Một kỹ sư của Microsoft khuyên Mozilla cũng nên từ bỏ Gecko Firefox mà dùng Chromium

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
3069 #1


Cách đây không lâu, Microsoft đã quyết định từ bỏ engine EdgeHTML thay vào đó là sử dụng Chromium đến từ Google cho trình duyệt Edge. Điều này đã làm ảnh hưởng khá nhiều đến sự cạnh tranh giữa các trình duyệt web khi mà Opera cũng đã dùng Chromium thì giờ đây chỉ còn mỗi Mozilla là hệ điều hành phổ biến duy nhất không sử dụng Chromium.

Sau khi Microsoft từ bỏ EdgeHTML, một người quản lý làm việc trong nhóm Code của Microsoft tên là Kenneth Auchenberg cũng đã khuyên Mozilla nên "đầu hàng" và từ bỏ công cụ riêng của mình, qua dùng Chromium để đóng góp chung cho sự phát triển của trình duyệt. Lời khuyên này được Kenneth đăng tải trên Twitter cá nhân của mình và nhận được rất nhiều phản hồp từ rất nhiều kỹ các lập trình viên web hay các kỹ sư của Mozilla.


Sau khi đăng tải, dòng tweet này đã gặp phải rất nhiều ý kiến trái chiều và những nhà phát triển Mozilla lẫn Chromium đã chỉ ra ý kiến của Kenneth là sai lầm như thế nào. Bên cạnh đó, một kỹ sư Mozilla có tên là Emilo đã nhắc nhở Kenneth về những điều tiêu chuẩn của một nền tảng. Một số khác chỉ ra rằng: "Nếu như mọi người đều đi theo số đông thì ta chắc chắn không có Chrome như ngày hôm nay."

Dù vậy, Kenneth cũng đưa ra những luận điểm riêng của mình và theo anh việc đầu tư công sức và tiền bạc để phát triển một công cụ kết xuất khác là một vụ đầu tư kém. Anh ấy tin rằng những sự đổi mới và sáng tạo sẽ xảy ra ở cấp độ cao hơn và những sáng tạo không đến từ Google cũng có thể đóng góp cho sự phát triển của Chromium.

Cuối cùng, cuộc tranh luận này vẫn không thể kết luận được ai đúng ai sai. Song điều mà anh Kenneth nhận được không chỉ là những góc nhìn từ những nhà phát triển khác mà anh còn nhận được tiếng cười khi cựu CTO của Mozilla - Andreas Gal cũng góp vui bằng một dòng tweet hài hước, ngụ ý càng để dòng tweet này lâu thì chàng kỹ sư sẽ càng bị ăn "gạch đá":


Khó có thể phủ nhận được tính tiện ích mà Chromium mang lại. Tuy nhiên, nếu Mozilla cũng từ bỏ như cách mà Microsoft đã làm thì chắc hẳn người dùng chúng ta sẽ không còn sự phong phú trong các trình duyệt web nữa.

Xem thêm:


Theo mspoweruser
 
Last edited by a moderator:

Odin

Active Member
Tham gia
11/8/16
Bài viết
282
Được thích
85
#2
Nếu bỏ thì ff ko còn là ff nữa
 

vietsnam

Active Member
Tham gia
6/2/16
Bài viết
113
Được thích
77
#3
Lời khuyên không giá trị của kẻ thua cuộc. Google đang đi trên con đường độc hành và chắc chắn sẽ thành kẻ độc tài đáng sợ trong tương lai rất gần. Khuyên với nhủ :))))
 

trongvongbankinh

Active Member
Tham gia
12/10/15
Bài viết
255
Được thích
74
#4
Google sắp tới còn chặn cả các trình chặn quảng cáo, sau này sớm muộn gì cũng lũng loạn internet và kéo lùi thế giới internet giống internet explorer
 

Lê Thịnh

Active Member
Tham gia
6/4/18
Bài viết
169
Được thích
65
#6
Cái này không phải là khuyên mà là xúi dại, bỏ làm chromium là chết Firefox lun :v
Chuyển mã nguồn đã là 1 chuyện khó khăn rồi huống hồ chi Firefox còn nhiều fan là do nó độc nhất và có những thứ chỉ có nó làm được, giờ chuyển sang Chromium thì thôi xài Chrome cho khỏe chứ tải Firefox làm chi nữa :rofl::rofl:
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#7
Biết ngay là kiểu gì cũng ăn gạch đá mà :big_smile:
 

binhbnt

Active Member
Tham gia
27/11/15
Bài viết
153
Được thích
41
#8
Mặc dù Chrome có nhiều tính năng đồng bộ chỉ với 1 tài khoản có thể đăng nhập tất cả hệ sinh thái của Google, nhưng mà mình thích FireFox hơn :big_smile::beauty::beauty::beauty::beauty:
 
Tham gia
10/11/18
Bài viết
80
Được thích
24
#9
Lời khuyên không giá trị của kẻ thua cuộc. Google đang đi trên con đường độc hành và chắc chắn sẽ thành kẻ độc tài đáng sợ trong tương lai rất gần. Khuyên với nhủ :rofl:
Bác nói chuẩn. Lời khuyên của kẻ thua cuộc :))))
 

Misha

Member
Tham gia
5/8/17
Bài viết
58
Được thích
12
#10
Xúi dại, đã tạch thì kéo thêm thằng khác tạch cùng cho nó vui.
 
Top Bottom