4 lý do vì sao "nàng" không thể quên "người" nàng yêu sâu đậm

Hoàng Mai Quỳnh Anh

Moderator
Staff member
Tham gia
21/5/17
Bài viết
100
Được thích
114
1845 #1
Khi nhắc đến việc phụ nữ là người yêu sâu đậm hơn trong các mối quan hệ thì luôn có một thành phần thường thấy đó là luôn có cảm xúc mãnh liệt trong các mối quan hệ. Ngay cả khi nếu cô ấy là người luôn muốn hòa giải các mối bất hòa trong hôn nhân thì phụ nữ luôn là người có một quãng thời gian khó khăn khi phải chia tay với có tình cảm sâu đậm.

Những gì bạn cho là thiếu trong hôn nhân, bạn có thể tìm thấy ở một nơi khác. Có một quá trình của sự đau buồn xoay quanh việc bạn mất đi một mối quan hệ của mình với người mà bạn từng gắn bó sâu đậm mà không ít người trong số đó cảm thấy không thoải mái khi bày tỏ hay đề cập. Bạn sẽ không biết vì sao bạn không thể nào ngừng nghĩ về một người đàn ông khác.

Tôi cảm thấy thông cảm cho tình huống mà bạn đang gặp phải bởi vì dường như sẽ không có câu trả lời thỏa đang mà bạn đang tìm kiếm. Dưới đây chính là 4 lý do vì sao bạn không thể dứt được nỗi nhớ của mình tới người đàn ông mà bạn từng yêu thương.

1/ Lý trí và trái tim mách bảo theo 2 hướng

Lý trí nói rằng điều đó là hợp lý, bạn cần phải làm, cảm nhận và yêu thương người chồng của mình. Đó là lúc sự chung thủy lừa dối bạn. Nó sẽ mách bảo rằng cảm xúc mà bạn dành cho người mà bạn gắn bó sâu đậm là sai lầm và ích kỷ. Điều này có vẻ không quá xa lạ vs bạn.

Trong khi đó, trái tim lại muốn bạn vứt bỏ đi sự thận trọng. Những điều cho là sai trái gần như hoàn không nằm giữa bạn và người ấy. Trái tim bạn muốn chìm mãi trong ảo mộng, bạn tìm kiếm trong vô vọng cách giải quyết điều này và điều đó giống như bạn đang cố leo qua một bức tường kiên cố chỉ để được thấy người ấy dù chỉ được thêm một lần nữa.

Đây là một phần khiến cho bạn thắc mắc về những thứ mà bạn biết. Điều đó khiến bạn tự hỏi liệu cuộc hôn nhân với người này có phải là một sai lầm và việc bạn có thể làm lại từ đầu khi bạn vẫn còn quyền quyết định trong hôn nhân. Tại sao những thứ tuyệt vời lại trở nên tồi tệ? Làm sao để bạn bước tiếp? Người nào sẽ là người mà bạn chọn?

2/ Khi một người đàn ông khác vẫn chỉ là một sự lựa chọn của bạn

Khi bạn có cảm giác rằng bạn không thể nào quên được người kia thì một sự thật sự đang diễn ra để bạn có thể thoát khỏi sự hy vọng từ những thứ gì có thể. Bạn có thể khiến bản thân lao đi một cách điên cuồng mà bỏ qua một tương lai đầy triển vọng để đến với một ai đó khác. Ở một mức độ nào đó, một phần trong bạn vẫn tin vào một cuộc sống với người bạn yêu thương là khả quan. Có thể bạn muốn giữ anh ta lại như kế hoạch B nếu bạn thất bại trong việc làm lành với chồng của bạn.

Có thể bạn sẽ thầm (hoặc cũng ko thầm lắm) ước rằng mọi thứ ngoài đời sẽ khác để bạn và người ấy có thể bên nhau. Nếu bạn không có những vấn đề nhất định hoặc những thứ về hậu cần như tài chính, những đứa con của bạn và mới thủ tục ly dị rườm rà thì bạn òa ngay vào lòng người ấy mà không chút mảy may. Bạn ngay lập tức so sanh mối quan hệ của bạn với người ấy và với chồng của mình. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được rằng người chồng chưa bao giờ khiến bạn có cảm giác như những gì mà người kia đã làm. Ý nghĩ về cuộc sống mà không có những sự say mê đó khiến bạn không thể nào chịu nổi.

3/ Bạn đặt người đàn ông đó lên vị trí cao nhất mà bạn có thể tìm thấy

Trong mắt bạn, người ấy giống như nhân vật chính bước ra từ tiểu thuyết của Nicholas Sparks. Anh ấy không làm sai thứ gì. Mọi thứ anh ấy nói và làm đều đúng. Anh ấy nói thứ ngôn ngữ tình yêu mà ngay lập tức khiến bạn cảm giác mình được yêu thương và che chở. Bạn cảm thấy mình có giá trị, được tôn thờ và anh ấy chiều chuộng mọi nhu cầu của bạn. Bạn là ưu tiên hàng đầu của anh ấy. Nếu anh ấy không bao gồm những điều trên thì bạn sẽ thật sự tin rằng nếu bạn có cơ hội để có một mối quan hệ thật sự với anh ấy một cách chính thức và được mọi người biết đến, đó chính là những gì mà cuộc sống 2 người sẽ diễn ra.

Điều gì sẽ diễn ra nếu cuộc sống ngáng đường bạn? Điều gì sẽ diễn ra nếu bạn và người ấy chung một mái nhà? Liệu vẫn sẽ còn những đam mê khi cả hai không thể đi chung xe hoặc cấn lịch luyện tập đá bóng? Liệu người ấy vẫn sẽ còn tuyệt vời trong mắt bạn khi anh ấy để đống đồ lót bẩn vương vãi khắp sàn nhà và quên không cất đống chén đĩ trong máy rửa?

Tôi một mực tin rằng mấu chốt trong mối quan hệ này chính là sự bí mật. Khi mối quan hệ đã trở thành chính thức và công khai thì niềm đam mê sẽ giảm dần. Và đó chỉ là bản chất của phần "con" (trong "con người") ở chúng ta.

4/ Khi bạn và chồng bạn đang trong cuộc cãi vã


Hoàn toàn có thể cuộc hôn nhân của bạn đã bớt mặn nồng hơn được một thời gian. Trong khi nhiều người đang hạnh phúc trong hôn nhân và có thể có được tình cảm mặn nồng, thì đại đa số phụ nữ có ngoại tình đều phản ánh rằng họ không thực sự hài lòng trong cuộc sống hôn nhân của họ. Giả sử chồng bạn biết về người ấy và sự việc này chỉ mới được tiết lộ gần đây thì hẳn căn nhà của bạn sẽ không khác gì chiến trường thật sự.

Như tôi đã đề cập trong bài viết này, ba tháng đầu tiên trong quá trình phục hồi sự sâu đậm chính là quãng thời gian khó khăn nhất. Nếu bạn đi đúng hướng và cắt đứt hoàn toàn liên lạc với người ấy thì bạn như người ở trong vùng hòa bình. Bạn sẽ không còn những niềm đam mê say đắm với một người đàn ông khác, chỉ còn lại một người chồng hằng ngày giận dữ với bạn.

Cả 2 sẽ luôn luôn cãi nhau và bạn sẽ cảm thấy cô đơn và mất phương hướng. Khi mọi việc đi đến thực tiễn, bạn sẽ nhận ra rằng mình đang cố nắm lấy một ảo ảnh. Tình huống thật sự ở đây chính là kiểu quan hệ này thật sự không bền vững. Tình cảm lãng mạn và tình cảm thật sự, dài lâu không hề giống nhau. Tình cảm lãng mạng thường sẽ nhanh chóng, dữ dội và thường có thời điểm kết thúc. Tình cảm thật sự thường bền vững và đáng tin cậy. Có những thứ không đảm bảo mà bạn dường như làm ngơ tới nó vì những gì bạn cần lúc đó cũng chính là sự khao khát mà bạn hằng tìm kiếm.

Nếu bạn bỏ ra thời gian để đọc đến ngang đây, bạn sẽ đi đến một nhận thức rằng tình yêu không bền vững chính là khao khát thật sự của bạn. Nắm lấy cơ hội này để tạo mối quan hệ đó với chồng mình. Điều đó sẽ không giống như việc bạn là với người ấy những nhìn chung là vẫn ổn. Bạn không cần tình cảm với người ấy. Đó là một tình yêu không lành mạnh.

Sử dụng kinh nghiệm này để tìm hiểu nhiều hơn về bản thân và những thứ bạn đã mất trong hôn nhân. Điều gì mà bạn mong muốn nhất từ người chồng của bạn? Điều gì mà cả các bạn cần làm cho mối quan hệ vợ chồng để cả hai có thể đi với nhau đến cuối cuộc đời?

Xem thêm:

Nguồn: Yourtango
 
Last edited by a moderator:

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
Tôi cũng chả quên được, lý do lý trấu gì :doubt:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom