Những điểm khác biệt về giao diện trên iOS 11 và iOS 10

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
9704 #1

Vào ngày hôm nay, hệ điều hành iOS 11 đã được Apple ra mắt trong khuôn khổ sự kiện WWDC 2017 và vừa chính thức phát hành cho toàn bộ người dùng vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Trang tin PhoneArena cũng đã có bài so sánh những điểm khác biệt của hệ điều hành này với phiên bản tiền nhiệm là iOS 10. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Lưu ý với bạn đọc, giao diện của hệ điều hành iOS 11 sẽ được nằm ở bên trái và iOS 10 sẽ được nằm ở bên phải.

  • Đầu tiên là Homescreen, có một chút khác biệt ở phần hiển thị thông báo về tín hiệu sóng ở bên trái, ngoài ra tên của các ứng dụng nằm trong thanh dock phía dưới màn hình cũng biến mất. Biểu tượng pin trên iOS 11 cũng đã được thay đổi nhẹ.


  • Thêm nữa, font chữ mới cũng đã được thay đổi nhẹ nhàng hơn để người dùng dễ đọc hơn với nền sáng.


  • Tiếp theo là trung tâm thông báo trạng thái, với Control Center bạn có thể tùy chỉnh và cho phép các nút bấm được xuất hiện theo ý thích của mình. Bạn chỉ cần chạm 3D Touch để điều khiển âm nhạc, hiển thị, đèn pin và nhiều tùy chọn khác. Có thể nói, đây là một trong những thay đổi lớn nhất trên iOS 11.


  • Control Center bây giờ đã có thêm rất nhiều tùy chỉnh.


  • App Store mới của iOS 11 được thiết kế định hướng và mang nhiều tính nghệ thuật hơn. Giờ đây, ứng dụng này sẽ bao gồm các mục bao gồm Today, Games, and Apps cho người dùng dễ dàng lựa chọn.


  • Ngoài ra, hai thẻ Updates và Search vẫn được giữ lại.


  • Ứng dụng Setting trên iOS 11 cũng có nhiều thay đổi, dòng chữ " Settings" đã được phóng to hơn và đặt về phía bên trái. Thanh tìm kiếm cũng được thiết kế lại đề phù hợp với giao diện cài đặt hơn.


  • Khi vuốt xuống, chúng ta sẽ thấy một số menu mới như Account & Passwords và Emergency SOS. Một số mục khác như Sounds & Haptics đã được tinh chỉnh để thể hiện được nội dung hoàn chỉnh hơn.


  • Các tùy chọn bộ lọc của camera trên iOS 10 bây giờ đã được bày ra thẳng giao diện của iOS mới. Ngoài ra, trên iOS 11 mới đã có thêm 1 tính năng mới chính là quét mã QR.


  • Trong giao diện cài đặt của camera, một số cài đặt gốc đã bị tách ra trên giao diện mới


  • Trên iOS 11, sẽ có thêm 1 biểu đồ cho phép bạn kiểm soát được chính xác dung lượng bộ nhớ mình đã sử dụng trên thiết bị. Mục Storage đã được cải tiến rất nhiều và cho người dùng thấy được nhiều thông tin hơn và được cho là tương đối phức tạp hơn so với iOS 10.


  • Một thay đổi đáng được hoan nghênh nhất trên iOS 11 chính là phần Contact và Number đã được tùy chỉnh để người dùng dễ đọc hơn.


  • Giao diện quay số đã được cải thiện đáng kể


  • Giao diện Notes mới cũng được thay đổi nhẹ


  • Ứng dụng máy tính trên iOS 11 đã cải thiện các phím bấm hấp dẫn và trực quan hơn điều này giúp người dùng có những thao tác chính xác hơn.


  • Font chữ trên ứng dụng lịch đã lớn hơn một chút


  • Cuối cùng là iMessage, sự khác nhau giữa các phiên bản nằm ở phía cuối ứng dụng, vuốt lên bấy kỳ gói icon nào bạn sẽ thấy được toàn bộ các sticker ở đó.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

umumti

Active Member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
353
Được thích
206
#3
Giao diện gọi điện nhìn chán thật.
 

QXPro

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
217
Được thích
81
#4
Mấy cái tên app làm quá to tốn nhiều diện tích hiển thị.
 

daotrungkien

New Member
Tham gia
29/12/14
Bài viết
123
Được thích
111
#5
CÓ CHẾ ĐỘ DARK MODE SAO KO THẤY NÓI NHỈ?
 

MrCent

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
685
Được thích
454
#6
CÓ CHẾ ĐỘ DARK MODE SAO KO THẤY NÓI NHỈ?
Thực ra nó vẫn chỉ là Invert colour nâng cấp, mà cái mành iporn ko phải amoled nên cũng chả tiết kiệm pin đc, hơi bị phí, ko như mấy thằng ss, nhg cái này tùy sở thích từng người, nhìn dark theme vẫn sướng mắt hơn
 

giayinmavach

New Member
Tham gia
15/6/17
Bài viết
42
Được thích
4
#7
Ios 11 ngon nhỉ. bản này đáng giá hơn ios 10 đấy
 

Tư Mã Ý

New Member
Tham gia
25/10/16
Bài viết
6
Được thích
7
#8
Nếu iOS 10 ra sau thì sẽ được ca ngợi là nhẹ nhàng và cải tiến hơn iOS 11 ^^
 

umumti

Active Member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
353
Được thích
206
#10
Tôi thấy iOS11 trên máy tôi (7+ và Air2) rất mượt, mượt hơn cả iOS10 và quan trọng là pin vẫn trụ lâu như thời iOS10, vậy sao chê được?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom