Người dùng Windows có thể gặp rắc rối với định dạng ảnh tiết kiệm dung lượng của iOS 11

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2039 #1

Apple đã phát hành bản iOS 11 chính thức vào rạng sáng nay và có lẽ là rất nhiều người dùng sở hữu các thiết bị thích hợp đã nâng cấp. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng máy tính Windows 10 kết hợp với thiết bị iOS 11 thì bạn sẽ gặp chút khó khăn với định dạnh ảnh mới của Apple đấy.

Trên iOS 11, định dạng ảnh mặc định đã được chuyển sang High Efficiency Image Format (HEIC), định dạnh này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều dung lượng lưu trữ trên máy. Do là định dạng mới nên HEIC sẽ gặp vấn đề tương thích, nhưng Apple đã giải quyết khả ổn việc này. iOS 11 sẽ tự động chia sẻ file HEIC dưới dạng JPEG trong ứng dụng, vậy nên bạn sẽ không thấy có gì cản trở khi chia sẻ ảnh lên mạng xã hội. Bên cạnh đó, iOS 11 cũng cung cấp khả năng tự chuyển ảnh và video thành định dạng phù hợp với Mac hay người dùng PC.

Nghe thì rất tuyệt cho những ai sử dụng iPhone có dung lượng thấp, tuy nhiên đối với nhũng ứng dụng hình ảnh của hãng phát triển thứ ba sử dụng dịch vụ điện toán đám mây để lưu trữ thì sẽ gặp chút khó khăn với định dạng mới của iOS 11 khi dùng máy tính Windows.

Nếu công việc của bạn cần sao lưu ảnh từ Dropbox hay Google Photos thì bạn sẽ phải đối mặt với việc các hình ảnh sẽ lưu bằng file HEIC thay vì JPEG. Tuy cả Google Photos và Dropbox đều hỗ trợ định dạng HEIC, lỗi ở đây thuộc về Microsoft vì họ khá chậm chân trong việc hỗ trợ định dạng mới.

Dẫu vậy, tin mừng là nếu bạn dùng OneDrive thì phiên bản mới nhất của dịch vụ này sẽ tự chuyển file ảnh HEIC thành JPEG trước khi tải lên server. Điều này có nghĩa là bạn không cần cài thêm ứng dụng hay chuyển file khi muốn xem ảnh của iPhone trên máy tính windows, bạn có thể xem chúng trên ứng dụng OneDrive, trang OneDrive.com.


Tuy nhiên, nếu gặp phải vấn đề không tương thích với cách dịch vụ lưu trữ đám mây khác, bạn có thể dùng công cụ chuyển định dạng trực tuyến, nhưng hãy thận trọng trước khi đăng hình của mình lên những trang web này vì có thể sẽ bị sử dụng cho mục đích khác.


Ngoài ra, bạn có thể tắt hẳn tính năng lưu ảnh dưới đinh dạng HEIC đi nếu vẫn cứ gặp vấn đề. Để làm điều đó, hãy vào Settings -> Camera - Formats, chọn Most Compatible, lúc này, máy sẽ lưu ảnh dưới dạng JPEG và bạn sẽ không còn tiết kiệm dung lượng như HEIC được nữa.



Tham khảo: TheVerge, Gadgethack
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom