Galaxy S8 chỉ vừa mới ra mắt nhưng Samsung và Qualcomm đã bắt tay sản xuất Snapdragon 845 cho S9

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2788 #1

Bộ đôi Galaxy S8 và S8+ vừa được ra mắt cách đây không lâu và vẫn đang “làm mưa làm gió" trên thị trường, nhưng theo những tin tức mới nhất, Samsung và Qualcomm hiện đã cùng nhau bắt tay nghiên cứu chip xử lý thế hệ mới cho những flagship tương lai, bao gồm cả Galaxy S9.

Có thể nói Snapdragon 835 và Exynos 8895 trên Galaxy S8 là hai chip xử lý mạnh nhất hiện nay, được sản xuất trên tiến trình 10nm giúp tiết kiệm năng lượng, giảm nhiệt độ khi hoạt động. Theo thông tin từ The Investor, chip xử lý cao cấp thế hệ tiếp theo của Qualcomm sẽ là Snapdragon 845.

Hiện tại, hai đối tác sản xuất vi xử lý chủ chốt của Qualcomm là Samsung và TSMC đều đang nghiên cứu dây chuyền sản xuất dựa trên tiến trình 7nm, do đó, cũng không quá ngạc nhiên khi Snapdragon 845 được sản xuất trên tiến trình mới này. Dự kiến, Samsung có thể bắt đầu sản xuất đại trà chip 7nm vào “đầu 2018", quãng thời gian hợp lý để trang bị cho các flagship năm sau của hãng.

Vì sao Samsung và Qualcomm lại bắt tay vào sản xuất Snapdragon 845 cho S9 sớm như vậy? Một trong những nguyên nhân thuyết phục nhất có lẽ chính là để có thêm thời gian nghiên cứu tối ưu hoá Snapdragon cho Galaxy S tốt hơn, vì trong những bài thử nghiệm vừa qua, có vẻ như Snapdragon 835 hơi kém hơn so với Exynos 8895 cả về hiệu năng lẫn thời lượng dùng pin.

Xem thêm:

Theo: PhoneArena
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom