[Giải trí] Cùng TECHRUM giải 6 câu đố trinh thám thú vị đầy hóc búa này nhé!

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
4247 #1

Phương pháp suy luận có thể hữu ích không chỉ đối với các thám tử. Nó có thể giúp chúng ta đưa ra được những quyết định đúng đắn và phát triển những kỹ năng quan sát cũng như tư duy có hệ thống. Dưới đây là 6 câu đố vui mang tính trinh thám cho bạn. Hãy cùng TECHRUM kiểm tra tư duy của mình bạn nha!

1. Vượt ngục

Có 3 tên tù nhân đang định vượt ngục. Để ra ngoài, họ phải leo lên vai nhau, nhưng tên tù nhân leo cao nhất vẫn còn một vài inch nữa mới đến được cửa sổ. Họ phải làm sao để trốn thoát được?


Đáp án: Tên tù nhân cao nhất nên là người leo lên trên cùng vì anh ta có cánh tay dài nhất và chắc chắn sẽ với tới được cửa sổ.
2. Bắn súng

Nhìn hình và đoán thử xem cái lỗ đạn nào được tạo ra đầu tiên?


Đáp án: Cái thứ hai, vì các vết nứt từ lỗ 1 và 3 dừng lại ở các vết nứt từ lỗ 2, chứng tỏ đây là nơi viên đạn ghim vào và tạo ra đường nứt đầu tiên.
3. Người hàng xóm hay chôm vặt

Một trong số những người hàng xóm đã ăn trộm khoảng 1,5 tiếng trước, thế nhưng họ đều khẳng định rằng họ đã ở nhà cùng lúc đó. Theo bạn, ai là người nói dối?


Đáp án: Người sống ở ngôi trà bên trái. Mặt đất dưới những chiếc xe màu tím và xanh lá cây đều khô, trong khi có một vũng nước dưới chiếc xe màu đỏ. Điều này có nghĩa là chủ xe vừa mới về đến nhà và đậu xe trên vũng nước.
4. Tên trộm ở quán cà phê

10 phút trước, ai đó đã trộm tiền từ quán cà phê. Mọi người đều tuyên bố không có ai ở quán trong 10 phút đó, tuy nhiên, rõ ràng là có một người trong số họ là kẻ trộm. Theo bạn, đó là ai?


Đáp án:Kẻ trộm là người đàn ông với cây kem vì nếu anh ta mua nó cách đây hơn 10 phút, nó sẽ tan chảy.
5. Khi nào quả bom phát nổ?


Đáp án: Không báo giờ nổ, bởi vì dây dẫn từ quả bom không kết nối với bộ đếm thời gian
6. Ai là người kỳ lạ?

Hãy tìm tên tội phạm ẩn trong số khách mời của một bữa tiệc hóa trang.


Đáp án: Người phạm tội là người đàn ông bên phải, để ý kỹ sẽ thấy anh ta là người duy nhất không chuẩn bị cho bữa tiệc và đã mặc bừa bất kỳ thứ gì lên người.
#Bonus - Câu đố về hồ nước

Theo bạn, cái hồ nước nào sẽ đầy trước tiên?


Đáp án: Số 3 và 4
Để biết kết quả cụ thể cho câu đố bonus này, mời bạn xem video sau đây:
Xem thêm:
Tố Thư | Theo: Brightside
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom