Hai sinh viên Trung Quốc bị cáo buộc lừa Apple gần 1 triệu USD bằng hàng ngàn chiếc iPhone giả

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1559 #1


Hai sinh viên Trung Quốc đang theo học tại Mỹ vừa bị cảnh sát liên bang bắt giữ với cáo buộc lừa đảo với số tiền lên đến gần 1 triệu USD, “nạn nhân" chính là Apple.

Cảnh sát Oregon đã tạm giam Quran Juan và Yangyangg Zhou, cả hai đều là công dân Trung Quốc và đang học tại tiểu bang Oregon. Hai người này đã thực hiện hàng ngàn vụ lừa đảo bằng iPhone giả. Theo thông báo của cảnh sát, cả hai đã đưa hơn 2000 chiếc iPhone giả mà họ nhận từ Trung Quốc cho Apple và nói rằng máy bị hư hỏng, không lên nguồn. Những chiếc iPhone giả chỉ có giá khoảng 30 USD, nghĩa là với mỗi lần lừa gạt thành công, họ lời được gần 600 USD từ những chiếc iPhone thật của Apple.


Chiếc iPhone giả bên phải và iPhone thật

Cảnh sát cho biết Jiang đã “trả lại" hơn 2000 chiếc iPhone và gửi hơn 3000 yêu cầu bảo hành đến Apple. Apple từ chối 1500 yêu cầu bảo hành, nhưng đã đền bù 1400 chiếc iPhone. Hai người này sau đó gửi các chiếc iPhone thật mà Apple đền bù về lại Trung Quốc và hưởng một phần tiền.

Theo trang Oregon Live đưa tin, Apple đã mất 900.000 USD trong vụ lừa đảo này.

Jiang và Zhou đều khẳng định họ không biết rằng số iPhone gửi cho họ từ Trung Quốc là hàng giả. Zhou gần đây đã lấy được bằng tốt nghiệp tại Đại học Bang Oregon. Jiang đang theo học nghành kỹ thuật điện tại Cao đẳng Cộng đồng Linn Benton

Các nhà chức trách buộc tội Jiang có hành vi vận chuyển hàng giả và liên quan đến đường dây lừa đảo. Anh được tại ngoại nhưng bị theo dõi qua GPS. Zhou bị buộc tội đưa thông tin sai trên tờ khai xuất khẩu. Luật sư của anh cho biết Zhou không biết mình đã tiếp tay cho đường dây lừa đảo và nghĩ rằng anh sẽ được tuyên bố vô tội.

Nguồn: Cultofmac
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#2
Iphone giả mà sao apple k phát hiện ra ngay nhỉ
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#3
sao mà dể ăn quá dậy ta
 
Top Bottom