[Free] Tổng hợp 10 ứng dụng giả lập Game Boy và Game Boy Color tốt nhất cho Android

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
8483 #1

Game Boy là thiết bị chơi game cầm tay từng được rất nhiều người dùng xem như vật báu của mình, đặc biệt là những thế hệ 8X và 9X đời đầu. Mặc dù sự phát triển công nghệ mạnh mẽ hiện nay khiến cho một số dòng máy chơi game cổ điển dần bị thay thế, thậm chí là biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM sẽ chia sẻ với các bạn một số trình giả lập Game Boy tốt nhất dành cho thiết bị Android.

1. GBA.emu

Mặc dù GBA.emu được thiết kế và thử nghiệm trên các thiết bị như Xoom, Galaxy S2, Nexus 4, Nexus 7, Xperia Tablet Z và Xperia Play. Tuy nhiên, có thể hoạt động trên hầu hết thiết bị Android, kể cả tầm thấp với bộ xử lý yêu (CPU từ 1GHz trở lên sẽ cho kết quả tốt nhất).

2. GBC.emu

GBC.emu là phiên bản dành cho Game Boy Color. Mặc dù không có nhiều thay đổi về nhiều về mặt thiết kế, nhưng được tích hợp thêm một số tính năng khác như hỗ trợ gamepad hoặc bàn phím rời kết nối qua bluetooth, chọn bảng màu khi chơi v.v...

3. GBA.emu Free

Đây là trình giả lập miễn phí của GBA.emu với các tính năng tương tự như phiên bản trả phí, nhưng thích hợp cho người dùng không có quyền truy cập vào các ứng dụng trả tiền (chẳng hạn như người dùng Android ở Trung Quốc) vẫn có thể tải về.

4. GemBoy! GBC Emulator

Đây là một trình giả lập game Gem Boy do Dev Việt phát triển với tên gọi GBC Emulator. Mặc dù cách hoạt động khá giống với các ứng dụng giả lập khác, nhưng ưu điểm của GemBoy! GBC Emulator chính là nhẹ, mượt mà và có thể lựa chọn hai phiên bản tải về miễn phí (kèm quảng cáo nhưng không quá khó chịu) hoặc bản Pro với giá 42.000đ (full chức năng, loại bỏ quảng cáo).

5. John GBA - GBA emulator

Đây là ứng dụng giả lập Game Boy John GBA dành cho các thiết bị Android, có thể giúp người dùng biến chiếc điện thoại thông minh thành một thiết bị chơi game cầm tay với các trò chơi nổi tiếng như Kirby, Super Mario, Pokemon Ruby v.v...

6. John GBC - GBC emulator

7. My Boy! - GBA Emulator

Bạn có thể chơi lại các tựa game yêu thích của mình trên chính chiếc smartphone với chỉ số khung hình cao ngất ngưởng và thời gian nạp game nhanh hơn nhiều so với máy GBA. Ngoài ra, ứng dụng này cũng được bổ sung thêm các bộ lọc đồ họa và âm thanh khiến cho các game thích sự cổ điển cảm thấy thú vị hơn.

8. My OldBoy! - GBC Emulator

9. Nostalgia.GBC Pro

Nostalgia.GBC được biết tới như một trong những ứng dụng giả lập Game Boy Color sở hữu thiết kế gần gũi nhất với đa số người dùng. Nếu bạn đang muốn trải nghiệm lại các trò chơi trên hệ máy điện tử cầm tay này thì không cần mất nhiều thời gian tìm kiếm nữa. Nostalgia.GBC hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của bạn một cách hoàn hảo.

10. RetroArch


RetroArch có khả năng giả lập hơn 10 hệ máy khác nhau như PC, Nintendo GameBoy, PlayStation 1, Sega Genesis, SNES hay Super Nintendo v.v.. Bên cạnh đó, màn hình chính của ứng dụng này sẽ hiển thị danh sách các hệ máy hỗ trợ và các tựa game tương ứng để người dùng lựa chọn.
NGUỒN: ANDROID AUTHORITY

Có thể bạn chưa biết:
 
Top Bottom