Negobot: chatbot chuyên săn lùng tội phạm ấu dâm

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
2184 #1


Các nhà khoa học đến từ xứ sở Tây Ban Nha đã nghiên cứu thành công một "cô bé" chatbot 14 tuổi với tên gọi Negobot. Nhiệm vụ của cô nàng này là tìm kiếm những kẻ ấu dâm trên các trang mạng xã hội, nhờ đó có thể phát hiện sớm và bắt chúng trước khi có chuyện xảy ra.

Để có thể tiếp cận và thu thập những bằng chứng của đối tượng ấu dâm, Negobot được trang bị trí tuệ thông minh nhân tạo như dùng tiếng lóng, lỗi chính tả, và một số cách nhắn tin "giống người" của một cô bé tuổi dậy thì như xài teencode,...

Khi xác định được kẻ có nghi vấn ấu dâm, Negobot bắt đầu trò chuyện thụ động, rồi sau đó sẽ dần dần thích ứng với những lời dụ dỗ ngon ngọt của nghi phạm. Lúc ấy, nghi phạm cũng sẽ dần bộc lộ nhiều hơn và "tự mình" cung cấp nhiều chứng cứ hơn.

Dựa vào những hành vi, cử chỉ và các chứng cứ thu thập được, tên nghi phạm đó sẽ được liệt kê vào những mức độ nguy hiểm khác nhau. Khi đó, Negobot sẽ "vờn vờn" tán tỉnh đối tượng để rồi thu thập thêm thông tin cá nhân và có lẽ sau đó thì sẽ là phần việc cho cảnh sát.

Hiện Negobot đã và đang được thử nghiệm trên dịch vụ tán gẫu của Google (Google chat service), có lẽ trong tương lai sớm sẽ được dịch ra nhiều ngôn ngữ hơn và áp dụng sâu vào thực tiễn hơn nữa để phòng ngừa, phát hiện và bắt những kẻ ấu dâm trước khi có chuyện đáng tiếc xảy ra.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom