Facebook sắp "nhồi nhét" tính năng Instant Videos mới, tự tải video về máy qua WiFi

Phạm Ngọc Gia Huy

Well-Known Member
Tham gia
19/5/17
Bài viết
297
Được thích
261
2042 #1


Được biết, Facebook đang chuẩn bị cho ra mắt tính năng mới giúp người dùng luôn có sẵn các video clip để xem mà không cần phải tốn dữ liệu để tải về. Tính năng này được gọi là "Instant Videos", ngay sau khi bạn vừa kết nối vào WiFi các video sẽ tự động tải xuống để có thể phát ngay lập tức trong ứng dụng. Tính năng này đã được phát hiện bởi tay bút Matt Navarra của The Next Web và sau đó được xác nhận bởi TechCrunch.

Instant Videos được tạo ra với nhiều mục đích khác nhau. Đầu tiên, nó giúp tăng lượt tương tác cũng như trải nghiệm khi xem các video khác nhau mà không cần phải tốn thời gian tải. Hơn nữa, việc tải chúng xuống bằng WiFi cũng giúp tiết kiệm data và khuyến khích người dùng xem video nhiều hơn khi họ biết rằng không bị tốn dữ liệu của mình.


Điều này khá giống với những gì mà Facebook đã làm trên "Instant Articles" - công cụ được Facebook xây dựng để khắc phục các vấn đề về tốc độ load trang Web trên các thiết bị di động.

Facebook đã xác nhận với TechCrunch rằng họ đang thử nghiệm tính năng mới này trên một số người dùng Android. Nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấysẽ được phát hành rộng rãi trong thời gian sắp tới. Hiện tại chúng ta vẫn chưa rõ "Instant Videos" sẽ được Facebook sử dụng ra sao, liệu rằng các video sẽ xuất hiện trên các bản tin đầu News Feed hay trong mục video mới của Facebook. Một điều chắc chắn rằng những ai có smartphone dung lượng lưu trữ thấp sẽ không thích thú lắm với tính năng này đâu.

Nguồn: theverge
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom