siêu âm tích hợp có khả năng nhận diện siêu nhanh, Camera AI thông minh cho khả năng nhận diện theo thời gian thực lên đến 22 ngữ cảnh chụp thường gặp nhất, cuối cùng là hiệu năng mạnh mẽ với cấu hình tương đương các mẫu flagship trước đó của hãng

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Sisz

New Member
Tham gia
31/10/18
Bài viết
19
Được thích
4
#3
HONOR 10 được nâng cấp tính năng nhận diện khuôn mặt và mô phỏng khuôn mặt, tạo hiệu ứng ánh sáng chuyên nghiệp nhờ hệ thống tích hợp AI. Điện thoại cũng có thể nhận diện nhiều đối tượng khác trong ảnh và theo đó tối ưu hóa tính năng để có hiệu ứng ảnh chuyên nghiệp hơn.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom