Đã có thể giả lập iOS trên MacBook, chạy mượt mà bao gồm nhiều ứng dụng thứ 3

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,511
Được thích
2,523
1424 #1

Năm ngoái đã có thông tin về một nhà phát triển đã mô phỏng thành công hệ điều hành iPhone trên máy Mac bằng QEMU . Vào thời điểm đó, chương trình cơ sở gốc của iPod Touch Gen 1 đã được sử dụng để chứng minh rằng phần mềm giả lập iPhone và iPod touch là có thể. Bây giờ Martijn de Vos, còn được gọi là devos50, đã cho thấy sự tiến bộ mà anh ấy đã đạt được với trình giả lập này, hiện đang chạy hệ điều hành iPhone 2.1.

Chia sẻ trên X, anh ấy hiện đã mô phỏng được iPod Touch Gen 2 chạy iPhone OS 2.1, với QEMU. Theo de Vos, trình giả lập đã chạy “mượt mà” và hầu hết các tính năng, chẳng hạn như màn hình cảm ứng đa điểm và trình điều khiển LCD, đều đang hoạt động. Anh cũng tuyên bố rằng hầu hết các ứng dụng tích hợp đều mở như mong đợi.

Năm ngoái, nhà phát triển giải thích rằng anh chọn mô phỏng phần sụn iPod Touch cũ vì làm như vậy với phần sụn iPhone sẽ phức tạp hơn nhiều vì phiên bản iPhone sẽ yêu cầu mô phỏng các thành phần phần cứng bổ sung.

Việc mô phỏng iPhone OS 1 chỉ là một bằng chứng việc giả lập iOS là có thể. Mặc dù iPhone OS 2 cũng khá lỗi thời nhưng đây là phiên bản đầu tiên có App Store, nghĩa là nó có khả năng chạy các ứng dụng của bên thứ ba.


Nhà phát triển cho biết vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Ví dụ: trình giả lập hệ điều hành iPhone không hỗ trợ âm thanh hoặc Wi-Fi, nhưng de Vos cho biết anh đã đạt được “một số tiến bộ” với các trình điều khiển được yêu cầu. Khi dự án phát triển đến mức có thể chạy các phiên bản mới hơn của hệ điều hành iPhone (và iOS), điều này sẽ cho phép người dùng mô phỏng nhiều ứng dụng hơn.

Các nhà phát triển khác cũng đang nghiên cứu mô phỏng phần mềm iPhone. Đầu năm nay, Hikari no Yume đã phát hành một công cụ có tên “touchHLE”. Nhưng không giống như dự án của de Vos, touchHLE chỉ chạy các ứng dụng hệ điều hành iPhone riêng lẻ chứ không phải toàn bộ hệ điều hành.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom