[Thủ thuật] "Giải phóng" không gian Taskbar trên Windows 10 chỉ với một số thiết đặt nhỏ

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
2518 #1

Taskbar trên Windows 10 có lẽ là một trong những tính năng hữu ích nhất trên Windows 10. Nhờ Taskbar, người dùng có thể truy cập nhanh vào Start, Search (Cortana), các ứng dụng, thông báo,... Tuy nhiên, không gian của Taskbar rất có hạn, vậy nên sau đây mình xin giới thiệu thủ thuật để bạn có thể giải phóng bớt không gian trên này và pin nhiều thứ yêu thích hơn lên nó.

Mặc dù Taskbar mang lại rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, hạn chế của nó vẫn là lượng không gian quá hạn hẹp. Điều này rất khó chịu với nhiều người dùng muốn ghim nhiều ứng dụng yêu thích lên Taskbar để có thể truy cập nhanh chóng. Tuy nhiên, với khả năng tuỳ biến Taskbar có sẵn trên Windows 10 mà bạn có thể "giải phóng" thêm đôi chút không gian nhờ những mẹo nhỏ sau đây.

1. Thu gọn/loại bỏ Search Box (Cortana)

Mặc định, Search Box (Cortana) được hiển thị dưới dạng đầy đủ và hẳn đây chính là yếu tố chiếm diện tích rộng rãi nhất cần được giải phóng đầu tiên. Để Taskbar rộng hơn, bạn có thể thay đổi kích thước của nó bằng cách sau:
  • Click chuột phải vào Taskbar, một menu sẽ xuất hiện
  • Rê chuột đến mục Search Box (Cortana) và chọn:
    • Show Cortana (Search) icon: chỉ hiển thị nhỏ như biểu tượng của các ứng dụng khác khác trên Taskbar
    • Hidden: Ẩn đi luôn


Mà theo mình nghĩ Hidden có lẽ sẽ là lựa chọn tối ưu nhất, bởi vì khi click vào Start thì bạn có thể gõ tìm kiếm và Start sẽ tự động chuyển sang Search (Cortana) ngay lúc đấy.

2. Loại bỏ Task View

Task View là một tính năng khá hữu ích trên Windows 10 giúp bạn chuyển đổi giữa các ứng dụng hay cửa sổ ảo một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên cái biểu tượng trên Start có lẽ sẽ rất thừa thải vì bạn vẫn có thể sử dụng tính năng bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + Tab vốn đã rất quen thuộc trên Windows.

Để loại bỏ sự hiện diện của Task View trên Taskbar, bạn chỉ cần click chuột phải và bỏ chọn Show Task View button là xong.


3. Tận dụng thêm không gian bị chiếm bởi các icon thông báo (ở góc bên phải)

Ở bên phải của Taskbar là một khu vực dành cho các biểu tượng thông báo của hệ thống/ứng dụng (như thời gian, trạng thái pin, wifi, thông báo ứng dụng,...). Đây cũng là khu vực có thể dọn bớt không gian bằng cách giảm thiểu số lượng biểu tượng. Chi tiết:
  • Click chuột phải vào Taskbar, chọn Taskbar settings.



  • Cài đặt Taskbar sẽ được mở lên, hãy cuốn xuống mục Notification area và chọn Select which icons appear on the taskbar



  • Cửa sổ khác hiện lên cho phép bạn chọn những biểu tượng luôn hiện ở Taskbar. Hãy chọn ít nhất có thể (như mình chỉ để lại biểu tượng pin, wifi và âm lượng vì đó là những thứ cần quan sát thường xuyên, còn các biểu tượng khác sẽ hiện lên khi bạn chọn hình mũi tên hướng lên bên phải của khu vực thông báo này).



  • Tương tự với Turn system icons on or off nhé.
4. Sử dụng biểu tượng nhỏ hơn

Mặc định, các biểu tượng trên Taskbar sẽ được đặt ở chế độ kích thước lớn. Bạn có thể điều chỉnh Taskbar sang kích thước nhỏ để có nhiều không gian hơn. Chi tiết:
  • Click chuột phải vào Taskbar và chọn Taskbar settings.



  • Tại mục Taskbar, tìm và bật tuỳ chọn Use small taskbar buttons.


5. Bỏ ghim (unpin) những gì không cần thiết


Cuối cùng, bạn cần chọn ra những thứ không cần thiết hoặc có mức độ ưu tiên sử dụng thấp hơn và bỏ ghim chúng đi. Thường thì đó là các ứng dụng như Microsoft Edge và Store vốn dĩ có sẵn sau khi cài đặt lại máy.


Trên là những mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm không gian Taskbar trên Windows 10. Nếu có đề xuất thủ thuật hay hơn, đừng ngại comment chia sẻ nhé!


Xem thêm:
 

umumti

Active Member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
353
Được thích
206
#2
Nhìn hình trong bài viết là em muốn giải phóng mình ghê vậy đo
 

thang26

New Member
Tham gia
28/8/17
Bài viết
38
Được thích
10
#4
nhìn giao diện là muốn phóng mình hơn PC
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom