[Lịch sử công nghệ] Điện thoại màn hình trượt liệu có bùng nổ một lần nữa?

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
2064 #1

Trong những ngày đầu, màn hình trượt được sử dụng để giúp điện thoại nhỏ hơn và bảo vệ bàn phím khỏi bấm nhầm, ngày nay cơ chế này được sử dụng để tăng diện tích màn hình, “xoá” viền bezel của máy. Phần được dấu đi không phải là bàn phím nữa mà là camera selfie.

Điện thoại sử dụng cơ chế trượt này đạt “đỉnh cao” trong khoảng năm 2007-2009. Bằng chức là có tới 109 mẫu điện thoại trượt khác nhau đã được tung ra vào năm 2009. Tuy nhiên, biểu đồ dưới đây của GSMArena cho thấy thời của màn hình trượt cũng sụt giảm ngay sau đó.


Chắc mình không cần nói về lý do tại sao khoảng 2007-2009 là mốc quan trọng và có thể “giết” điện thoại màn hình trượt. Việc Apple ra mắt iPhone – chiếc điện thoại chứng minh cho cả thế giới trải nghiệm với màn hình cảm ứng thực sự tốt và là xu hướng. 2008, những chiếc điện thoại Android lại cho chúng ta biết: Symbian đã lỗi thời.

Vẫn có một vài máy Android có bàn phím QWERTY trượt, không thể không kể tới HTC T-Mobile G1. Tuy nhiên, việc cải thiện độ chính xác của màn hình cảm ứng (bằng việc sử dụng cảm ứng điện dung) và tính năng chỉnh lỗi chính tả thông minh hơn khiến bàn phím phần cứng dần trở nên không cần thiết.


BlackBerry Priv (2015) là chiếc điện thoại cuối cùng có bàn phím trượt. Mãi tới 2 năm sau (2018), chúng ta chứng kiến sự xuất hiện của 4 mẫu máy sử dụng cơ chế trượt là Honor Magic 2, Lenovo Z5 Pro, Xiaomi Mi MIX 3, OPPO Find X và nếu bạn tính luôn Vivo NEX thì sẽ có đến 5 mẫu, nhưng Vivo NEX chỉ có một cụm camera nhỏ thò lên thụt xuống.


BB Priv - chiếc điện thoại cuối cùng sử dụng bàn phím trượt

Chiếc Oppo Find X, được trang bị mô tơ trượt tự động thay vì người dùng phải trượt máy thủ công. Việc sử dụng cơ chế trượt trên các smartphone ngày nay giúp nhà sản xuất “xoá” hầu như hoàn toàn viền bezel và đặc biệt là “tai thỏ” bị rất nhiều người phàn nàn.


Liệu màn hình trượt thực sự đang quay trở lại? Sự phản đối kịch liệt từ người dùng chính là một trong những lý do khiến các nhà sản xuất bắt đầu phát triển smartphone sử dụng cơ chế trượt, mặc dù hệ thống sẽ phức tạp hơn và chi phí sẽ cao hơn. Tuy nhiên, sự phản đối tai thỏ từ người dùng đôi phần đã lắng xuống sau khi màn hình giọt nước và camera “nốt ruồi” được giới thiệu.


2019 sẽ là một năm thú vị - smartphone trượt sẽ thực sự bùng nổ hay chỉ là một “quả boom” xịt? Và đừng quên smartphone màn hình gập nhé, chúng rất có thể sẽ tạo nên kỳ tích.



@hieucocc | TECHRUM | GSMArena
 
Last edited by a moderator:

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#2
Mình nghĩ là ko thịnh, vì bản thân nó phải hy sinh nhiều yếu tố chỉ để giải quyết việc ẩn camera trước: tổng thể máy dầy hơn, mất chống bụi, chống nước và kém bền khi rơi và bị sờn theo thời gian.
Samsung nó đang đi con đường bảo toàn được hiện tại chỉ giải quyết cái camera trước là nốt ruồi. Và bước tiếp của nó sẽ hỗ trợ đóng mở màn hình chỗ nốt ruồi, nghĩa là bình thường màn hình hiển thị che luôn camera, khi nào dùng camera thì màn hình chỗ đó sẽ trong suốt hay vô hình hay ẩn xuống kiểu gì đó để camera hoạt động.
 

Lê Bò

Active Member
Tham gia
10/4/18
Bài viết
145
Được thích
52
#3
Nhìn em BB Priv đẹp quá...
 

ngocminhsteel

Active Member
Tham gia
19/1/18
Bài viết
558
Được thích
207
#4
Trượt cũng là một yếu tố thiết kế khác để khách hàng chọ lựa, Chống nước chống bụi đối với một số người dùng không cần vì thời gian đổi điện thoại hiện nay là 1-2 năm thì thiết kế, cấu hình, hổ trợ pm mới quan trọng
 
Tham gia
7/1/19
Bài viết
44
Được thích
4
#5
Liệu có thể đưa màn hình gập về thời kỳ 10 năm trước..mình tin samsung có thể làm được.
 

grapolTug

New Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
2
Được thích
0
#7
До какого времени?

---
Замечательно, это ценное сообщение скачать фифа, скачать fifa или сайт ea sports скачать fifa
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom