Apple lại tiếp tục gặp khó khi mua modem 5G từ Intel

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1513 #1

Apple mới đây đã chính thức “chia tay” Qualcomm để chọn Intel làm nhà cung ứng chính cho phần cứng 5G trang bị trên những thiết bị trong tương lai. Lý do chính là mức giá mà Qualcomm đưa ra cao gấp 5 lần mà Apple mong muốn. Tuy nhiên, một nguồn tin mới đây cho biết "gã khổng lồ" xứ Cupertino có thể đang gặp vấn đề trong quá trình mua các linh kiện gần thiết để trang bị lên thiết bị 5G của hãng từ Intel.

Thật không may, việc chuyển sang nhà cung ứng mới lại mang lạI những vấn đề mới. Nguồn tin được Cowen Research cung cấp tiết lộ Apple đang trong “tình thế” khó khăn khi phụ thuộc vào các modem từ Intel. Có 4 phương án trong tình huống này nhưng không có phương án nào được xem là “hợp tình hợp lý”.



Sẽ không có một chiếc iPhone 5G nào cho đến năm 2020.

Một báo cáo từ Bloomberg cho biết, Apple cũng sẽ có thể sẽ đặt mua linh kiện từ chính đối thủ của mình là Samsung, tuy nhiên khả năng này chỉ xảy ra khi hãng gặp phải các điều khoản thương mại “nhọc nhằn” từ phía Intel. Một phương án khác là quay trở về hợp tác với Qualcomm, nhưng xét cho cùng thì đã quá muộn cho Apple sau khi cả 2 đang có nhiều kiện tụng vì các tranh chấp bằng sáng chế.

Một khả năng cuối là có thể Apple sẽ tự mình nghiên cứu và phát triển riêng modem 5G, nhưng trên thực tế, để có thể thực hiện thì hãng phải bỏ ra một số tiền không nhỏ.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | mspoweruser
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom