32TB dữ liệu các bản build, source code,... của Microsoft vừa bị phát tán

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3168 #1

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, có thể nói chẳng có thông tin gì có thể an toàn cả. Các vụ rò rỉ xảy ra với nhiều mức độ, từ nhẹ đến nặng, nhưng có lẽ Microsoft vừa dính vào một vụ rò rỉ lớn nhất lịch sử với 32TB dữ liệu Windows đang trong quá trình thử nghiệm nội bộ vừa bị tung lên mạng.

32TB dữ liệu này bao gồm cả source code, file image cài đặt và các bản build. Hiện tại vẫn chưa biết cá nhân hoặc nhóm nào đứng sau vụ rò rỉ này. Bộ dữ liệu “khủng” được phát tán rộng rãi trên trang BetaArchive nhưng sau đó đã bị gỡ xuống. Những file này được cho là thuộc bộ Shared Source Kit của Microsoft. Bộ kit chứa nhiều thông tin quan trọng về các nền tảng Microsoft đang nghiên cứu, bao gồm cả Windows 10 hardware driver, code kernel ARM.


Đối với hầu hết mọi người thì bộ dữ liệu trên không có gì hữu dụng lắm. Thậm chí nếu người dùng bình thường nào có thể truy cập vào 32TB dữ liệu thì họ cũng không biết làm gì với nó. Tuy nhiên, nếu rơi vào tay ai đó có kinh nghiệm thì dữ liệu nói trên có thể bị sử dụng để phát triển malware ảnh hưởng đến tất cả người dùng Windows.

Hiện tại, phía Microsoft vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này, nếu bất cứ ai đã kịp tải bộ dữ liệu kia về, có thể họ sẽ phát tán chúng một lần nữa. Hãy cùng xem Microsoft sẽ xử lý như thế nào.

Tham khảo: Redmondpie
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#2
Ngon vậy tiếc là mình cũng không tải kịp, tải kịp là mình sẽ ngồi mò từng số ngay. và đọc alpha b mỗi ngày :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom