Windows 10 cuối cùng cũng cho phép người dùng theo dõi hiệu suất GPU trong Task Manager

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
1920 #1

Sau nhiều năm chờ đợi, giờ đây bạn đã có thể theo dõi hiệu suất GPU trên máy của mình khi chơi game hay làm các tác vụ khác trên Windows Task Manager dành cho phiên bản Windows 10 Fall Creators Update sắp tới. Microsoft đã bắt đầu cho phép trải nghiệm tính năng này với Windows 10 Insider Preview Build 16226 vừa được phát hành.

Công cụ Task Manager trong Windows 10 sẽ cung cấp các số liệu thống kê thông tin về GPU trong tab GPU, tương tự như các số liệu thống kê của CPU, bộ lưu trữ hệ thống, và hệ thống mạng. Microsoft đã thêm một cải tiến cho phép người dùng theo dõi và biết được chi tiết sử dụng của từng thành phần trong tab GPU. Ví dụ: Bạn có thể biết được GPU đã hao tốn bao nhiêu phần trăm khi đang chơi Game, sử dụng công nghệ ảo hóa, hay làm video...

Ngoài ra bạn có thể biết được những thông tin quan trọng về GPU như: Tên GPU, số phiên bản của Driver... điều này thật sự chưa hữu ích lắm cho những người dùng mong muốn tính năng chuyên sâu về GPU. Nhưng nếu bạn là một người dùng muốn tìm hiểu về kỹ thuật và thông số GPU thì đây là một bổ sung tốt đẹp.

Dona Sarkar - Lãnh đạo chương trình Windows Insider của Microsoft đã cho biết, tính năng này vẫn đang được nghiên cứu và dần hoàn thiện. Giống như các bản build trước của Microsoft, bạn có thể thấy một số lỗi nhỏ trong tính năng mới này.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom