15 tiên đoán từ năm 1999 trở thành sự thật của Bill Gates (Phần I)

Tham gia
1/7/17
Bài viết
106
Được thích
81
1488 #1

Vào năm 1999, tỉ phú công nghệ Bill Gates đã viết một cuốn sách với tựa đề “tốc độ tư duy”. Trong đó, ông đã đưa ra 15 dự đoán, những điều mà lúc đó nghe có vẻ rất “điên rồ”. Nhưng theo Markus Kirjonen – một sinh viên chuyên ngành kinh doanh thì những điều đó đã bắt đầu trở thành sự thật. Dưới đây là 15 dự đoán khá chính xác mà Bill Gates đã đưa ra gần 20 năm trước.

1. Xuất hiện những web so sánh giá cả


Dự đoán của Bill Gates: "Những dịch vụ so sánh giá cả tự động sẽ phát triển cho phép người tiêu dùng thấy được giá sản phẩm từ nhiều trang web và dễ dàng hơn trong việc tìm được sản phẩm rẻ nhất ”.

Hiện tại: Vô cùng dễ dàng trong việc tìm kiếm một sản phẩm trên Google hay Amazon với nhiều mức giá khác nhau. Những trang web như NexTag và PriceGrabber được tạo ra để so sánh giá cả.

2. Thiết bị di động cầm tay hoặc đeo thông minh


Dự đoán của Bill Gates: "Mọi người sẽ mang theo bên mình những thiết bị cho phép họ liên lạc và kinh doanh trực tiếp ở mọi nơi. Họ có thể kiểm tra tin tức, đặt lịch các chuyến bay, lấy thông tin từ thị trường chứng khoáng và làm bất cứ điều gì khác trên thiết bị của họ”.

Hiện tại: Tất cả mọi thứ đều làm được trên điện thoại thông minh và smartwatch.

3. Thanh toán trực tiếp và trực tuyến, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn thông qua các trang web


Dự đoán của Bill Gates: “Mọi người sẽ thanh toán hóa đơn, kiểm tra thông tin tài chính của họ hay giao tiếp với các bác sĩ thông qua internet.”

Hiện tại: Công nghệ vẫn chưa thể thay đổi dịch vụ chăm sóc sức khỏe như cách mà Uber phương thức kinh doanh, nhưng các trang web như ZocDoc được lập ra với mục tiêu giúp người dùng tìm kiếm bác sĩ và lập kế hoạch khám bệnh dễ dàng hơn. Bây giờ bạn cũng có thể vay tiền trên trang Lending Club hay dễ dàng thanh toán trên trang web hoặc trong ứng dụng như PayPal và Venmo.

4. Trợ lý cá nhân


Dự đoán của Bill Gates: “Những trợ lý cá nhân sẽ phát triển, chúng sẽ tự động kết nối và đồng bộ những thiết bị của bạn một cách thông minh, cho dù đang đặt ở nhà hay nơi làm việc thì cũng được phép trao đổi dữ liệu. Thiết bị này sẽ tự kiểm tra email và cung cấp những thông tin cần thiết. Khi đến một cửa hàng, bạn có thể chọn một công thức nấu một món ăn và nó sẽ tạo ra một danh sách những nguyên liệu bạn cần mua.”

Hiện tại: Google Now, một trợ lý thông minh chạy trên thiết bị di động, đang phát triển theo hướng này. Trong khi đó, thiết bị thông minh như Nest thu thập dữ liệu về thói quen hàng ngày của bạn hay tự động điều chỉnh nhiệt độ của ngôi nhà. Ngoài ra còn có các thiết bị điều khiển bằng giọng nói, như Echo của Amazon và Google Home, bạn có thể yêu cầu nó đọc email cho bạn hoặc hướng dẫn bạn qua các công thức nấu ăn khi bạn nấu ăn.

5. Thiết bị giám sát trực tuyến


Ảnh: The Verge

Dự đoán của Bill Gates: “Thiết bị sẽ cho bạn biết những ai đã ghé thăm khi bạn không có nhà bằng cách truyền tải những hình ảnh trực tiếp.”

Hiện tại: Google đã mua lại Dropcam, nhà sản xuất camera giám sát, với giá 555 triệu đô vào năm 2014. Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu - Ring đã tạo ra một camera thông minh cho phép bạn xem ai đang ở cửa của bạn. Thậm chí những thiết bị như Petcube cho phép bạn điều khiển laser để bạn có thể chơi với vật nuôi trong khi bạn đi xa.

6. Mạng xã hội


Dự đoán của Bill Gates: “Những trrang web cá nhân dành cho bạn bè và gia đình của bạn sẽ được phát triển cho phép bạn trò chuyện và lập kế hoạch cho những sự kiện”.

Hiện tại: Hai tỷ người đang sử dụng Facebook cho phép mọi người nhìn thấy những gì họ làm, kế hoạch và của cả bạn bè của họ. Ngoài ra còn có những ứng dụng khác như Snapchat, Instagram, WhatsApp, and Facebook Messenger.

7. Tự động đề xuất những dịch vụ khuyến mãi


Dự đoán của Bill Gates: “Khi bạn đặt mua một chuyến du lịch, phần mềm sử dụng thông tin của bạn để đề xuất những điểm đến. Nó cung cấp những hoạt động giảm giá, giá rẻ cho các dịch vụ mà có thể bạn muốn tham gia."

Hiện tại: Trang web du lịch như Expedia và Kayak đề xuất dựa trên một phần dữ liệu của bạn. Google và Facebook cũng có thể đưa ra những quảng cáo dịch vụ dựa trên định vị vị trí người dùng.

Còn tiếp...

Nguồn: BI
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom