Không cho Apple "lách luật", Qualcomm quyết tâm thuyết phục toà cấm bán iPhone tại Trung Quốc

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2006 #1

Vào hôm thứ Hai vừa qua, Qualcomm đã giành phần thắng cuộc chiến pháp lý tại Trung Quốc trong vụ kiện Apple vi phạm bằng sáng chế và Táo Khuyết đã bị cấm bán một số mẫu iPhone tại thị trường này. Tuy nhiên, Apple vẫn “lách luật" bằng cách cài hệ điều hành mới vào các mẫu iPhone vi phạm.
Cụ thể, theo phán xét của Toà án nhân dân Trung cấp Phúc Châu, Apple đã vi phạm hai bằng sáng chế của Qualcomm bao gồm: điều chỉnh kích thước ảnh và điều hướng ứng dụng thông qua màn hình cảm ứng với nhiều mẫu iPhone, bao gồm từ iPhone 6s đến iPhone X, 8 và 8 Plus.

Tuy nhiên, Apple phản bác lại là các vi phạm bằng sáng chế này chỉ áp dụng trên những phiên bản iOS cũ và tranh luận rằng iOS 12 không vi phạm sáng chế của Qualcomm. Do đó, Apple cho biết vẫn sẽ tiếp tục bán các mẫu iPhone kể trên dù đã bị cấm, miễn là chúng được cài sẵn iOS 12. Các model iPhone XS/XS Max và XR không bị dính vào vụ kiện vì là những model ra mắt muộn hơn.

Qualcomm tất nhiên không hài lòng với việc này, nhà sản xuất chip liên tục cung cấp các bằng chứng Apple vẫn cố tình bán iPhone sau khi án phạt được công bố. Trong đó có một video cho thấy các mẫu iPhone vi phạm “đang được mở hộp và bán". Do toà án chưa quyết định bằng án phạt sẽ hạn chế trong phạm vi phần mềm hay toàn bộ sản phẩm, nên đây là một động thái của Qualcomm nhằm thuyết phục toà cấm bán mọi mẫu iPhone vi phạm, không cho Apple “trốn thoát" với iOS 12.

Lúc này, mọi phán quyết sẽ nằm ở toà án, liệu Apple sẽ bị cấm bán mọi mẫu iPhone từ 6s đến iPhone X, 8 và 8 Plus tại Trung Quốc, hay chỉ cần có iOS 12 là sẽ “qua ải"?

Nguồn: 9to5Mac
 
Tham gia
8/12/18
Bài viết
56
Được thích
14
#6
Đằng sau sự thuyết phục này là việc qualcomm ko làm luật được với Apple. Apple chấp nhận luật ngầm là rút đơn ngay ý mà
 

Vỹ Spirit

Well-Known Member
Tham gia
12/5/15
Bài viết
640
Được thích
382
#7
Mục đích vụ kiện là Qualcomm muốn Apple quay lại dùng chip của mình chăng?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom