Facebook sẽ triệt tiêu video lừa đảo và các video có nút play giả

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2001 #1

Trong năm vừa qua, Facebook đã tấn công mạnh mẽ để hạn chế những bài viết lừa đảo, câu view. Giờ đây hãng tiếp tục nhắm vào những video có nội dung tương tự.

Đầu tiên, một trong cách làm phổ biến nhất mà kẻ xấu dùng để lan truyền các nội dung spam đến người dùng chính là "nút play giả". Đây là một trong những phương pháp rất đơn giản, chỉ cần đối tượng chia sẻ một bài viết với nút play giả và nhiều người dùng sẽ tưởng nhầm đây là một đoạn video (thật chất chỉ là hình có nút play) khi nó xuất hiện trên newsfeed của họ và click vào khi thấy nó không tự chạy như thường lệ (nhiều người dùng không biết tắt tính năng tự chạy video).


Ngoài ra, những kẻ lừa đảo còn sử dụng một hình ảnh tĩnh với định dạng video để đánh lừa các thuật toán của Facebook. Hầu hết những người dùng có am hiểu về công nghệ đều hiểu biết có thể tránh được nội dung này, tuy nhiên họ vẫn có thể bị "mắc mưu" nếu không chú ý.

Dường như Facebook sẽ sử dụng AI để phân tích các nội dung trên dịch vụ của họ và quyết định có phải video lừa đảo hay không. Hãng cho biết: "Các nhà xuất bản có xu hướng tạo ra những nội dung lừa đảo có chủ ý như trên sẽ được giảm thiểu đáng kể trong tương lai".

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

franker110

New Member
Tham gia
5/8/17
Bài viết
34
Được thích
4
#4
mình thì hay chia sẽ video hay với hài đến mọi người
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom