Adobe phải chăng đang "âm mưu" một ứng dụng bí ẩn, giúp chỉnh ảnh selfie bằng AI đẹp như mơ

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2405 #1

Một tấm ảnh ảnh chụp cận cảnh khuôn mặt đẹp có thể khiến bạn tiêu tốn số tiền không nhỏ để thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp giúp, và tất nhiên, những tấm ảnh selfie của bạn không thể nào so sánh với các ảnh cận cảnh "xịn" kia được. Tuy nhiên, Adobe dường như đang “ấp ủ" một ứng dụng để thay đổi điều này, giúp bức ảnh selfie của bạn không còn là "thảm hoạ" nữa.

Nhắc lại một chút, Adobe hiện đang phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo và machine learning có tên là Sensei, và hãng đang áp dụng công nghệ này trên các dich vụ nhận biết ảnh trực tuyến, nhưng không dừng lại ở đó, Adobe còn muốn áp dụng Sensei để đơn giản hoá các thao tác xử lý hình ảnh.


Tuy nhiên, những công nghệ tương tự, ví như Deep Dream của Google, vẫn chưa thể áp dụng AI và machine learning một cách hữu ích, mà chỉ mới dừng lại ở mức thử nghiệm những ảnh “ảo quá mức tưởng tượng". Nhưng, qua đoạn video teaser mà Adobe vừa tung ra, có vẻ hãng đồ hoạ nổi tiếng này đang có ý định dùng công nghệ trên để tạo ra một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ không kém gì Photoshop, nhưng đơn giản hơn nhiều.


Vào tháng 7 năm ngoái, Adobe Research đã phối hợp với trường Đaị học Princeton để tạo ra thuật toán chỉnh sửa ảnh selfie thông minh, có thể thay đổi góc chụp, kích thước các điểm trong khuôn mặt. Dường như Adobe sẽ áp dụng nghiên cứu này vào một ứng dụng bí ẩn như bạn thấy trong video phía trên. Chỉ với vào thao tác chạm đơn giản, người dùng có thể chỉnh sửa bức ảnh selfie theo đúng góc độ mình muốn, làm mờ background và thêm những hiệu ứng đẹp mắt.

Hiện tại vẫn chưa biết liệu khi nào Adobe mới phát hành ứng dụng “bá đạo" này, hay thậm chí cũng không có gì chắc chắn đây là một ứng dụng có thật, nhưng ít nhất thì nó cũng cho thấy tiềm năng của việc chỉnh sửa ảnh selfie trong tương lai không chỉ gói gọn trong việc thêm filter và những ảnh dán đơn điệu.

Theo: Gizmodo
 

protk2

Active Member
Tham gia
28/11/14
Bài viết
345
Được thích
145
#2
phải hơn Snapseed của Google mới chịu!! :v
 

Edutalk

New Member
Tham gia
7/4/17
Bài viết
30
Được thích
31
#3
Ớn, giờ toàn mấy bác sống ảo. Selfie miết :D
 

ghengoibet

New Member
Tham gia
30/3/17
Bài viết
26
Được thích
12
#4
Quá đỉnh cho ứng dụng này nếu là sự thật...mọi chuyện đều có thể
 

Jeremy Tran

Active Member
Tham gia
26/10/14
Bài viết
120
Được thích
37
#5
Phần thay đổi góc chụp đã xuất hiện trên Snapseed, đang hóng cái phần xoá phông vs áp dụng bộ lọc tương tự
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom