iPhone 11 sắp tới có thể quét cả mạch máu trên khuôn mặt để mở khoá

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1710 #1

Apple sẽ không dừng lại ở việc sử dụng loạt cảm biến với khả năng tái tạo khuôn mặt dưới dạng 3D để mở khoá nữa. Theo một số bằng sáng chế được phát hiện gần đây, chiếc iPhone 11 sắp tới thậm chí còn có thể quét cả mạnh máu dưới khuôn mặt để mở khoá.

Trang BGR cho biết, bằng sáng chế này được đệ trình vào tháng 2 năm 2018 cho thấy một camera ở mặt trước thiết bị có khả năng quét tĩnh mạch (hay thường gọi là ven) và mạch máu nói chung bên dưới khuôn mặt của người dùng. Tính năng này được đặt tên là “subepidermal imaging” (tạm dịch: dựng hình lớp dưới biểu bì”).

Về cách hoạt động, phần camera sẽ quét khuôn mặt người dùng nhờ tia hồng ngoại, đồng thời con chip trên máy sẽ xử lý thông tin bằng loạt các quy trình bao gồm đánh giá bản quét dựa trên mẫu đã đăng kí và các bản quét trước đó,… đã được miêu tả chi tiết trong bằng sáng chế.



Phần camera sẽ quét tĩnh mạch trên khuôn mặt người dùng, con chip trên máy sẽ xử lý thông tin và đối chiếu bản quét với mẫu đăng kí.

Việc tìm ra bằng sáng chế không đảm bảo Apple sẽ sớm đem lên một thiết bị nào đó của hãng trong thời gian tới. Tuy nhiên, đây là bước phát triển mới và lớn trong bảo mật thiết bị nhờ có thể xác định được chính xác, đặc biệt là giữa 2 anh chị em hay cặp song sinh.

Nếu Apple có quyết định mang tính năng “quét mạch máu” lên iPhone 11 thì họ cũng không phải là người đi tiên phong. LG G8 ThinQ sẽ sở hữu tính năng quét tĩnh mạch tuy nhiên không phải ở khuôn mặt mà ở lòng bàn tay, chiếc máy dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng giữa năm 2019.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | techradar
 
Last edited by a moderator:

trongvongbankinh

Active Member
Tham gia
12/10/15
Bài viết
255
Được thích
74
#2
Thế này thì hai anh em sinh đôi hết cảnh bị unlock iphone của nhau
 

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#3
chơi lớn vậy ai chơi cho lại, cái cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình mới keng xà beng mà còn bị admin một diễn đàn chê "giờ này mà còn vân tay .... thua"
 

Buitrungtin

New Member
Tham gia
10/3/19
Bài viết
11
Được thích
1
#4
Làm màu hút máu
Cụm camera nhìn bần hơn cả nokia 9 pureview
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom