Giờ đây chỉ rê chuột qua link trong PowerPoint cũng có thể khiến máy tính bị nhiễm mã độc

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3378 #1

PowerPoint là công cụ trình chiếu phổ biến nhất trên thế giới do chính Microsoft tạo ra, nhưng cũng là một thứ có thể bị đính kèm mã độc gây nguy hiểm và thiệt hại lớn cho doanh nghiệp.

Một trong những lỗ hổng mới nhất của PowerPoint có thể khiến máy tính của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại. Chỉ cần bạn rê chuột qua một liên kết nằm trong file PowerPoint được gửi đến, thâm chí không cần phải click vào link đó, tự động một file mã độc sẽ được tải xuống và cài phần mềm độc hại vào máy tính.

Các chuyên gia về bảo mật của công ty SentinelOne đã phát hiện một nhóm hacker đang sử dụng các file PowerPoint độc hại để phát tán trojan ngân hàng mang tên Zusy, thông qua các email spam với các chủ đề như "Purchase Order" hoặc "Confirmation" theo sau là một số sê-ri.


Các tập tin PowerPoint không an toàn là các tập tin chỉ chứa một tab trình bày và một liên kết mà thôi. Nếu bạn rê chuột di chuyển qua liên kết đó, một đoạn mã PowerSell độc hại ẩn trong file sẽ phản hồi và ngay lập tức sẽ tải xuống các phần mềm độc hại mà không cần phải click vào.

Tuy nhiên, một điều may mắn đó là PowerPoint còn có tính năng Protected View (mặc định kích hoạt) trên hầu hết các phiên bản Office từ 2010 trở đi. Khi người dùng di chuột qua link trong file thì sẽ có một cảnh báo nguy hiểm được bật lên và hỏi người dùng có cho phép thực thi hay không? Nếu bạn bỏ qua cảnh báo, chọn enable thì chương trình độc hại sẽ được tải xuống ngay lập tức. Tập tin bị nhiễm phần mềm độc hại không thể chạy trong Powerpoint Viewer hoặc trên Powerpoint trên web.


Sau khi đã cài đặt các phần mềm độc hại vào máy, nó sẽ thiết lập một kết nối RDP từ máy tính của bạn và cho phép kẻ tấn công được truy cập vào hệ thống. Hiện tại, các phần mềm độc hại đang lan rộng ở khắp Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, bạn hãy cẩn thận trước khi mở các file lạ trên Internet, cho dù nó đang ở định dạng nào đi nữa.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom