Mã độc trong phiên bản CCleaner v5.33 nhắm đến các công ty công nghệ lớn như Microsoft và Google

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
1875 #1

Mặc dù CCleaner là một phần mềm tối ưu hóa hiệu xuất máy tính phổ biến, giúp dọn dẹp và loại bỏ các tập tin rác được sinh ra trong quá trình sử dụng máy tính của người dùng Windows. Tuy nhiên, khả năng bảo mật của phần mềm này "dường như" không mạnh như chúng ta nghĩ, chỉ vài ngày trước đã có hơn 2,27 triệu người tải về và cài đặt phiên bản CCleaner bị dính mã độc!

Vì một lý do nào đó khiến cho phiên bản CCleaner v5.33 bị nhiễm mã độc và "vô tình" lây nhiễm cho máy tính sử dụng hệ điều hành Windows. Thông tin này đã được xác nhận bởi chính nhà phát triển Piriform. Về phía công ty, họ nghĩ rằng mục tiêu của malware là người dùng, nhưng thực tế thì malware đang cố gắng truy cập vào mạng nội bộ của Microsoft, Google và các một số công ty công nghệ khác.

Theo như công ty bảo mật nổi tiếng Avast xác nhận, những kẻ tấn công đã nhắm mục tiêu vào các công ty lớn như Microsoft, Google, D-link, Intel, Akaimai, Sony, Samsung, VMWare, Cisco, HTC và Linksys. "Vào thời điểm máy chủ gặp sự cố, các vụ tấn công nhắm vào các công ty công nghệ và viễn thông lớn ở Nhật, Đài Loan, Anh, Đức và Mỹ. Avast cho rằng CCleaner là một phần mềm uy tín, nên phần lớn người dùng không quan tâm đến tính an toàn và bảo mật".

Bên cạnh đó, Cisco cũng chia sẻ rằng, hacker đã cài đặt thành công phần mềm độc hại trên hơn 700.000 máy tính. Hãng công nghệ này đã yêu cầu tất cả người dùng đang sử dụng phiên bản CCleaner 5.33.6162 hoặc phiên bản CCleaner Cloud 1.07.3191, ngay lập tức hãy khôi phục hệ thống từ bản sao lưu nếu có, hoặc cài mới hệ điều hành Windows. Cisco cho biết, bạn phải dọn sạch toàn bộ hệ thống, điều này sẽ làm cho hệ thống an toàn hơn là gỡ cài đặt phần mềm.

 
Last edited by a moderator:
Tham gia
21/6/17
Bài viết
3
Được thích
2
#2
em phát hiện ra máy mình có cài phiên bản này bây giờ mà em không cài lại win mà update phiên bản mới thì có được không ad
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom